Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi Miss World Việt Nam 2019: Hướng đến ghi tên vào top người đẹp thế giới

Thứ Bảy 03/08/2019 | 11:17 GMT+7

VHO- Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Việt Nam) 2019 đã đi gần đến đích, đêm nay 3.8 hy vọng sẽ tìm ra được một nhan sắc lọt vào top 5 Miss World, đó là khao khát của Ban Tổ chức giải lần này.

Các thí sinh tự tin với trang phục áo dài truyền thống tại phần thi Top Model

Tham vọng cải thiện thứ hạng thế giới

Bà Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc Cty Sen Vàng, Trưởng ban Tổ chức Vòng Chung kết cho biết: Miss World Việt Nam 2019 sẽ có nhiều hứa hẹn, trên cơ sở xuất hiện nhiều khuôn mặt mới khả ái và tài năng. Ngoài sự chuẩn bị chu đáo đến từng “chân tơ kẽ tóc” của Ban tổ chức cuộc thi, sự hậu thuẫn góp sức, tài trợ của 40 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, sự đồng hành của các nhà tổ chức sự kiện, các nghệ sĩ, nhà thiết kế, các nhà báo … còn là sự nỗ lực rất lớn trong luyện tập, thể hiện mình của các thí sinh được sàn lọc vào top 39.

Miss World Việt Nam 2019 lần đầu tiên được tổ chức ở nước ta, với mong muốn sẽ chọn ra được một cô gái đại diện cho vẻ đẹp năng động, trí tuệ, hòa nhập và hiện đại của thế hệ trẻ thế kỷ XXI. Cô gái ấy phải đạt được tiêu chí đó là đẹp về ngoại hình, khỏe về thể chất, có một tâm hồn rất nhân văn và có đầy đủ trí tuệ, các kỹ năng như các bạn trẻ hiện nay đang hướng đến. Chúng ta đã có hoa hậu Mai Phương Thúy top 16, Nguyễn Thị Huyền top 17, Lan Khuê top 11, Đỗ Mỹ Linh hoa hậu nhân ái thế giới, Trần Tiểu Vy top 5 hoa hậu nhân ái thế giới thì năm nay chúng ta có quyền nghĩ đến một đại diện khác không phải là top 10 hay top 17 như mọi năm mà là một Miss Nhân ái thế giới và mục tiêu là lọt vào top 5 Miss World 2019.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban giám khảo Miss World Việt Nam 2019 nhận xét: Qua các vòng thi phụ, các thí sinh đã thể hiện được những tố chất của nét đẹp hiện đại và sáng tạo, các bạn rất tự tin. Ban Giám khảo rất cân não và công tâm để quyết chọn ra những đại diện mới của Việt Nam với ngôi hoa hậu, á hậu và các danh hiệu khác một cách xứng đáng; chọn được một người đẹp toàn diện để tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế tại Anh quốc.

Sàn runway khủng, hiện đại, dư đất diễn cho các thí sinh

Top 3 model

Để chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss World, ngoài vẻ đẹp thể hình, tài năng, trí tuệ, các thí sinh còn phải hiểu biết văn hóa thế giới, có kỹ năng hòa nhập toàn cầu. Dances kpop cũng là một môn thi được để ý nhiều trong phần thi tài năng, có đến 90% thí sinh đăng ký vòng thi sơ khảo dances of Việt Nam. Nếu như Miss World có phần mở màn ấn tượng với vũ đạo đặc trưng của các quốc gia trên thế giới thì Miss World Việt Nam sẽ mở màn bằng tiết tục tổng hoà những điệu múa của các dân tộc Việt Nam. Với sự đa dạng văn hoá của 54 dân tộc anh em, Dances of Việt Nam hứa hẹn mang đến một tiết mục mở màn đậm chất Việt nhưng được thể hiện một cách sáng tạo và hào hứng. Các thí sinh đã trải qua một vòng sơ tuyển Dances of việt Nam, những thí sinh đã thể hiện xuất sắc một điệu múa mang đậm văn hoá dân tộc sẽ được trình diễn độc lập trong tiết mục mở màn. Ban tổ chức đã chọn ra 7 thí sinh đại diện cho 39 thí sinh để xô-lô những điệu nhảy của các dân tộc Việt Nam rất đặc sắc và thú vị sẽ được truyền trực tiếp trên VTV1.

