Cố tình hủy hoại hiện vật Bảo tàng thì sao?

VHO-Tính đến thời điểm này đã là 4 ngày kể từ khi một du khách nước ngoài “liều mình như chẳng có” leo tót lên hiện vật là chiếc xe lôi ở Bảo tàng Đà Nẵng để chụp ảnh, mặc dù có người ra sức can ngăn (đương nhiên không phải nhân viên bảo vệ của Bảo tàng). Được biết Bảo tàng có gắn hệ thống thiết bị camera an ninh để theo dõi và bảo vệ hiện vật. Thế nhưng vào chiều qua (14.3), lãnh đạo bảo tàng này nói rằng vẫn chưa tìm ra thủ phạm, tức du khách người nước ngoài ngồi chồm hổm lên hiện vật.

Cố tình hủy hoại hiện vật Bảo tàng thì sao? - Anh 1


 Tính đến thời điểm này đã là 4 ngày kể từ khi một du khách nước ngoài “liều mình như chẳng có” leo tót lên hiện vật là chiếc xe lôi ở Bảo tàng Đà Nẵng để chụp ảnh, mặc dù có người ra sức can ngăn (đương nhiên không phải nhân viên bảo vệ của Bảo tàng). Được biết, Bảo tàng có gắn hệ thống thiết bị camera an ninh để theo dõi và bảo vệ hiện vật. Thế nhưng vào chiều qua (14.3), lãnh đạo bảo tàng này nói rằng vẫn chưa tìm ra thủ phạm, tức du khách người nước ngoài ngồi chồm hổm lên hiện vật. 
Cứ cho thông tin đó là sự thật một trăm phần trăm đi nữa thì dư luận có quyền, thậm chí là đề nghị lãnh đạo bảo tàng Đà Nẵng cho biết: Nếu du khách người nước ngoài đó cố tình hủy hoại hiện vật hoặc ăn cắp hiện vật khác (đương nhiên hiện vật nhỏ gọn) thì lúc đó phải xử lý một cách kịp thời như thế nào? Và trên thực tế điều đó cóxảy ra, rồi vẫn cứ theo cách trả lời “vẫn chưa tìm ra thủ phạm” thì lãnh đạo bảo tàng phải chịu trách nhiệm gì? 
Cá nhân người viết không tin trước việc “chưa tìm ra thủ phạm”. Cứ đà này thì cần thiết phải xem lại biện pháp bảo quản, bảo vệ hiện vật đang trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng. 

 NGUYỄN THANH SƯƠNG 

Ý kiến bạn đọc