Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bảo Thanh trong “Về nhà đi con” thích mê đại đô thị thông minh

Thứ Sáu 12/07/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Được hàng triệu khán giả yêu thích với vai diễn trong phim “Về nhà đi con”, Bảo Thanh đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình trẻ khi tham gia chia sẻ trong buổi toạ đàm không gian sống thông minh tại Hà Nội.

A person in a white shirt

Description automatically generated

Bảo Thanh xuất hiện đầy trẻ trung tại sự kiện toạ đàm “Thành phố thông minh -  giải pháp đột phá cho các gia đình trẻ”

Nỗi khổ của các ông bố bà mẹ hiện đại

Bảo Thanh đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều gia đình trẻ tại buổi toạ đàm, khi chia sẻ về việc cô dành thời gian quá ít cho gia đình và con nhỏ của mình, để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất, nhất là sau thành công của bộ phim “Về nhà đi con”. Dù được chồng thấu hiểu và tạo mọi điều kiện nhưng Bảo Thanh vẫn luôn trăn trở: “Điều mà tôi lo lắng nhất là sự an toàn của con. Do tính chất công việc, thường xuyên phải làm thêm, đi vắng, nên nhiều lúc không thể ở bên cạnh con. Hoặc có những khi con đi chơi trong khu nhà mình cũng lo bởi lẽ gần đây có quá nhiều thông tin về quấy rối trẻ em trên mặt báo”. Cô tâm sự thêm: “Con trai tôi đang học lớp ba - lứa tuổi ẩm ương, dần hình thành nhân cách, càng khiến tôi suy nghĩ nhiều, làm sao để có thể để mắt, chăm sóc, bảo vệ, định hướng phát triển cho con khi mà thời gian mình dành cho con quá ít?”

Đây cũng chính là hoàn cảnh và nỗi lo chung của các gia đình trẻ sinh sống tại thành phố lớn. Tình trạng bắt cóc, xâm hại, ấu dâm, bạo hành trẻ em khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan: cả hai vợ chồng cùng đi làm để tích góp, xây dựng tương lai cho con; hay một trong hai phải ở nhà trông chừng con trong mỗi bước đi?

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Bảo Thanh chia sẻ với các gia đình trẻ về những nỗi lo lắng của mình dành cho con

Giải toả nỗi lo về sự an nguy của con

Thấu hiểu nỗi lo luôn đè nặng trong trái tim của những người làm cha làm mẹ, bà Lê  Trang, đại diện cho chủ đầu tư Vinhomes – đơn vị phát triển dự án đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City cho biết: “Ở vị trí tiếp xúc rất nhiều với khách hàng là các gia đình trẻ, tôi thấy xu hướng hiện nay là các gia đình thường ưu tiên lựa chọn cho con cái. Khi mua nhà, họ quan tâm tới việc: căn hộ có gần trường học tốt, có tiện đường đưa đón con đi học hay không, không gian cảnh quan xanh có đủ đầy cho con trẻ chạy nhảy vui chơi, sân chơi có đủ rộng rãi để hấp dẫn các con, khu căn hộ có được quản lý tốt đảm bảo an toàn an ninh hay không. Tất cả những trăn trở đó đều được giải quyết triệt để tại đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City, dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông minh ưu việt”.

Theo bà Lê Trang, tại Vinhomes Smart City, chủ đầu tư phát triển hệ sinh thái thông minh dựa trên 4 trụ cột: An ninh an toàn thông minh - Vận hành thông minh - Cộng đồng thông minh - Căn hộ thông minh (sản phẩm thương mại cung cấp theo nhu cầu). Tại đây, trẻ nhỏ đi thang máy một mình hoặc vui chơi ngoài khuôn viên luôn được camera đa lớp thông minh bảo vệ. Hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo không chỉ làm nhiệm vụ ghi hình đơn thuần mà còn tự động phân tích, gửi cảnh báo ngay về Trung tâm xử lý khi phát hiện kẻ tình nghi hoặc các tình huống bất thường để kịp thời ngăn chặn. Thang máy với hệ thống phân tầng, cư dân ở tầng nào chỉ được lên đúng tầng đó, kết hợp với tính năng nhận diện khuôn mặt bằng FaceID giúp ngăn chặn người lạ, kẻ gian lén vào căn hộ cư dân. 

Để trả lời cho thắc mắc của Bảo Thanh “vậy nếu con tôi ra khỏi phạm vi đại đô thị thì có còn được bảo vệ nữa không”, Bà Lê Trang tư vấn: “Bố mẹ có thể chọn sử dụng thêm sản phẩm thương mại vòng tay thông minh để tăng cường bảo vệ gấp đôi khi các bé vui chơi bên ngoài. Trong trường hợp khẩn cấp, các bé chỉ cần ấn nút cảnh báo là người thân sẽ kịp thời đến ứng cứu”.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

Các gia đình trẻ chăm chú theo dõi những tính năng thông minh ưu việt tại đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City

Cùng con phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần

Đại đô thị thông minh còn “ghi điểm” với Bảo Thanh và các gia đình trẻ nhờ mở ra một không gian sống đẳng cấp, nơi các cư dân nhí được phát triển toàn diện. Chẳng hạn, hệ thống cửa hàng, siêu thị trong đại đô thị được hướng tới ứng dụng đồng bộ tính năng “ví điện tử” Smart Kid Pay, giúp cư dân nhí có thể mua sắm trong nội khu bằng một số tiền nhất định do bố mẹ nạp vào, bố mẹ dễ dàng kiểm soát con đã dùng tiền làm gì, từ đó hướng dẫn bé cách chi tiêu thông minh.

Tại Vinhomes Smart City, hệ thống công viên được bố trí liên hoàn, bao gồm công viên thể thao với hơn 1.000 máy tập gym ngoài trời, công viên BBQ với 100 điểm nướng, công viên golf mini, công viên patin, công viên dã ngoại, công viên xe đạp địa hình, khu chèo thuyền kayak, vườn Nhật đẳng cấp... Đây chắc chắn là một không gian lý tưởng cho những buổi rèn luyện sức khoẻ, ăn uống, vui chơi đầy kết nối của bố mẹ và con cái, không chỉ riêng vào những ngày cuối tuần, mà là mỗi ngày!

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng đồng bộ theo mô hình chuẩn của Vinhomes chính là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện mong muốn của các gia đình trẻ về một không gian sống trong mơ: đại đô thị được xây dựng đủ đầy tiện ích, gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall lớn nhất từ trước đến nay.

Kết thúc buổi toạ đàm, Bảo Thanh chia sẻ cô “thích mê đại đô thị thông minh” và đang nóng lòng chờ ngày dự án hoàn thiện để được về đây sinh sống. Trong khi đó, các gia đình trẻ cũng nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về dự án để có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho sự phát triển của các con.

 

A large body of water with a city in the background

Description automatically generated

Vinhomes Smart City với cảnh quan đẳng cấp

AN MAI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top