Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2019: Việt Nam đến gần hơn người dân Hàn Quốc

Thứ Hai 01/07/2019 | 10:55 GMT+7

VHO- Từ ngày 26 - 29.6.2019, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm trưởng đoàn phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Lễ hội Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019. 

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu tham dự Lễ khai trương Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Thắt chặt tình hữu nghị Việt - Hàn 

Lễ khai mạc và roadshow giới thiệu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Cung Hội nghị 63, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) với sự tham dự của hơn 200 đại biểu khách mời là các nghị sĩ Quốc hội, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không, báo chí Hàn Quốc. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú chủ trì buổi lễ. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và mở rộng cánh tay chào đón khách du lịch Hàn Quốc, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch cũng như kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc”. 

Đêm Gala diễn ra trong không gian đậm đà bản sắc dân tộc và tính nghệ thuật cao. Các khách mời được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Việt Nam- Quê hương tôi” do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn. Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghị sĩ Hữu nghị Hàn - Việt, Chủ nhiệm Uỷ ban Môi trường và Lao động Quốc hội Hàn Quốc ông Kim Hack Yong đã xúc động cùng cả Hội trường hô vang “Chúng ta là một gia đình”. Sự kiện Lễ hội Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2019 không chỉ quảng bá Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, mà còn góp phần gửi một thông điệp văn hóa sâu sắc, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Hàn. 

Từ các ngày 27 - 29.6, đoàn Nghệ thuật Việt Nam đã có các buổi biểu diễn tại Nhà hát của các thành phố Namyangju, sân khấu ngoài trời quận Kwangjin, Seoul và tỉnh Tae- An. 

Đẩy mạnh hợp tác 

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2019, ngày 27.6, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc hội đàm với ngài Park Yang-woo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, mối quan hệ giữa hai nước trong ba lĩnh vực hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch rất gắn bó, thân tình và mang lại hiệu quả cao. 

Trong lĩnh vực văn hóa, Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch như “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc”, “Những ngày Hàn Quốc tại Việt Nam”, “Tuần lễ Văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”; “Tuần phim Hàn Quốc tại Việt Nam”… Ngoài ra, các tập đoàn giải trí của Hàn Quốc như CJ cùng hệ thống rạp chiếu phim CGV rất phát triển, tích cực đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh của Việt Nam, đồng thời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực điện ảnh. Du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác trọng điểm của Việt Nam và Hàn Quốc. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng như các cơ quan chức năng tiếp tục ủng hộ và hy vọng Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong tương lai trong bối cảnh người Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch, làm việc và sinh sống ngày một tăng. Về thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn phía Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho các đội tuyển thể thao sang tập huấn và thi đấu tại Hàn Quốc, cũng như cung cấp các huấn luyện viên cho các đội tuyển bóng đá, bắn cung, bắn súng, taekwondo… 

 Chương trình nghệ thuật tại Hàn Quốc

Về phần mình, Bộ trưởng Park Yang-woo cho biết, Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm tới du lịch. Năm 2018, Hàn Quốc ghi nhận 28 triệu người Hàn Quốc du lịch nước ngoài, trong đó hơn 4 triệu người tới Việt Nam. Ông dự đoán sẽ có từ 4,3 - 4,5 triệu khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm nay và cũng hy vọng lượng khách du lịch Việt Nam tới xứ sở Kim chi sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Để thúc đẩy nhanh lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc, nước này đã quyết định tổ chức Tuần lễ chào mừng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, từ ngày 2 - 8.9.2019. Khẳng định, giao lưu con người là quan trọng nhất trong giao lưu văn hóa, phía Hàn Quốc đang tiến hành chương trình mời các thanh niên Việt Nam sang Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, trong đó có công nghiệp văn hóa và bày tỏ mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục trong tương lai. Về thể thao, ngoài các môn thế mạnh của Hàn Quốc như bóng đá, bắn cung, phía Hàn Quốc sẵn sàng đón các đoàn vận động viên Việt Nam của các môn thể thao khác sang tập luyện và thi đấu tại Hàn Quốc, trước mắt là việc đón và tạo điều kiện cho đội tuyển bơi Việt Nam sẽ sang thi đấu Giải Vô địch thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 7. Bộ trưởng Park Yang-woo cũng mong muốn: Ngoài tập đoàn CJ đang hoạt động tại Việt Nam, đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện quan tâm giúp các doanh nghiệp khác của Hàn Quốc cũng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa ở Việt Nam. 

Trước đó, đoàn công tác của Bộ VHTTDL Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Cũng trong dịp này, Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn vận động xã hội hóa để thiết lập và quản lý đã chính thức khai trương vào ngày 28.6.

  HLV Park quảng bá đất nước Việt Nam 

Nhận lời mời của Bộ VHTTDL Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo đã về Hàn Quốc để tham gia giới thiệu hình ảnh văn hóa du lịch Việt Nam đến với các công ty du lịch của Hàn Quốc và Nhật Bản trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Tại Gala khai mạc Lễ hội, ông Park Hang Seo được đích thân Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cảm ơn và vinh danh vì những đóng góp của ông không chỉ đã mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam yêu bóng đá mà còn góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Mọi người trong khán phòng đã đồng thanh hô lớn “Park Hang Seo – We love you” như một sự chào đón nồng nhiệt nhất. 

Sự có mặt của vị HLV đang chiếm được cảm tình lớn của nhân dân hai nước Việt Nam, Hàn Quốc tại một sự kiện quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam có một ý nghĩa quan trọng, góp phần thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam trong tương lai gần. 

BÙI TƯỞNG - TRƯỜNG ÂN; ảnh: MỸ TRÀ (từ Hàn Quốc) 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top