Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nào cùng về nhà thôi…

Thứ Bảy 02/02/2019 | 12:06 GMT+7

VHO- Các clip ghi lại những pha trình diễn xiếc thót tim, đầy mạo hiểm của hai anh em NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp được truyền khắp trên các cộng đồng mạng xã hội thế giới với những lời khen trầm trồ, thán phục. Cuối tháng 12.2018 họ lại xác lập kỷ lục Guinness Thế giới tại Italia với thành tích bịt mắt, chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong vòng 53,97 giây.

Niềm tự hào của xiếc Việt Nam

Lấy nước mắt, sự thán phục của hàng triệu triệu người hâm mộ, truyền thông quốc tế không tiếc lời khen ngợi tài năng… Cứ mỗi đợt lưu diễn, cứ mỗi lần chiến thắng đem vinh quang về cho đất nước, cho nghề… điều mong mỏi duy nhất của hai anh em, đó là được về nhà thật nhanh… “Về nhà thôi...”, chỉ có những người thân yêu trong gia đình mới hiểu hết nội hàm ý nghĩa của dòng status ấy của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp...

Vinh quang khởi nguồn từ tuổi thơ đầy khốn khó…

Dành cho Văn Hóa những chia sẻ tâm sự rất thật, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã kể về tuổi thơ đầy khốn khó của mình. Sinh ra trong một gia đình truyền thống võ, xiếc nhiều đời, từ 5 - 6 tuổi Cơ, Nghiệp đã được cha cho tập tạ với hy vọng nối nghề để có chiếc cần câu cơm sau này thoát khỏi cảnh nghèo khó... Khi đó, họ sống chung với bà nội, bố mẹ và chị gái trong một căn nhà có 15m2. Căn phòng nhỏ đó mỗi khi trời mưa bão thì dột hết chỗ này đến chỗ kia, cả nhà phải lấy ca, chậu để hứng.

“Chúng tôi có được kết quả hôm nay là do sự nuôi dạy, định hướng từ ba tôi. Ông luôn kiên cường và không chịu khuất phục mọi hoàn cảnh. Mẹ tôi bị bệnh tim, ba là trụ cột nuôi sống gia đình. Ông phải làm rất nhiều việc trong ngày như làm tại bệnh viện, bán thuốc dạo hoặc đến nhà bệnh nhân điều trị theo yêu cầu… Chưa bao giờ tôi thấy cha mình tỏ ra yếu đuối, thậm chí ngay cả khi bị bệnh ông cũng tỏ ra bình thường mặc dù phải uống thuốc, phải chữa bệnh… Có lẽ sự khó khăn, thiếu thốn đã khiến cho cha tôi chẳng bao giờ cười được…”, Quốc Cơ chia sẻ về cha mình, ông Giang Kiếm Thanh.

Gia đình Quốc Cơ

Đó là lý do khi hai anh em đã kiếm đủ tiền để nuôi gia đình, họ hạnh phúc vô cùng khi nụ cười đã thường xuyên xuất hiện trên gương mặt đầy khắc khổ của cha khi chứng kiến những thành công của con cái và cảnh sum vầy của đại gia đình.

Quốc Nghiệp tâm sự: “Ít nhất 3 lần anh em tôi muốn kết thúc sự nghiệp bởi hết tai nạn này đến tai nạn khác. Mỗi lần tôi bị tai nạn là một lần anh Cơ như người mất hồn, gia đình thì khóc lóc, chờ đợi trong lo lắng… Nhưng rồi đam mê cháy bỏng lại thúc đẩy chúng tôi quay trở lại với sân khấu”. Những giọt mồ hôi, những giằng xé trong suy nghĩ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không phải ai cũng có thể nhìn thấy được, nhưng quan trọng nhất là hai anh em đã được sống với đam mê của chính mình. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ tự thỏa mãn với những gì mình đã đạt được. Họ luôn đưa ra thêm những động tác khó để cùng nhau tiến lên. Những gì họ đạt được ở hiện tại là nhờ những nỗ lực không ngừng trong quá khứ, thành công sẽ chẳng bao giờ tới với người chỉ biết đứng yên một chỗ.

Chỉ một câu chia sẻ của Quốc Nghiệp trên trang cá nhân: “Tôi chỉ ước ao về nhà thật nhanh với một miền yên bình nhỏ để ôm lấy vợ tôi, con tôi – những người đã nếm trải những lo lắng phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua” đã hiểu được phần nào nỗi khao khát được về nhà của anh em họ.

Niềm vui của đại gia đình

Món quà quý nhất mà hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp mang về sau mỗi chuyến biểu diễn, nói như ông Giang Kiếm Thanh: “Đó là sự an toàn của các con”. Cũng giống như tâm trạng thấp thỏm của MC Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ), ca sĩ Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp), chỉ khi nào hai anh em kết thúc nghiệp diễn thì họ mới thật sự an lòng… Mặc dù lo lắng nhưng những người thân của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vẫn âm thầm cổ vũ hai anh em họ đi tiếp những thành công. Cứ mỗi lần họ đi thi đấu là mỗi lần đại gia đình ai ai cũng lo lắng hồi hộp, thậm chí khi họ biểu diễn ở Anh, các thành viên trong gia đình đều không ngủ được, không được xem hai anh em thi trực tiếp nên đến khi nhận tin báo đã thành công cả nhà ôm nhau khóc vì vui mừng và suốt đêm không ai ngủ được…

Tài năng cũng phải học cách thay tã, đút cho con ăn…

Những khoảnh khắc hạnh phúc ngọt ngào của vợ chồng Quốc Cơ và Hồng Phượng, Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã được cộng đồng mạng chia sẻ, hâm mộ. Rất chân thành khi cả hai anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều cho rằng, họ không thấy khuyết điểm gì ở vợ mình mà chỉ thấy mình là người luôn có lỗi… Và cũng giống chồng, Hồng Phượng và Ngọc Mai cũng không tìm thấy điểm nào xấu từ chồng của họ.

