Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Công đoàn Bộ VHTTDL: Phối hợp chăm lo cho gia đình công nhân viên chức lao động

Thứ Sáu 16/11/2018 | 09:56 GMT+7

VHO- Với sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của các cấp công đoàn, trong những năm qua công tác gia đình và xây dựng gia đình CNVCLĐ ngành VHTTDL đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

 Công đoàn Bộ trao quà từ thiện cho cán bộ ngành VHTTDL tỉnh Lạng Sơn

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống Công đoàn Bộ VHTTDL là những người có trình độ chuyên môn tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức trách nhiệm trong công tác, nhiệt tình, tâm huyết, đồng thời họ là những người vợ, người chồng trong gia đình, là người thầy đầu tiên của con cái, là tấm gương mẫu mực nuôi dạy các con trưởng thành.

Theo ông Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, để ổn định, củng cố và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, trong thời gian tới các cấp công đoàn trong ngành cần tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn các cấp đối với công tác gia đình, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn để thực hiện có hiệu quả hơn nữa các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của Đảng và Nhà nước, của các Bộ ngành về công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công đoàn, cán bộ nữ công và CNVCLĐ trong ngành về công tác gia đình, giáo dục giới, bình đẳng giới, hạnh phúc gia đình, các chính sách pháp luật liên quan xác định nhiệm vụ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Cùng với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, công tác chăm lo đời sống, thực hiện chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ luôn được Công đoàn Bộ quan tâm. Vào dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với lãnh đạo đơn vị đảm bảo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công đoàn viên và gửi danh sách công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ. Năm 2017 và 2018, Công đoàn Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng; hỗ trợ kinh phí mua thiết bị âm thanh, tặng sách và tủ đựng sách cho 2 Nhà văn hóa tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do thiên tai; bàn giao nhà “Đại Đoàn Kết” do Công đoàn Bộ hỗ trợ kinh phí xây dựng và tặng 1 ti vi cho gia đình đoàn viên công đoàn tại Lai Châu; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trong ngành ở Điện Biên...

 Trao thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc đạt giải cao trong học tập năm 2017

Công đoàn Bộ VHTTDL cũng có nhiều sáng kiến tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo trực tiếp đến gia đình CNVCLĐ thuộc ngành như vào dịp Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7; gặp mặt, tuyên dương, trao thưởng cho các cháu là con CNVCLĐ ở các đơn vị đạt học sinh giỏi từ cấp quận; nói chuyện theo những chuyên đề hay, hấp dẫn như “Vai trò người phụ nữ với hạnh phúc gia đình trong xã hội hiện đại”; trao quà từ thiện cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong ngành...

Các tổ chức công đoàn cơ sở cũng đã có những sáng kiến riêng trong việc tổ chức các hoạt động hướng tới chăm lo tới cá nhân và gia đình CNVCLĐ, cũng như chăm lo sức khỏe cho đoàn viên công đoàn như một số đơn vị đã tổ chức phục vụ nấu cơm trưa; phát động thực hiện chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” trong Ngày gia đình Việt Nam rất tốt. Đoàn viên công đoàn không chỉ vận động người thân mà còn tuyên truyền cho bạn bè, những người xung quanh cùng tham gia. Công tác tuyên truyền từ trung ương đến cơ sở luôn được chú trọng, quan tâm nên đoàn viên công đoàn ngành VHTTDL luôn đi đầu gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành như gương mẫu, tránh phô trương, lãng phí trong việc tổ chức các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, tang lễ, mừng thọ, sinh nhật, tân gia...

Có thể nói rằng những năm trở lại đây, công tác chăm sóc, động viên cá nhân và gia đình CNVCLĐ đã được Công đoàn Bộ VHTTDL và các công đoàn trực thuộc quan tâm như việc thăm hỏi kịp thời các gia đình khó khăn, khen thưởng con em đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong học tập, tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thu hút đoàn viên công đoàn tham gia đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khích lệ tinh thần thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của từng cá nhân đoàn viên công đoàn trong ngành VHTTDL. 

Có việc làm và thu nhập ổn định là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng hạnh phúc cho các gia đình. BCH công đoàn các đơn vị luôn phải chủ động phối hợp với thủ trưởng đơn vị chăm lo đời sống, việc làm cho cán bộ, đoàn viên, đặc biệt là thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động giúp người lao động yên tâm công tác hoàn tốt nhiệm vụ được giao.

(Ông Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL)

 

 THÚY HIỀN

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top