Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hợp đồng mới của  HLV Park Hang Seo: Bao nhiêu và bao lâu?

Thứ Hai 01/07/2019 | 10:28 GMT+7

VHO- Khi nào bản hợp đồng mới giữa HLV Park Hang Seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa được công bố thì khi đó sự tò mò của người hâm mộ và mối quan tâm của giới truyền thông luôn là rất lớn. Có quá nhiều điều để chờ đợi ở bản hợp đồng này. Liệu con số chính xác về mức lương của thầy Park là bao nhiêu và ông sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm bao lâu? 

Ông Park xứng đáng được tin tưởng cho những mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới

Bao nhiêu? 

Trong bản hợp đồng hiện tại, mức lương của HLV Park Hang Seo là 20.000 USD/tháng, xếp sau 2 người tiền nhiệm là H.Calisto (25.000 USD) và Falko Goetz (22.000 USD). Nếu ông Park gia hạn hợp đồng, chắc chắn con số này sẽ cao hơn rất nhiều, đồng thời sẽ biến ông thành HLV có mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhưng, trước khi bản hợp đồng còn chưa được công bố, một số tờ báo trong nước cho rằng phía đại diện của HLV Park Hang Seo đề nghị mức lương 50.000 USD/tháng sau thuế, còn tờ Chosun (Hàn Quốc) cho biết, đơn vị quản lý muốn ông Park nhận 480.000 - 600.000 USD mỗi năm sau thuế. 

Chưa dừng lại ở đó, nhiều thông tin cho rằng con số mà ông Park sẽ nhận cao gấp 5, thậm chí gấp 10 mức lương hiện tại. Trả lời phỏng vấn tờ News Joins tại lễ trao giải ngoại giao Youngsan ở Hàn Quốc mới đây, ông Park cho biết: “Tôi chưa bao giờ đòi hỏi về tiền bạc cả. Nó không phải tính cách của tôi. Có nhiều tin đồn thất thiệt như việc tôi muốn tăng lương gấp 10 lần so với 20.000 USD tôi đang nhận hằng tháng. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với VFF và mọi thứ không được tiết lộ. Tôi chưa từng đòi hỏi một số tiền vô lý hay có hành động nào trái đạo lý cả. Tôi sẽ không bị ám ảnh bởi tiền lương. Cũng giống như trong trận đấu, tôi luôn giữ phạm vi hợp lý trong việc ký lại hợp đồng. Đó là phong cách của Park Hang Seo”. 

Công ty DJM (DJ Management Co.Ltd) - đơn vị quản lý của HLV Park Hang Seo cho rằng, họ chưa bao giờ công bố hoặc ấn định bất kỳ giá trị về bản hợp đồng này. Tất cả số tiền được nói về giá trị hợp đồng của HLV Park Hang Seo trên các phương tiện truyền thông là không đúng sự thật. Hơn nữa, tất cả giá trị tài chính được quy định trong quá trình đàm phán sẽ không được tiết lộ để bảo vệ tính bảo mật của các bên đàm phán. DJM khẳng định rằng, ưu tiên của đàm phán hợp đồng tập trung vào lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam và chưa đặt mối quan tâm nhiều đến vấn đề tài chính. Cũng theo DJM, mức lương mới của HLV Park Hang Seo sẽ được bàn thảo, cân nhắc dựa trên 3 yếu tố: Một là thành tích, đóng góp của ông Park thời gian qua giúp Việt Nam trở thành đội bóng tốt nhất của Đông Nam Á. Hai là cân nhắc giá trị chung của các HLV Hàn Quốc trên thế giới. Ba là, khả năng đáp ứng (về tài chính) của VFF. Trước khi kết thúc kỳ nghỉ tại quê nhà, HLV Park Hang Seo đã trả lời Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc): “Bây giờ còn quá sớm để nói về thời hạn hợp đồng của tôi. Tôi không muốn vội vàng trong việc gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều quan trọng nhất lúc này là phải thống nhất được định hướng trong tương lai”. 

Có chuyện rằng, sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo được một doanh nghiệp lớn tặng số tiền lên đến cả tỉ đồng nhưng ông đã dùng số tiền đó để làm từ thiện. Rõ ràng với HLV người Hàn, tiền bạc không phải là vấn đề chính trong bản hợp đồng này. Điều mà HLV người Hàn còn vướng bận là sự thống nhất giữa ông và VFF cho những kế hoạch và định hướng tiếp theo của bóng đá Việt Nam mà thôi. 

Bao lâu? 

Không phải là một bản hợp đồng ngắn hạn kéo dài 1 hay 2 năm, VFF đã quyết định giữ chân HLV Park Hang Seo ở một bản hợp đồng dài hơn, có thể là 3 năm? Trong buổi đàm phán vào ngày 26.6 với người đại diện Lee Dong Jun, VFF đã bày tỏ quan điểm muốn ký 3 năm với thầy Park, thay vì chỉ 2 năm so với bản hợp đồng đầu tiên. Trong quá khứ, hiếm khi nào VFF ký hợp đồng dài hạn với các HLV ngoại hay nội, mà chủ yếu là một bản hợp đồng ngắn vừa đủ, khoảng từ 1 đến nhiều nhất là 2 năm. Và ông Park là trường hợp ngoại lệ? 

Vì, sau những gì mà HLV Park Hang Seo đã mang lại cho bóng đá Việt Nam, VFF đã thay đổi quan điểm, muốn giữ chiến lược gia 60 tuổi này lâu dài hơn. Sau những thành công liên tiếp trong hơn một năm rưỡi qua, sự kỳ vọng của người hâm mộ với các đội tuyển trong thời gian tới là rất lớn, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải làm được nhiều điều lớn hơn. Nửa và cuối năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, vòng loại Olympic 2020, đặc biệt là hướng tới giấc mơ vàng SEA Games 30, xa hơn nữa phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup hay thành tích vào bán kết ASIAD… Tất cả những nhiệm vụ đó đều rất nặng nề, đòi hỏi một sự chuẩn bị dài hơi. 

Và có một câu hỏi đặt ra rằng, nếu đã muốn gia hạn đến năm 2022 thì tại sao VFF không ký bản hợp đồng dài hơi hơn nữa, nhất là khi World Cup 2026 sẽ có 48 đội tham dự. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bày tỏ quan điểm về vấn đề này: “Tôi cho rằng mục tiêu có mặt tại World Cup 2022 (32 đội) của bóng đá Việt Nam lúc này là rất khó, thế nhưng khi World Cup 2026 có số đội được tăng lên 48, cơ hội sẽ đến với các đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Để thực hiện được giấc mơ dự World Cup, bóng đá Việt Nam cần quá trình chuẩn bị dài hơi. Vậy tại sao chúng ta không giữ chân HLV Park Hang Seo bằng một bản hợp đồng dài hơn. VFF nên giữ chân thầy Park càng lâu càng tốt. Sau những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam, ông Park xứng đáng được tin tưởng cho mục tiêu World Cup”.

 VĨNH HẢI
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top