Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ứng tuyển 7 trường đại học tại Mỹ, nữ sinh Việt được 6 trường đồng ý trao học bổng

Thứ Sáu 28/06/2019 | 10:40 GMT+7

VHO- Nguyễn Mai Anh – học sinh lớp 12 trường THPT Vinschool vừa qua đã xuất sắc được 6 trường Đại học tại Mỹ đồng ý trao học bổng, trong đó có những trường đứng đầu nước Mỹ và thế giới về chất lượng đào tạo các chuyên ngành liên quan đến Nghệ thuật – Thời trang.

Cô gái 17 tuổi sở hữu nhiều thành tích “khủng”

Nộp hồ sơ vào 7 trường Đại học tại Mỹ, Mai Anh đã nhận được học bổng của 6 trường, trong đó có trường Parsons School of Design, xếp hạng #1 trong các trường Thời trang & Thiết kế của Mỹ (theo USA Today), đứng thứ 2 thế giới các trường Đại học chuyên ngành Thời trang (theo đánh giá của Fashionista.com).

Ngôi trường nằm tại trung tâm Manhattan, New York, được coi là “trường Havard trong ngành thời trang”. Nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng toàn cầu đã từng là sinh viên của ngôi trường này như Marc Jacobs, Tom Ford, Alexander Wang, Anna Sui…

Description: Macintosh HD:Users:anhnh3:Downloads:5.jpg

Nguyễn Mai Anh trong chuyến thực tập tại công ty Recology (Hoa Kỳ) khi mới chỉ là học sinh lớp 11

Trước đó vào năm 2018, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Tư vấn và Phát triển Tài năng của Vinschool – GATE Center, Mai Anh đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc cuộc thi Genius Olympiad với tác phẩm phim ngắn “Awakened” (Thức tỉnh). Đặc biệt hơn, Mai Anh đã trở thành thực tập sinh trẻ tuổi nhất tại công ty Recology – một công ty về môi trường uy tín và lâu đời của Hoa Kỳ khi mới là học sinh lớp 11.

Để apply thành công học bổng, học giỏi thôi chưa đủ…

Để apply học bổng thành công vào các trường Đại học của Mỹ, Mai Anh đã có quãng thời gian chuẩn bị hồ sơ rất công phu bao gồm: bảng điểm, điểm thi SAT, IELTS, bài luận, kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngọai khóa.

“Riêng đối với những trường đặc thù về Thời trang và Nghệ thuật như Parsons School of Design thì kết quả học tập xuất sắc thôi chưa đủ, bạn phải chứng minh cho hội đồng tuyển sinh thấy được mình là người thật sự có tài năng trong lĩnh vực đang nộp hồ sơ. Họ cũng muốn biết bạn đam mê chuyên ngành đó đến mức nào và cả sự nhiệt huyết của bạn ở trong đó”, Mai Anh chia sẻ.

Description: C:\Users\huyenntt24\Desktop\Mai-Anh-Portfolio-4.jpg

Một trang trong bộ Portfolio gửi trường đại học của Mai Anh

Mai Anh đã gửi bộ Portfolio Nghệ thuật bao gồm những dự án liên quan đến việc thiết kế trang phục từ nguyên liệu tái chế; giới thiệu với hội đồng tuyển sinh mẫu áo dài truyền thống của Việt Nam do bạn tự lên ý tưởng, may đo và thực hiện. Portfolio này cũng thể hiện những hiểu biết của Mai Anh về các xu hướng thời trang, đặc biệt bạn đã trình bày một kế hoạch kinh doanh liên quan đến việc thiết kế lại quần áo cũ đã qua sử dụng và tự làm 1 video clip giới thiệu về kế hoạch này của mình.

Việc nhận được học bổng của Parsons School of Design nằm ngoài dự đoán của Mai Anh. “Vì ban đầu không nghĩ mình có thể được nhận vào Parsons School of Design - ngôi trường của rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, nên em đã apply vào một ngôi trường khác cùng hệ thống với hy vọng sau khi học một năm sẽ được chuyển ngang sang Parsons School of Design. Tuy nhiên, chính cô Hiệu trưởng trường em nộp hồ sơ đã liên lạc với em, khuyên em đừng chần chừ, hãy apply vào Parsons School of Design. Nếu không có ngày hôm đó thì bây giờ em đã không thể chạm tay vào ước mơ của mình”.

 “Khi bước chân vào Parsons School of Design, em chỉ muốn trở thành sinh viên của trường ngay lập tức. Ngôi trường ngập tràn sự sáng tạo, các sản phẩm của những sinh viên tài năng được trưng bày khắp nơi, điều đó càng thôi thúc em càng phải cố gắng hơn nữa để được trở thành sinh viên của ngôi trường này” – Mai Anh kể lại cảm giác khi bước chân vào Parsons School of Design trong buổi phỏng vấn trực tiếp với hội đồng tuyển sinh của trường.

Không những vậy, Mai Anh còn để lại ấn tượng tốt đẹp với hội đồng tuyển sinh bởi sự khác biệt và những nét cá tính riêng của mình: “Em đã may một chiếc túi handmade – được ghép từ những mảnh vải áo dài của Việt Nam, món quà này đã khiến hội đồng tuyển sinh vô cùng bất ngờ. Ngay sau cuộc phỏng vấn, họ đã viết email cảm ơn em vì món quà đặc biệt này”.

Ngoài sự tự tin, khả năng tiếng Anh thì chính tư duy khác biệt và việc xác định mục tiêu rõ ràng đã đem lại cho Mai Anh những kết quả tuyệt vời này. Hi vọng những điều Mai Anh chia sẻ sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta về việc đừng tự giới hạn ước mơ và lựa chọn của mình. Hãy dũng cảm thực hiện và kiên trì theo đuổi đam mê. Chắc chắn một ngày bạn sẽ thành công!

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top