Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hạ Long có gì hay mà làm “say lòng” du khách ?

Thứ Hai 12/08/2019 | 16:30 GMT+7

VHO- “Cơn lốc” lễ hội miên man suốt bốn mùa và những khu phố mua sắm thời thượng đang thổi bừng sức sống mới cho thành phố du lịch Hạ Long (Quảng Ninh). 

               

 Lễ hội miên man “bỏ bùa” du khách                     

Tại Pháp, xứ “hội hè miên man”, chẳng tháng nào lại không có lễ hội. Có thể kể ra vài cái tên mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng đưa vào danh sách “điểm phải đến”, chẳng hạn Lễ hội đường phố Carnival tại vào tháng 2, Lễ hội âm nhạc Fete de la Musique diễn ra tháng 6, Lễ hội d’Avigon đủ cả khiêu vũ, nhạc kịch, điện ảnh vào tháng 7, hay Đại nhạc hội Rock en Seine siêu hấp dẫn vào tháng 8…Mỗi sự kiện thu hút hàng trăm nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Không thể phủ nhận, chuỗi lễ hội hấp dẫn quanh năm suốt tháng đã đem đến cho quốc gia này lượng khách du lịch khổng lồ. Theo Báo cáo từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) năm 2018, Pháp đứng đầu bảng xếp hạng những điểm du lịch “đắt khách” nhất thế giới, với 86,9 triệu lượt khách quốc tế. 

Nhìn vào cách làm của những quốc gia hút khách du lịch hàng đầu thế giới như vậy dễ thấy lễ hội có vai trò rất lớn trong việc tạo “chất men say” cho ngành công nghiệp không khói. Còn tại Việt Nam, hiện đã có những địa phương dần định vị mình trở thành điểm đến du lịch lễ hội, điển hình như Hạ Long.    

Đến Hạ Long ngày nay không phải chỉ để thăm vịnh hay tắm biển mà đến Hạ Long ngày nay còn là để vui chơi, để xả năng lượng ở thiên đường du lịch bốn mùa. Từ chỗ nhạt nhòa vắng khách, thuần túy du lịch một mùa, Hạ Long đã “lội ngược dòng” để trở thành miền đất hội hè miên man. Xuân, hạ, thu, đông, mùa nào có lễ hội nấy.

Lễ hội ở miền đất Rồng cũng theo đủ mọi phong cách. Cuồng nhiệt đầy chất lửa như Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ và ẩm thực lớn nhất miền Bắc thu hút hơn 10 nghìn người tham dự hồi tháng 5 vừa qua.

Hay lễ hội Carnival Hạ Long sôi động dịp 30-4, 1-5, rồi đại tiệc Sun Pool Party bùng cháy với những “vũ điệu cuồng say”… Và độc đáo như lễ hội mặt trời mọc diễn ra vào tháng 7 với chuỗi các hoạt động kỳ thú.

“Sân khấu” cho những lễ hội này chính là Bãi Cháy với quảng trường Sun Carnival Plaza, khu Shophouse Europe đẹp lộng lẫy thuộc dự án Sun Plaza Grand World, tuyến đường bao biển dài 4km, hay khu shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay.

Cũng tại Bãi Cháy, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex không lúc nào thiếu lễ hội. Lễ hội kỳ quan muôn sắc hoa, lễ hội ánh sáng hay các lễ hội mùa đông, lễ hội ẩm thực…Mỗi năm, lễ hội nơi đây lại “lột xác”, lại mang sắc vóc, hình hài mới, đem đến “món ăn tinh thần” đặc sắc cho người dân và du khách.                   

Không chỉ là miền đất lễ hội, Hạ Long còn đang “bén duyên” những sự kiện mới lạ, thời thượng. Điển hình là các sự kiện thời trang đình đám như Fashion Voyage, Wonder Fashion Show…   

Hay giữa tháng 6, gần 30 siêu xe thể thao giá trị ước tính lên tới 300 tỷ đồng lần đầu tụ hội tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, một trong những điểm dừng chân của Cars Passion 2019 - Hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 3.

Ngoài ra, Hạ Long còn là điểm đến của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ như Sao Mai 2019, giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam - VPGA Tour.. và các hội nghị, hội thảo quy mô. Du lịch MICE đang dần trở thành một xu hướng ở Hạ Long, kéo theo dòng khách khổng lồ đổ về đây.               

Với chuỗi sự kiện, lễ hội suốt 4 mùa trong năm, dễ hiểu vì sao Quảng Ninh đón tới 8,5 triệu khách chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, cao gần gấp đôi Đà Nẵng. Trong đó đa số khách đều đặt chân đến Hạ Long và điểm hẹn du lịch, lễ hội, giải trí sôi động Bãi Cháy.             

Gạch nối lễ hội - mua sắm                          

Trên thế giới, du lịch, lễ hội sẽ luôn song hành cùng mua sắm. Nhìn sang Thái Lan, Singapore, Malaysia,… riêng mua sắm đã trở thành tour du lịch hút khách. Hay như Pháp, dòng khách “khủng” đổ về đây không chỉ dự lễ hội mà còn để thỏa mãn “cơn nghiện” shopping.

Hạ Long liệu có thể đi theo xu hướng này? Thành phố bên bờ Vịnh đã sở hữu cả kho lễ hội, nhưng lại thiếu vế thứ hai để mang tới trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

Ngay lúc này, khoảng trống đó đang được bổ sung “thần tốc” ở Bãi Cháy với các khu phố mua sắm lớn như khu shophouse Sun Premier Village Halong Bay, các dãy phố Shophouse Europe của dự án Sun Plaza Grand World…

Các dãy phố mua sắm thời trang thuộc Shophouse Europe bên đường Hạ Long, hay khu kinh doanh dịch vụ trên đại lộ Úc Phi có thừa khả năng vừa biến hóa thành sân khấu cho các lễ hội như thời trang, ẩm thực, âm nhạc…, lại vừa là nơi giúp du khách thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

Tới đây, khi những dự án như Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy hoàn thành, Hạ Long hoàn toàn có thể kỳ vọng chạm tay tới danh hiệu thiên đường du lịch lễ hội, mua sắm lớn nhất miền Bắc.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top