Sau những “cơn lốc” săn đón của vinh quang thì anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lại trở về với một nửa quan trọng của mình và cố gắng bù đắp những gì có thể cho vợ con. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng lấy vợ không cách nhau lâu và vì vậy mà họ cùng có đứa con đầu lòng là con trai cách nhau vài tháng tuổi. Con trai đầu lòng của Quốc Nghiệp mới 2 tuổi thì vợ chồng anh đã có đứa con thứ 2. Quốc Nghiệp cho biết, anh vốn dĩ là người hoạt ngôn, mạnh mẽ và ít sự lãng mạn, bù lại anh sẵn sàng chăm sóc, lo lắng cho vợ mình từ việc bỏ thời gian nấu cơm cho vợ, nếu không phải đi lưu diễn xa thì chưa bao giờ anh để vợ đi đâu một mình vì luôn là tài xế đưa bà xã đi diễn.

Gia đình Quốc Nghiệp

Ngọc Mai chia sẻ: “Có người chồng như anh Quốc Nghiệp, Mai không ngại sinh thêm vài đứa con…”. Mặc dù đi diễn liên miên nhưng Quốc Nghiệp không bỏ qua cơ hội nào để đưa vợ đi khám thai, bất kỳ đợt siêu âm nào dù bác sĩ không cho phép thì anh vẫn nì nèo xin bằng được để vào cùng vợ, ngắm xem con đã phát triển như thế nào. Khi Mai mang thai, Quốc Nghiệp thường xuyên tìm hiểu thêm các kiến thức ăn uống để chia sẻ cùng vợ. Ngay cả khi Mai đi sinh, anh cũng đòi tìm bằng được bệnh viện nào cho phép gia đình vào phòng sinh để đăng ký. Phải chăng trước sự chăm sóc, lo lắng đầy yêu thương của chồng mà Mai không cảm thấy khó khăn gì trong việc mang thai và sinh con bởi luôn có người chồng yêu thương bên mình. Có lẽ kể lại câu chuyện Quốc Nghiệp đưa vợ vào phòng sinh, những tiếng hô động viên khiến người ở bên ngoài cứ ngỡ là có bác sĩ nam đang đỡ đẻ chứ chẳng ai nghĩ là Quốc Nghiệp đang hô ở bên trong… Khi Mai sinh con, Quốc Nghiệp lo toan nhà cửa hoàn toàn sạch sẽ, anh chăm sóc rất kỹ càng họ.

Chia sẻ những suy nghĩ có bao giờ vợ mình ghen khi chồng mình có quá nhiều fan hâm mộ, Quốc Nghiệp nói chưa bao giờ vợ anh biết ghen. Bởi lẽ những hào quang mà anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đạt được đều dừng lại ở ngôi nhà bình yên của họ. Họ trở về nhà với vai trò là người chồng, người bố. “Khi về nhà tôi trở thành một Quốc Nghiệp khác, tôi có thể nói, cười, thậm chí ăn nói khùng khùng… Mai thích con người thật của tôi như vậy”, Quốc Nghiệp nói.

Điều làm Quốc Cơ cho đến giờ vẫn có cảm giác có lỗi với vợ con, đó là khoảng thời gian Hồng Phượng vượt cạn, anh không ở bên được vì đang đi diễn xác lập kỷ lục Guinness ở Tây Ban Nha vào đầu năm 2017. Đó là lý do khi trở về với gia đình, anh luôn cố gắng dành nhiều thời gian ở bên hai mẹ con. Mong muốn của anh là làm sao cho vợ con mình cảm nhận được sự ấm áp thiêng liêng của gia đình. Không chỉ bố Quốc Cơ có fan hâm mộ mà bé Bắp, con của Quốc Cơ và Hồng Phượng cũng có một số lượng fan hâm mộ khá lớn. Đây cũng chính là thành công của Quốc Cơ khi nuôi dạy con mình. Nhìn clip bé Bắp hơn 1 tuổi nhưng trong một trò chơi cùng bố Cơ đã phân biệt rành rọt được hơn cả chục quốc kỳ của nhiều nước khi mà nói còn chưa sõi đã thấy một cách nuôi dạy rất khác của Quốc Cơ và Hồng Phượng. “Tôi không bao giờ dùng biện pháp đánh con mà dạy con từng bước. Điều quan trọng là nắm bắt được tâm lý của trẻ con để hiểu chúng muốn gì và đáp ứng cho chúng phù hợp. Với điều kiện cuộc sống hiện tại, chúng tôi có thể mua cho con mình những thứ đồ thật đắt tiền nhưng chúng tôi sẽ không làm như vậy. Chúng tôi không muốn tạo cho con mình một cảm giác có cuộc sống quá vững chắc để chúng có thể tự lập nhiều hơn…”, Quốc Cơ chia sẻ.

THUÝ HIỀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top