Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đoan Trang: Việc trở thành mẹ đã thay đổi Trang rất nhiều

Thứ Ba 02/07/2019 | 12:58 GMT+7

VHO- Trở lại sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với một ca khúc vô cùng sôi động, Đoan Trang đã có những chia sẻ ngay trước thềm Chung kết DIFF 2019.

Được biết Đoan Trang sẽ biểu diễn trong đêm Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019, bạn có thể bật mí một chút với khán giả không?

Trang rất vui và hạnh phúc khi được quay trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, nhất là trong đêm chung kết và đang cố gắng tập luyện để hoàn thành tốt phần trình diễn của mình, để cùng với các nghệ sĩ khép lại một mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thành công tốt đẹp.

Lần này Trang sẽ xuất hiện với một bản nhạc rất hay: “Wavin' Flag” tạm dịch tiếng Việt là “Cờ bay phấp phới”. Lời của bài hát rất ý nghĩa, đó là hãy tự tin vào chính mình, hãy tiến lên và dành chiến thắng, khi cờ đã trong tay rồi thì bạn phải phất. Ca từ của bài hát mang đầy ý nghĩa tích cực và rất phù hợp với đêm chung kết DIFF 2019. Phần âm nhạc cũng khá hấp dẫn, với rất nhiều phần beat trống rộn rã khiến phần vũ đạo thêm sôi động, mang lại cho khán giả một không khí cực kỳ tưng bừng, vui tươi. Ca khúc cũng giống như một lời cầu chúc cho tất cả các đội với niềm vui chiến thắng.

Đoan Trang thấy điều gì làm nên sự khác biệt của DIFF?

Trang thấy ban tổ chức DIFF là một ekip rất tuyệt vời. Trong quá trình đi hát, Trang đã làm việc với rất nhiều ekip và ekip thực hiện DIFF là những người vô cùng chuyên nghiệp, họ rất kĩ lưỡng và có tầm nhìn rất lớn về nghệ thuật cũng như những kinh nghiệm sâu sắc trong giới giải trí, truyền hình, cách làm âm nhạc rất hiện đại, rất mới, từ những cập nhật âm thanh về sound, beat trong phối âm cho đến dàn dựng trên một sân khấu trải dài, rộng như vậy.

Trang cảm thấy rất trân trọng công sức lao động của họ. Đây không phải một show diễn duy nhất, mà là quá trình làm việc miệt mài, sự sáng tạo liên tục trong suốt 5 đêm thi, cần phải có sức sáng tạo bền vững, sự đoàn kết và đồng điệu trong cả một ekip. Tất cả mọi thứ đó đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Được làm việc trong môi trường như vậy, Trang cảm thấy mình học hỏi được rất nhiều điều và có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, mình được sử dụng những nguồn năng lượng tích cực của bản thân vào đúng nơi mà mình mong muốn. Trang cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó.

Thời gian qua khán giả thấy Đoan Trang tương đối im ắng trong việc ra các sản phẩm âm nhạc?

Đúng 10 năm trôi qua, sản phẩm cuối cùng của Trang ra mắt vào năm 2009, đó là album “The Unmake-up”, được đầu tư rất nhiều vì đó là sản phẩm rất tâm huyết của Trang và ekip. 10 năm trôi qua, Trang cũng có một số bài hát như Vũ điệu Mặt trời hay Mặt trời của mẹ, do nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết như một món quà để tặng cho bé Son khi bé chào đời. Đó là những bài hát riêng lẻ còn Trang không ra album, không có dự án.

Là do Trang quá bận rộn với việc đi hát và gia đình hay còn lý do nào khác?

Sau khi lập gia đình, Trang muốn dành nhiều thời gian cho chồng hơn, rồi sau đó lại sinh con. Trang cũng tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống khi có một hạnh phúc rất lớn, với người mình thương yêu và giờ là đứa con gái rất đáng yêu của mình. Trang cho rằng đó là sự cân bằng rất quan trọng cho một người nghệ sĩ. Việc trở thành mẹ đã thay đổi Trang rất nhiều, Trang muốn đi chậm lại chút xíu, có thể nó là những bước chậm hơn trong sự nghiệp của mình, nhưng mình nhận ra những giá trị trong gia đình là những giá trị lớn lao mà mình không nên bỏ qua.

Trang thấy nhiều người mải chạy theo công danh sự nghiệp mà quên đi những giá trị quý giá của những người thân yêu bên cạnh. Khi nhìn lại thì dù mình có thành công đến đâu, cũng giống như làm đã bỏ lỡ một giá trị gì đó vô cùng cao quý trong cuộc sống. Con đường tìm kiếm hạnh phúc rất khó khăn, nên khi mình tìm được nó giống như tìm thấy ánh sáng và mình luôn hướng về nó giống như một sự dung hòa trong sự bình yên của mình.

Đó là lý do mà Trang hơi trì hoãn hoạt động âm nhạc của mình, nhưng Trang cũng rất may mắn khi được tham gia các game show với một vai trò giám khảo từ khi sinh em bé. Trang có chuyên môn sư phạm và thanh nhạc, nên thấy công việc đó mang lại cho mình rất nhiều điều thú vị, cũng như Trang được thỏa sức truyền năng lượng cho thế hệ sau. Trang cho rằng nó cũng rất ý nghĩa trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Dù ở vai trò hay vị trí nào Trang luôn dành tâm huyết cho những việc mình làm, cho những nơi mình xuất hiện, để khi mình bước ra khỏi công việc luôn chỉ có nụ cười trên môi.

Còn một lý do mà Trang vẫn đang ngần ngại chưa sản xuất sản phẩm âm nhạc cho mình, đó là vì Trang là một người khá kĩ tính và cá tính âm nhạc riêng biệt. Trang luôn muốn giữ lại cái chất riêng của mình đó là chất La–tinh không bao giờ khác đi được. Đó là một bài toán khó đối với các cộng sự, các nhà sản xuất khi làm việc với Trang. Nếu làm hẳn về thị trường thì không khó vì có tính phổ biến với công chúng, tuy nhiên Trang muốn làm điều khác biệt, Trang cần một sự sản xuất tinh tế để hiểu được âm nhạc của Trang và thị trường nhưng đó là điều không đơn giản. Đó là rào cản mà Trang đang gặp phải khi ra mắt dự án âm nhạc cho riêng mình.

Trang luôn suy nghĩ tích cực rằng trễ thì cũng đã trễ rồi, giờ mọi người chờ thêm một chút chắc cũng sẽ không phải vấn đề, điều quan trọng là khi mình ra sản phẩm âm nhạc mới, một sự quay trở lại thì phải có điều gì gây ấn tượng đến mọi người, mang phong cách của mình để mọi người nhớ và trân trọng sản phẩm của mình. Trang mong khán giả luôn thấu hiểu và luôn bên cạnh Trang.

Cảm ơn Đoan Trang về cuộc trò chuyện!

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top