Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Huế

Thứ Sáu 28/09/2018 | 14:06 GMT+7

VH- Sáng ngày 28.9, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri với bà con xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng hỏi thăm nhân dân trên địa bàn về đời sống sản xuất cùng các vấn đề về dân sinh, hoạt động văn hóa… Các cử tri của xã Thủy Bằng  nêu nhiều  ý kiến đóng góp, đề xuất và kiến nghị đến Bộ trưởng và Đoàn ĐBQH tỉnh, đến các cấp chính quyền của địa phương, trong đó tập trung một số nội dung như: tình hình kiểm tra xử lý nạn khai thác cát sạn trái phép dọc sông Hương (đoạn qua địa phận xã Thủy Bằng); việc theo dõi giám sát quy trình vận hành và xả lũ của hồ Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương; quy định về mức phí thoát nước trong dịch vụ sử dụng nguồn nước sạch; những bất cập khi làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn xã; vấn đề xây dựng các công trình văn hóa ở các địa phương; hay mong muốn nhà nước tạo công ăn việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, có thêm chính sách để hỗ trợ khu vực miền núi và học sinh vùng cao…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện  trò chuyện, hỏi thăm cử tri xã Thủy Bằng.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết  trong 8 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công của thị xã đã tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ, trong đó có khoảng 95% là hồ sơ về đất đai. Việc tiếp nhận cần phải rà soát và kiểm tra kỹ càng nên khi làm thủ tục tiếp nhận có chậm hơn so với những nơi khác, mong bà con thông cảm. Hiện thị xã đã tăng cường thêm cán bộ để xử lý ở bộ phận này. Riêng đối với việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, địa phương đang rất tích cực. “Từ phản ánh của bà con hôm nay, chúng tôi sẽ yêu cầu xã Thủy Bằng nhanh chóng có báo cáo về tình hình thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất trên địa bàn; trong đó, sẽ thống kê danh sách những hộ dân nào chưa được cấp, những vướng mắc khi thực hiện… để có hướng giải quyết nhanh cho bà con. Nếu hộ dân nào không rõ về thủ tục, có thể đến trực tiếp tại bộ phận hành chính công của thị xã để được hướng dẫn cụ thể hơn”- ông Tập nói.

Về việc khai thác cát sạn trái phép trên địa bàn, ông Tập thông tin  địa phương đã luôn phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm, quyết liệt chứ không có chuyện bao che hay “nhẹ tay”. Hiện nay, UBND tỉnh cũng đã đồng ý cho việc thành lập mô hình hợp tác xã khai thác cát cộng đồng và địa phương đang bắt tay thực hiện, nhằm hạn chế hình thành các điểm khai thác cát sạn chui như thời gian qua…

Buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Bằng của Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn bà con đã dành thời gian đến dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Những ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của cử tri là những ý kiến tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của bà con đối với đất nước, với quê hương. Những kiến nghị này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và sẽ chuyển tải đến Quốc hội, đến các cơ quan ban ngành liên quan tại địa phương để xem xét giải quyết.

Về dự án hồ Tả Trạch, từ khi đi vào hoạt động đã giảm lũ lụt ở địa phương. Tuy nhiên theo Bộ trưởng, việc vận hành công trình này cũng như việc xả lũ luôn phải tuân thủ theo quy trình và có sự giám sát của chính quyền địa phương để tránh xảy ra những sai sót không đáng có, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trong đó, người chịu trách nhiệm lớn nhất là chủ tịch UBND tỉnh. “Công bằng mà nói, từ khi có hồ Tả Trạch thì Huế không còn lũ lớn như trước. Thế nhưng, việc điều hành công trình này phải luôn được chú ý chặt chẽ ”- Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 28.9

 Cử tri xã Thủy Bằng gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm của các cử tri xã Thủy Bằng.

Về vấn đề văn hóa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Kinh tế có thể một vài năm sẽ khá lên, nhưng văn hóa thì phải xây dựng cả hàng trăm năm, qua nhiều thế hệ. Đạo đức xã hội đang xuống cấp, ra đường thì tai nạn giao thông, ăn uống thì lo sợ ngộ độc thực phẩm… cho nên việc xây dựng và phát triển văn hóa là yếu tố then chốt sẽ góp phần làm cho lối ứng xử của xã hội tốt đẹp hơn. “Đối với việc xây dựng công trình văn hóa, thực tế tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có một bảo tàng đúng nghĩa. Hơn 40 năm sau ngày giải phóng, địa phương đã không xây dựng được một công trình văn hóa nào. Bởi vì tất cả lúc đó đã đồn sức lo cho dân sinh, đường sá… Bây giờ, có lẽ chúng ta nên quan tâm và có những đề xuất để thực hiện vấn đề đó. Đất nước không có văn hóa thì không còn bản sắc của dân tộc”- Bộ trưởng khẳng định.

                                                                                          SƠN THÙY

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top