Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Ninh Thuận: Thành quả ngọt ngào từ những đột phá

Thứ Bảy 06/07/2019 | 12:09 GMT+7

VHO-  “Mùa quả ngọt” bắt đầu tới với Ninh Thuận - vùng đất giàu tiềm năng đang rộng cửa ưu đãi đón các nhà đầu tư đột phá từ cách nghĩ, cách làm tới cách thức triển khai dự án.

Lợi thế của sự khác biệt

Theo các chuyên gia về phát triển du lịch, về tài nguyên du lịch biển, Ninh Thuận và Phú Yên là 2 tỉnh còn dồi dào bậc nhất cả nước.

Trong đó, Ninh Thuận sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, gần như còn rất hoang sơ cùng đường bờ biển dài 105km với nhiều vũng, vịnh, cồn tuyệt đẹp. Yếu tố này được đánh giá rất thích hợp trong việc xây dựng các cảnh quan du lịch sinh thái kết hợp du lịch biển đảo thu hút khách du lịch khắp cả trong và ngoài nước.

Du lịch Ninh Thuận: Thành quả ngọt ngào từ những đột phá - 1

Bên cạnh lợi thế đến từ thiên nhiên, với hàng loạt cơ chế, chính sách ưu đãi, Ninh Thuận đang vượt lên dẫn đầu toàn quốc, trở thành địa phương ưu đãi đầu tư lớn nhất, không đâu sánh bằng trong các lĩnh vực: Du lịch, bất động sản, năng lượng sạch, nuôi trồng - chế biến thủy sản và nông nghiệp sạch. 

Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết:  tỉnh đặt kế hoạch tới năm 2020 sẽ đón 2,5 triệu lượt khách, trong đó 8 - 10% là khách quốc tế; doanh thu đạt khoảng 1.450 tỷ đồng, đóng góp 12% GRDP, giải quyết việc làm cho khoảng 13% lao động của tỉnh. Tới năm 2025, Ninh Thuận sẽ đón 3,5 triệu lượt khách, trong đó 12-13% khách quốc tế; doanh thu khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP...
Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết dành những ưu đãi hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư: giảm giá thuê đất, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế nhập khẩu, thủ tục đầu tư nhanh chóng và thông thoáng. UBND tỉnh Ninh Thuận đã thành lập văn phòng phát triển kinh tế với cơ chế "một cửa liên thông" có nhiệm vụ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc khảo sát thực tế đến khâu làm thủ tục cuối cùng, cùng nhiều động thái khác.

Nhằm tạo nên sản phẩm du lịch khác biệt, các dự án du lịch trọng điểm mang đẳng cấp cao trên địa bàn. 

Đặc biệt, các tuyến đường kết nối đường ven biển với Quốc lộ 1A, đường vào các khu du lịch biển, hoàn thành đầu tư đường đi bộ ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ, hạ tầng kỹ thuật khu du lịch vịnh Vĩnh Hy, Đầm Nại lần lượt được nâng cấp. Tỉnh cũng tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các cảng chuyên dùng, phục vụ du lịch biển Bình Tiên - vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Mũi Dinh… để tiếp nhận các tàu du lịch trong nước, tạo sự khác biệt có tính cạnh tranh cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Ninh Thuận công bổ hiện có hơn 50 dự án du lịch được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 17.548 tỷ đồng.

Du lịch Ninh Thuận: Thành quả ngọt ngào từ những đột phá - 2

Thành quả ngọt ngào

Với những lợi thế riêng có, con người cùng tư duy đột phá, Ninh Thuận hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành cực tăng trưởng mới cho du lịch Việt Nam, điểm đến mới của Châu Á trong tương lai gần. Hơn thế, Ninh Thuận còn được đặt kỳ vọng trở thành điểm đến chất lượng, nơi du khách sẽ chi trả nhiều hơn để được trải nghiệm những đặc sản đặc thù chỉ có thể tìm thấy ở vùng đất được mệnh danh là Địa Trung Hải của Châu Á. 

Thực tế, chỉ 5 tháng đầu năm 2019, Ninh Thuận đã đón gần 1,5 triệu lượt du khách, chiếm 63,3% kế hoạch năm, tăng 5,4 % so với cùng kỳ. Đây là con số rất đáng khích lệ cho thấy ngành du lịch Ninh Thuận đang đi đúng hướng, kéo theo làn sóng đầu tư vô cùng sôi động. Các “ông lớn” bất động sản du lịch nghỉ dưỡng không ngừng rót vốn vào thị trường mới này với cách thức đầu tư đột phá, đẳng cấp, khác biệt. 

Chỉ riêng trong năm 2018 – 2019, nhiều “đại gia” chuyên đầu tư về du lịch và bất động sản như: Vinpearl, T&T, Mũi Dinh Ecopark, TDH Ecoland, FLC... (Việt Nam), CMX (Canada), Adani (Ấn Độ), Blue Circle và Sinergy (Singapore)... đều đã đến Ninh Thuận để tìm kiếm cơ hội.

Du lịch Ninh Thuận: Thành quả ngọt ngào từ những đột phá - 3

Tháng 4 vừa qua- Crystal Bay- nhà đầu tư tiên phong tại Ninh Thuận, cùng các đối tác đã động thổ dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Được đầu tư tới 4.500 tỷ đồng, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được kiến tạo trở thành biểu tượng mang lại niềm tự hào của vùng duyên hải Nam trung bộ, là điểm khởi đầu cho hành trình tận hưởng và khám phá vẻ đẹp”pha lê trong cát” của xứ sở “sa thảo mộc của khu vực Đông Nam Á, tiểu Tây Á của Việt Nam". 

Khu nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Ninh Thuận sẽ cung cấp hệ sinh thái tiện ích “khổng lồ” với 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Dự tính năm 2021, dự án này sẽ chính thức hoạt động, mang tới Ninh Thuận dòng khách quốc tế lớn từ Tập đoàn Crystal Bay- đơn vị đang dẫn đầu dòng khách Nga tại Việt Nam trong năm 2018, chiếm 60% thị trường và đang không ngừng mở rộng dòng khách quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, trong tương lai, Crystal Bay có kế hoạch phát triển 10.000 phòng nghỉ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao với các dự án quy mô lớn khác tại đây.

Du lịch Ninh Thuận: Thành quả ngọt ngào từ những đột phá - 4

Hướng phát triển của Crystal Bay toàn toàn trùng khớp với khuyến nghị của các chuyên gia du lịch cho Ninh Thuận, đó là các sản phẩm du lịch được xây dựng đáp ứng 3 tiêu chí: khác biệt, đa dạng nguồn khách và tập trung vào phân khúc khách ‘hạng sang’, đa dạng hoá tệp quốc tịch khách quốc tế. Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thì việc đa dạng hóa tệp khách này giúp cho du lịch Ninh Thuận có thế cân bằng để phát triển bền vững. 

“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”,“hồi đáp” của nhà đầu tư với những công trình vượt bậc như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính là “trái ngọt” đến sớm với vùng đất “phá lê trong cát” đang trỗi dậy mạnh mẽ và đầy sinh lực để trở thành điểm đến vàng, cực tăng trưởng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Hà An
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top