Chăm chút đến chất lượng và đẳng cấp của cuộc thi, Ban tổ chức đã dành tất cả những gì tốt nhất có thể để nâng bước các mỹ nhân. Đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn của đêm Chung kết Miss World Việt Nam 2019, đạo diễn Hoàng Nhật Nam mang đến một sân khấu hoành tráng với diện tích gần 1.500m2 được thiết kế theo chính biểu tượng của cuộc thi với 2 chữ MW rất là hiện đại và một background xung quanh với những khu rừng  những loài kì hoa, đó là khu rừng mà trong  trí tưởng tượng, khu rừng của ánh sáng. Sân khấu ấn tượng với những đường catwalk dài là nơi để các thí sinh sải những bước đi tự tin, khoe trọn kĩ năng trình diễn của mình. Đây cũng là ý đồ của Tổng đạo diễn khi dành nhiều “đất diễn” nhất cho các thí sinh khẳng định mình. Các vật phẩm dành cho những người đoạt giải cũng rất đặc biệt, có giá trị lớn và khác với các cuộc thi nhan sắc trước đây chỉ có một vương miện dành cho hoa hâu, thì tại cuộc thi này còn có hai vương miện nữa dành cho á hậu 1 và á hậu 2. Nói như Trưởng ban tổ chức giải Phạm Kim Dung: Mọi người đều rất đẹp, rất lộng lẫy, á hậu chỉ không bằng hoa hậu với một ranh giới mong manh, thiếu một chút may mắn nên họ cũng xứng đáng nhận vương miện với thứ hạng thấp hơn.

Nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm chăm chút BST “Ocean Blossom” 

Hé lộ ứng viên của những ngôi vị cao nhất

Ngoài những phần thi quan trọng đáng chú ý, Dances of Việt Nam là một trong những điểm nhấn đặc biệt của Vòng chung kết. Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam có phần thi hình thể nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể của thiếu nữ Việt Nam; Phần thi trí tuệ, tài năng mang tính đặc thù để bổ trợ cho vẻ đẹp toàn diện. 4 nội dung thi chính trong đêm Chung kết toàn quốc: Áo dài dân tộc, Áo tắm, Trang phục dạ hội, và Thi ứng xử (đối với Top 5 thí sinh đạt điểm cao nhất sau các vòng thi trên). Các nội dung thi khác gồm có: Top Models, Người đẹp thể thao, Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp truyền thông và Người đẹp nhân ái.

Kiều Loan với bài hát Uống trà trong phần thi tài năng

Đáng chú ý, những màn trình diễn ấn tượng của thí sinh Miss World Việt Nam khi thử vai trò làm người mẫu. Ngắm dàn thí sinh Miss World Việt Nam catwalk thần thái trên sàn runway. Không còn “bánh bèo” như lúc đầu tham gia giải, thí sinh Miss World Việt Nam mặt lạnh catwalk diễn 3 bộ sưu tập trong đêm một cách chuyên nghiệp. Đêm thời trang đỉnh cao của các thí sinh Miss World Việt Nam. Miss World Việt Nam trình làng khả năng catwalk “không vừa đâu” của Top 39.

Top Model là một trong những đêm thi phụ quan trọng của Miss World Việt Nam. Vượt lên một đêm thi, các cô gái của Miss World Việt Nam đã sải bước thể hiện khả năng catwalk đỉnh cao mang đến một đêm thời trang thực sự được khán giả và cả giới thời trang tán thưởng. Đêm 28.7, trên sàn runway có một không hai, được Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng quanh hệ thống đài phun nước tại phố đi bộ Cocobay Đà Nẵng; các cô gái của Miss World Việt Nam đã có phần trình diễn cực kì ấn tượng khiến khán giả vô cùng hào hứng vì được thưởng thức một bữa tiệc của thời trang và âm nhạc đầy sáng tạo. Tại sân khấu đêm thi Top Model, Miss World Việt Nam đã cùng những nhà thiết kế hàng đầu với dàn ca sĩ khách mời Vũ Cát Tường, Kyo York….mang cả đại dương lên sân khấu thời trang một cách táo bạo đầy mới mẻ.   

Sở hữu những đôi chân dài cùng hình thể đáng mơ ước, các thí sinh của Miss World Việt Nam đã phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp cũng như khả năng catwalk đáng nể của những tân binh làng mẫu mới chỉ tập luyện catwalk trong thời gian ngắn. Nếu như cách đây không lâu, rất nhiều thí sinh của Miss World Việt Nam chia sẻ mình mới tập đi giày cao gót lần đầu thì tới hôm nay, khi đã đồng hành cùng Miss World Việt Nam tới 2/3 chặng đường thì tất cả các cô gái đều có cho mình màn lột xác đáng ngạc nhiên được minh chứng trên chính sàn diễn của đêm thi Top Model. Sải bước chuyên nghiệp, thần thái đỉnh cao đầy cuốn hút, top 39 Miss World Việt Nam đã khiến phố đi bộ Cocobay trở nên náo nhiệt. Bn giám khảo và khán giả ngỡ như mình đang lạc vào đêm trình diễn thời trang chuyên nghiệp.

