TP.HCM biên soạn bộ SGK dùng riêng cho học sinh TP?

VH- Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay đang có sự nhầm lẫn trong cách hiểu của một bộ phận phụ huynh và dư luận xã hội là TP.HCM sẽ biên soạn một bộ SGK riêng dùng cho học sinh TP. Thông tin này là chưa đúng.

Từ năm 2016, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đồng ý cho phép Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn một bộ SGK đáp ứng mục tiêu học tập và giảng dạy của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Từ đó đến nay, Sở cùng đơn vị phối hợp đã chuẩn bị về đội ngũ, cách thức thực hiện, mời và tuyển chọn những chuyên gia, học giả, những giáo viên giỏi có nhiều kinh nghiệm để xây dựng bộ sách. Bộ SGK sẽ bảo đảm các quy chuẩn kiến thức, kỹ năng, bám sát khung chương trình chung của Bộ GD&ĐT, khắc phục tính hàn lâm, tăng cường kiến thức hiện đại và có tính ứng dụng cao. Đặc biệt, bộ sách sẽ tích hợp một số nội dung đặc trưng của địa phương như giáo dục lịch sử địa phương, các vấn đề về khởi nghiệp, phát triển khoa học công nghệ... mà các tỉnh, thành khác không có.

Do hiện nay còn đang chờ chương trình khung của Bộ, sau đó các tác giả mới chính thức bắt tay vào viết sách nên dự kiến bộ sách sẽ đưa ra thị trường chậm hơn bộ SGK do Bộ GD&ĐT biên soạn. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, không áp đặt các trường sử dụng bộ sách này hay bất kỳ bộ sách nào mà việc chọn sách để dùng là do tổ chuyên môn các trường thẩm định và lựa chọn, căn cứ vào mục tiêu giáo dục, năng lực truyền thụ và điều kiện thực tế sử dụng để lựa chọn bộ sách phù hợp nhất cho học sinh.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc