Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

BTC “Nữ hoàng thương hiệu Việt”: "Văn hóa tâm linh cũng là một nghề"

Thứ Tư 10/07/2019 | 21:15 GMT+7

VHO- Giữa tâm bão dư luận đang lên án tình trạng "loạn" danh hiệu, chiều 10.7, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC cuộc thi "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" gặp mặt báo chí nói về những "lùm xùm" của cuộc thi. 

Liên quan đến việc trao những danh xưng rất “kêu” như: Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng Thực phẩm Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép…, bà Thụy Oanh cho biết, tiêu chí đầu tiên để bầu chọn danh hiệu “Nữ hoàng” phải là hội viên hội Nghệ nhân Việt Nam. Thứ hai, phải làm trong lĩnh vực đó thì mới được tôn vinh. Thứ ba, những người được bầu chọn phải có đóng góp cho ngành nghề đó. Người được tôn vinh phải trên 18 tuổi, không vi phạm pháp luật.  Á hoàng khẳng định: “Văn hóa tâm linh cũng là một nghề”.

Trưởng BTC còn cho biết, bản thân bà là người nhận được danh hiệu Á hoàng 1 từ “Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2017”. Người muốn có danh hiệu ngoài sự tự hào bản thân còn phải có sức mạnh quảng bá cho ngành nghề đó. Ví dụ, khi nói đến Nga Lê là người ta nghĩ đến ngay Nữ hoàng Thực phẩm, là người uy tín, quyền lực trong ngành nghề thực phẩm...  Người có danh hiệu còn phải quảng bá thương hiệu Việt Nam đến người tiêu dùng ở trong nước và cả quốc tế nhanh nhất.

Không cho rằng việc trao quá nhiều “vương miện” cho các "Nữ hoàng" là “loạn”, bà Oanh còn nhấn mạnh, danh hiệu "Nữ hoàng" gắn với từng ngành nghề là niềm tự hào của người được nhận. Vả lại, “đây không phải là cuộc thi mà chỉ là việc tôn vinh danh hiệu của một ngành nghề nào đó thôi”, Á hoàng nói.

Rồi bà lại khẳng định thêm, không có chuyện mua bán giải thưởng ở đây. Việc tôn vinh này cũng không phải là việc đánh bóng tên tuổi của ai. Đã là phụ nữ, cống hiến cho gia đình rồi, người ta lại tạo ra giá trị cho cộng đồng thì thực sự đáng tôn vinh.

“Chúng tôi không sai…”, Trưởng BTC cũng khẳng định. Việc viết thư xin lỗi được lý giải, chẳng qua vì đã sử dụng logo của một số đơn vị báo chí và giải trình một số thủ tục pháp lý mà thôi. Sự “hiểu lầm” từ dư luận, theo bà Oanh, đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến chương trình.

Điều lạ lùng là giữa tâm bão và sự bức xúc của dư luận, Trưởng BTC một hoạt động sản sinh ra quá nhiều danh hiệu tùy tiện, mơ hồ và rất bất bình thường vẫn điềm nhiên như chuyện cần phải thế: “Nếu vẫn có những luồng thông tin như vừa qua, thì ai dám đội vương miện nữa? Tôi ủng hộ việc nhận danh hiệu để phụ nữ tự tin hơn”.

Thiết nghĩ, nếu cứ tiếp diễn đà này, sẽ còn tiếp tục có nhiều danh hiệu “kêu tanh tách” khác nữa. Và người dân thì đi đâu rồi cũng sẽ lại gặp các... "Nữ hoàng".

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top