Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cần mời nhà đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển du lịch

Thứ Bảy 29/09/2018 | 06:30 GMT+7

VH- Đó là ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 28.9 ở huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vui mừng thông tin về tăng trưởng của ngành du lịch đến bà con cử tri

Bộ trưởng cũng đã thông báo đến các cử tri của các xã Lộc Điền, Lộc An và Lộc Hòa những nội dung của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sắp tới (sẽ diễn ra từ 22.10 đến 20.11 tại Hà Nội); đồng thời cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước đến bà con.
Cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, Bộ trưởng cũng vui mừng cho biết, ngành Du lịch cũng tăng trưởng mạnh, trong đó lượng du khách quốc tế đến với Việt Nam tăng hơn nhiều lần so với mức tăng của các năm trước đó. Tuy nhiên, nhìn trong tổng thể tăng trưởng chung của ngành cũng như so sánh với các địa phương trong khu vực thì du lịch Huế vẫn tăng trưởng ở mức thấp. Huyện Phú Lộc là địa bàn có tài nguyên du lịch nghỉ dưỡng biển, nhưng hiện có ít dự án lớn. Do đó, cần quan tâm đến việc kêu gọi, mời những nhà đầu tư lớn để góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch địa phương, điển hình như điển hình sự phát triển nổi bật của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô (vùng ven biển xã Lộc Vĩnh, do tập đoàn Banyan Tree- Singapore đầu tư).

 Buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) chiều 28.9

Cùng với đó, Quốc hội và Chính phủ cũng rất quan tâm đến xây dựng và phát triển văn hóa. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đích thân chủ trì hai hội nghị quan trọng về văn hóa, gồm: Hội nghị tổng kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (giai đoạn 2000-2018) và Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững. “Bảo tồn và phát triển văn hóa là việc làm không đơn giản, được thực hiện bởi nhiều thế hệ. Mong bà con và các đồng chí lãnh đạo cấp xã, huyện địa phương quan tâm đến công tác xây dựng đời sống văn hóa cho cộng đồng”, Bộ trưởng nói.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều bà con cũng đã có những kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, tập trung một số nội dung như: kiến nghị hỗ trợ liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đặc sản thanh trà Truồi; thực hiện luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; kiến nghị dành quỹ đất và kinh phí để xây dựng các thiết chế văn hóa ở các thôn, các xã (như khu vực công viên, trung tâm vui chơi cho trẻ em, các điểm vui chơi thể thao, xây dựng tuyến đường xanh- sạch- sáng…); tăng cường quản lý và xử lý thực trạng của karaoke di động…

 Cử tri xã Lộc Điền đóng góp ý kiến đến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, hiện nay huyện đang xây dựng đề án Bảo vệ thương hiệu cho thanh trà Truồi (ở hai xã Lộc Điền và Lộc An). Theo đó, sẽ hỗ trợ kinh phí và khoa học kỹ thuật để trồng thanh trà Truồi theo quy mô hợp tác xã. Hiện nay, giá 1 ha thanh trà cho thu nhập bằng 5 ha lúa, nên các hộ dân cũng mong muốn được thực hiện trồng thanh trà theo chuẩn VietGap. Riêng việc xây dựng các công trình văn hóa- thể thao, UBND huyện đã có quy hoạch và các xã đều dành quỹ đất cho các công trình này nhưng do khó khăn về kinh phí nên một số thôn, xã vẫn chưa triển khai được. Trong thời gian tới, khi có kinh phí thì huyện sẽ cho triển khai. Còn “vấn nạn” karaoke di động ảnh hưởng đến đời sống dân cư và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, ông Mạnh đề nghị chính quyền xã không chỉ xử lý theo quy định của ngành văn hóa, mà còn đưa vào trong hương ước của các làng, thôn để thực hiện. Việc này vừa được UBND tỉnh chỉ đạo gắt gao.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: trong quy định của ngành văn hóa, không có khái niệm về karaoke di động, mà đây chỉ là cách gọi của địa phương, nên căn cứ để xử phạt vi phạm của ngành văn hóa là khó. Với loại hình này hiện nay, có thể xử lý ở hai góc độ, đó là: vi phạm trật tự công cộng; hoặc nếu độ ồn (âm thanh) vượt mức cho phép theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì phải xử lý theo quy định… Tuy nhiên, từ phản ánh của bà con, chúng tôi sẽ tiếp thu, xem xét nghiên cứu và bổ sung vào quy định hiện hành.
Bộ trưởng cũng cho biết, những ý kiến của cử tri cũng sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý theo đúng thẩm quyền.
                                    

THÙY AN
 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top