Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và Phát triển Bệnh viện nhi Trung ương

Thứ Bảy 13/07/2019 | 11:00 GMT+7

VHO-Sáng 13.7.2019 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và Phát triển Bệnh viện nhi Trung ương (14.7.1969-14.7.2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thủ tướng phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, lãnh đạo các ban, bộ, ngành.

Mở đầu phát biểu tại lễ kỷ niệm tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thủ tướng đã nhắc ngay đến thông tin mới nhất trong số rất nhiều thành tựu của tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh việnNhi Trung ương, đó là việc bệnh nhi xơ gan giai đoạn cuối vừa được hồi sinh nhờ ghép gan; ứng dụng thành công và làm chủ phương pháp sử dụng kim Endo trong phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý thoát vị bẹn ở trẻ em; lần đầu tiên phẫu thuật động kinh kết hợp đặt điện cực bề mặt vỏ não thành công…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho BV Nhi Trung ương

Thủ tướng khẳng định công tác bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước luôn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Đến nay, chúng ta đã xây dựng một bệnh viện (BV) nhi đầu ngành của cả nước, ngang tầm khu vực.

Bày tỏ tri ân các giáo sư, các thầy thuốc, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên của BV, những người đã có công lao to lớn đặt nền móng cho sự phát triển ngành nhi khoa Việt Nam và xây dựng BV Nhi Trung ương, Thủ tướng đánh giá cao kết quả BV đạt được thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các y, bác sĩ Bệnh viện nhi Trung ương

Nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới mà BV đề ra, Thủ tướng lưu ý thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu.

Một là, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại, trong những lĩnh vực mới, chuyên sâu; tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống Nhi khoa cả nước, tiếp tục giữ vững thương hiệu luôn là địa chỉ tin cậy, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong giai đoạn mới.

Hai là ,chủ động tiếp cận, nắm bắt, làm chủ công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại của thế giới trong việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, dự phòng các bệnh lý trẻ em, nhất là bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh nặng, đồng thời chú trọng nghiên cứu khoa học. Có nhiều đề tài nghiên cứu hữu ích đáp ứng yêu cầu và phục vụ trực tiếp cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em.

Ba là, phát huy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực, trong đó có huy động các nguồn lực, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế cho phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh theo hướng hiện đại, thân thiện. Đây là hướng đi tất yếu, phù hợp với tinh thần đổi mới hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập của Nghị quyết của Đảng, Nhà nước mà “các đồng chí cần đi tiên phong, tạo mô hình tốt để nhân rộng trong hệ thống y tế toàn quốc”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bốn là, tiếp tục phát triển BV Nhi Trung ương dẫn đầu trong hệ thống nhi khoa Việt Nam; nghiên cứu, phát triển mô hình chuỗi BV đa ngành, chuyên sâu, hướng về cộng đồng, ngang tầm khu vực và quốc tế.

Năm là, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các nước có nền y học phát triển cả trong đào tạo đội ngũ thầy thuốc và trong nghiên cứu, điều trị, khám chữa bệnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển nền y học tiên tiến, bền vững. Nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho trẻ em trên cả nước, đặc biệt đối với những bệnh nan y nguy hiểm.

Thủ tướng thăm hỏi bệnh nhận tại Khoa cấp cứu - Chống độc

​​​​​​​Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng BV Nhi Trung ương.Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và các địa phương, các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để BV Nhi Trung ương, BV nhi ở các địa phương hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình trong sự nghiệp chăm sóc vốn quý nhất cho thế hệ tương lai của đất nước, trong đó đặc biệt lưu ý việc bảo đảm an ninh, an toàn bệnh viện, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm điện, nước, giao thông an toàn, thuận lợi cho bệnh nhân và gia đình.

QUANG HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top