Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc

Thứ Năm 04/07/2019 | 07:19 GMT+7

VHO - Chiều 3.7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã có buổi tiếp Đoàn công tác của Thành ủy Hàng Châu (Trung Quốc) sang thăm và làm việc do Bí thư Chu Giang Dũng làm trưởng đoàn, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về du lịch giữa hai bên.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng tiếp Bí thư Thành ủy Hàng Châu (Trung Quốc) Chu Giang Dũng

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hàng Châu Chu Giang Dũng đã giới thiệu những nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch của Thành phố Hàng Châu. Theo đó, Hàng Châu được ví như “Thiên đường chốn nhân gian”, với phong cảnh non nước sơn thủy hữu tình. Đây cũng là địa phương có lịch sử văn hóa lâu đời, với những di tích cổ hàng nghìn năm tuổi. Hàng Châu có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở khu vực hạ du của  vùng đồng bằng sông Trường Giang, từ đây có thể dễ dàng đến Thượng Hải hay Nam Kinh, những vùng trọng điểm du lịch của Trung Quốc.

Tăng cường quan hệ hợp tác về du lịch giữa các địa phương của Việt Nam với Thành phố Hàng Châu (Trung Quốc)

Theo ông Dũng, giữa Hàng Châu và một số địa phương của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về cảnh quan, tín ngưỡng tôn giáo…Đó là điều kiện thuận lợi để hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch, từ đó thu hút nhiều khách du lịch của Việt Nam tới Hàng Châu và ngược lại. Bí thư Thành ủy Hàng Châu cũng bày tỏ mong muốn hai bên tăng cường triển khai công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch, đưa Hàng Châu trở thành điểm đến yêu thích của người Việt Nam, và các vùng trọng điểm du lịch của Việt Nam sẽ thu hút được khách du lịch từ Hàng Châu.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng giới thiệu một số điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Cảm ơn Bí thư Thành ủy Chu Giang Dũng đã chia sẻ những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, cũng như thế mạnh phát triển du lịch của Thành phố Hàng Châu, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho rằng hai bên có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch. Thứ trưởng cho biết, du lịch Việt Nam đang có tốc độ phát triển tốt, với 3 năm liền đạt tốc độ tăng trưởng 30%, dự kiến năm 2019 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, trong đó lượng khách quốc tế đến từ Trung Quốc luôn chiếm tỉ trọng cao nhất.

Bí thư Thành ủy Chu Giang Dũng chia sẻ thông tin khái quát về Hàng Châu

Hiện nay, các địa phương trọng điểm du lịch của Việt Nam đã có sân bay quốc tế, vì vậy, hai bên cần có những tác động để có những chuyến bay thẳng từ Hàng Châu đến các địa phương của Việt Nam và ngược lại. Thứ trưởng đề nghị cần đẩy mạnh công tác phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch để khách du lịch biết tới các địa danh du lịch hấp dẫn, cũng như các sản phẩm du lịch đặc sắc của hai bên. Bên cạnh đó, hai bên cần tổ chức kết nối các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành của hai nước, để tạo thành mạng lưới có uy tín, vừa tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ du lịch, vừa đảm bảo lợi ích của du khách.

Thứ trưởng nhấn mạnh phải chú trọng tuyên truyền để nhân dân hai nước hiểu rõ mối quan hệ hữu nghị lâu bền, láng giềng thân thiện, từ đó, khách du lịch tới Việt Nam, hay Hàng Châu đều cảm thấy an toàn, thân thiết và được phục vụ chu đáo.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Chu Giang Dũng đã có lời mời Thứ trưởng Lê Quang Tùng cùng cán bộ Bộ VHTTDL Việt Nam sang thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Hàng Châu; Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã cảm ơn thiện chí và hứa sẽ thu xếp để có thể tới thăm Hàng Châu trong thời gian tới.

QUÁCH NGA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top