Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàng vạn lượt du khách đến với “Thủ phủ cà phê Tây Nguyên”

Thứ Hai 11/03/2019 | 09:53 GMT+7

VHO- Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” đã chính thức khai mạc vào tối 9.3 tại thành phố Buôn Ma Thuột. Cùng với lễ khai mạc còn có rất nhiều chương trình khác như lễ hội đường phố; hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; hội thi ẩm thực Tây Nguyên; các hoạt động tour du lịch Tây Nguyên… Qua đó đã thu hút hàng vạn lượt du khách đến với TP.Buôn Ma Thuột.

 Du khách tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột Voi trong Lễ hội cà phê

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua, lượng khách du lịch khắp mọi miền “đổ” về Buôn Ma Thuột rất đông. Theo đó, nhiều điểm vui chơi giải trí, các điểm du lịch: Khu du lịch sinh thái văn hóa Buôn Đôn và hồ Lắc (huyện Buôn Đôn), Bảo tàng Thế giới cà phê, Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, các trục đường chính trong trong thành phố… đông nghịt người tham quan lễ hội. Theo ước tính, mỗi ngày có hàng vạn lượt du khách về với Đắk Lắk, về với “Thủ phủ cà phê Tây Nguyên”, vùng đất đại ngàn giàu có về văn hóa.

Chỉ tính riêng lễ hội đường phố đã thu hút trên một vạn lượt người dân và du khách tham gia. Trong đó, nhiều nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên đã được các nghệ nhân, nghệ sĩ tái hiện lại một cách đầy đủ và sinh động, mang lại cảm giác thích thú cho mọi người. Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Hiện nay cà phê vẫn là cây trồng chủ lực của Đắk Lắk, đóng góp lớn vào sản lượng 1,9 triệu tấn của cả nước và doanh thu 3,5 tỷ USD. Cây cà phê cũng góp phần lớn thúc đẩy phát triển các lĩnh vực phụ trợ như: Du lịch, công nghiệp chế biến, thương mại, dịch vụ.

Theo ông Nghị, trải qua 7 lần tổ chức Lễ hội, ngành cà phê ngày càng tạo ra sức hút lớn đối với các đối tác đầu tư, kinh doanh trong và ngoài nước. Đặc biệt, Lễ hội cũng là dịp Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk thu hút đông đảo khách du lịch mọi miền và quốc tế.

Voi trong Lễ hội cà phê

Phát biểu tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Để vươn tới khát vọng trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, thu hút khách du lịch thì Đắk Lắk phải chú trọng nâng cao thực lực, làm tốt công tác truyền thông; mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng thị trường kết nối với bạn bè trên thế giới để phát triển kinh tế xã hội gắn với thu hút ngày càng nhiều hơn nữa những người yêu cà phê, những chuyên gia, các nhà sản xuất và chế biến cà phê đến với vùng đất “Tinh hoa đại ngàn” này, để Đắk Lắk thực sự trở thành thế giới cà phê đầy hương vị và là điểm đến ưa thích của khách du lịch mọi miền.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp thực sự bứt phá và hiệu quả hơn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020. Ngoài ra, đẩy mạnh cơ cấu lại cho ngành cà phê theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; khuyến khích và thu hút đầu tư tư nhân vào tái canh cà phê; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành và thích ứng…

Theo lãnh đạo Sở VHTTDL Đắk Lắk, với mong muốn đưa Đắk Lắk trở thành “Thủ phủ du lịch của Tây Nguyên”, tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần này, Sở đã chủ động mở các tour du lịch giới thiệu đến du khách các điểm du lịch trong toàn tỉnh như: Bảo tàng Thế giới cà phê; Khu du lịch sinh thái và văn hóa cộng đồng Ko Tam; Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm Tây Nguyên; Lễ hội đua voi ở Buôn Đôn hay Lễ hội đua thuyền độc mộc ở hồ Lắk… Qua đó, không chỉ giới thiệu Đắk Lắk đến với du khách mà còn kết nối du lịch Đắk Lắk với các vùng miền trong cả nước, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Theo Sở VHTTDL, Lễ hội lần này, đơn vị đã chủ động gửi văn bản thông báo đến các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ yêu cầu không được tăng giá các món ăn, các dịch vụ, đảm bảo đúng giá niêm yết. Qua đó, xây dựng Đắk Lắk là điểm đến văn minh, thân thiện và mến khách. 

 Ngày 10.3, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 với chủ đề “Tiềm năng của Đắk Lắk - Cơ hội của doanh nghiệp”. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, để trả lời câu hỏi “Đắk Lắk cần phải làm gì để thu hút đầu tư hướng tới trở thành một tỉnh phát triển hàng đầu vùng Tây Nguyên?” thì cần phải đào sâu suy nghĩ, tìm tòi tìm ra những giải pháp hữu hiệu, hấp dẫn để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước cho Đắk Lắk phát triển nhanh và bền vững…

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục nghiên cứu, có những cơ chế chính sách phù hợp, đặc thù để vùng Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng phát huy tối đa mọi nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ của cộng đồng đối tác phát triển, các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Tại hội nghị, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký kết biên bản hợp tác với Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương về phát triển nông nghiệp, xây dựng thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xúc tiến đầu tư. UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký cho các nhà đầu tư, với tổng nguồn vốn hơn 71.000 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, y tế...

 

XUÂN HƯỚNG - NGUYỄN GIÁC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top