 

5 gương mặt sáng giá Miss Talent MWVN 

Chỉ trong một đêm trình diễn, các thí sinh khoác lên mình những bộ thiết kế đến từ 3 bộ sưu tập (BST) của 3 nhà thiết kế (NTK) Ngô Nhật Huy, Lê Ngọc Lâm, Phạm Đặng Anh Thư. Các cô gái của Miss World Việt Nam khi thì uyển chuyển, tha thướt và đẹp dịu dàng nền nã trong tà áo dài, khi lại quyến rũ, sang trọng cùng thần thái đỉnh cao trong những chiếc đầm dạ hội, lúc lại đầy cuốn hút và trẻ trung, phá cách đầy mới mẻ với những trang phục dạo phố. Dù khoác lên mình những tà áo dài thướt tha mang hơi thở của biển đến từ BST áo dài “Nhân Ngư” của NTK Ngô Nhật Huy, những chiếc đầm dạ hội tinh tế và đầy táo bạo trong cách “chơi màu” đến từ BST “Đôi cánh thần vệ nữ” của NTK Phạm Đặng Anh Thư hay những trang phục dạo phố với nét phá cách, mới mẻ mang cả thế giới san hô dưới lòng đại dương lên sân khấu trong BST “Ocean Blossom” của NTK Lê Ngọc Lâm thì các cô gái đều xuất sắc toát lên ý nghĩa của mỗi BST mà mình trình diễn. Màn trình diễn xuất sắc tại đêm thi Top Model của các thí sinh đã khiến Miss World Việt Nam tiếp tục tạo được niềm tin và ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đưa sức nóng của đêm Chung kết toàn quốc lên cao hơn bao giờ hết bởi sự mong đợi dành cho hồi kết viên mãn của đấu trường nhan sắc này. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 3 gương mặt xuất sắc ứng cử danh hiệu Top Model: Nguyễn Thị Thu Hiền - SBD 500; Lương Thuỳ Linh - SBD 481; Nguyễn Tường San - SBD 055. Kết quả Top Model sẽ được công bố trong đêm chung kết.

Tại Miss World Việt Nam, khán giả đã được đưa qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ ngỡ ngàng đến cuồng nhiệt, khi lại sâu lắng bồi hồi một cảm xúc tự hào tại những tiết mục dự thi đa dạng từ hát, múa, nhảy hiện đại, thuyết trình tiếng Anh…trong phần thi Người đẹp tài năng.

Các thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Hà Kiều Loan đã khuấy động không khí tại phố đi bộ Cocobay, đưa nhiệt độ ở đây trở nên “nóng” hơn bao giờ hết tại đêm 31.7. Không chỉ sở hữu nhan sắc rạng ngời các thí sinh còn sở hữu giọng hát trời phú khiến người nghe ngỡ như đang được thưởng thức phần trình diễn từ những ca sĩ chuyên nghiệp.

Nếu như Phạm Thị Thu Phương và Nguyễn Thị Anh Thư khoe giọng hát khỏe khoắn đầy năng lượng khi mang đến hai bản hit “Nếu như anh đến” “ Người hãy quên em đi”, của nữ ca sĩ Mỹ Tâm và Văn Mai Hương thì Nguyễn Thị Quỳnh Nga khiến khán giả ngỡ ngàng với giọng hát trong veo đầy cảm xúc khi trình diễn nhạc phim Frozen với “For the first time in forever”, còn Nguyễn Hà Kiều Loan, cô gái sở hữu giọng hát đầy nội lực và mê hoặc khiến tất cả bồi hồi với ca khúc “Uống Trà”. Với những giọng hát “oanh vàng”, thần thái biểu diễn sân khấu cực cuốn hút Miss World Việt Nam đã khẳng định vị thế của một cuộc thi có chất lượng quốc tế khi sở hữu dàn thí sinh tài sắc vẹn toàn.

Vợ chồng  Hoàng Nhật Nam và Phạm Kim Dung trong cương vị Tổng đạo diễn và Trưởng ban tổ chức cuộc thi Miss World Việt Nam 2019

Top 5 Miss Talent được bình chọn là Phan Cẩm Nhi - SBD 313, Nguyễn Hà Kiều Loan - SBD 053, Hoàng Hải Thu - SBD 299, Lê Thanh Tú: SBD 152, Nguyễn Tường San - SBD 055; đáng chú ý Nguyễn Tường San còn là gương mặt sáng giá của Top Model. Với kết quả của các phần thi phụ đã hé mở một phần các ngôi vị cao trong cuộc thi; tuy nhiên, tất cả hãy còn ở kết quả cuối cùng của đêm chung kết, 39 thí sinh đều còn có cơ hội để bức phá, thể hiện mình và là những ứng viên các thứ hạng cao của cuộc thi nhan sắc đầy danh giá này. Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi nuôi tham vọng, Miss World Việt Nam 2019 sẽ lọt vào top 5 Miss World 2019.

NGỌC DIÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top