Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Áp lực của ông Park

Thứ Hai 13/04/2020 | 09:45 GMT+7

VHO- Dịch Covid-19 làm các giải bóng đá bị hoãn, kế hoạch tập luyện và thi đấu của ĐTQG bị đảo lộn, ông Park và các cộng sự đang đối mặt với thử thách lớn khi 2 mục tiêu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều dồn về cuối năm.

 V.League chưa hẹn ngày trở lại mang đến nhiều áp lực cho chiến lược gia người Hàn

 Không những về thành tích, chiến lược gia người Hàn còn chịu áp lực vô hình từ những câu chuyện ngoài chuyên môn. Đó chắc chắn là những điều bận tâm không nhỏ, ảnh hưởng đến sự tập trung cho công việc chính của ông Park.

Từ chuyện ngoài lề

Khi từ Hàn Quốc trở về Việt Nam làm việc vào cuối tháng 2, HLV Park Hang-seo đã gặp không ít rắc rối từ truyền thông trong nước về những chuyện ngoài chuyên môn. Đầu tiên là việc ông Park trở về từ “vùng dịch” (thời điểm Hàn Quốc đang bùng phát dịch Covid-19 vào cuối tháng 2) mà không được cách ly tại sân bay. Một số tờ báo trong nước đặt vấn đề này và gây ít nhiều áp lực với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nhưng ngay lập tức, bằng ý thức và sự chuyên nghiệp, ông Park và vợ mình đã chủ động cách ly 14 ngày tại nhà ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, thông tin HLV Park Hang-seo và vợ mình mua một căn hộ nằm trong khu đô thị khá sang trọng gần trụ sở VFF đúng ngay thời điểm cả nước chung tay chống dịch Covid-19 nhận được sự chú ý của dư luận. Một số trang điện tử Việt Nam cho rằng, việc ông Park mua nhà mới được đăng trên báo trong lúc người người, nhà nhà cùng vận động quyên góp tiền bạc, vật chất đẩy lùi dịch Covid-19 là không thích hợp. Thực ra, HLV người Hàn không có ý đưa tin việc mình mua nhà lên báo chí nhưng do ông quá nổi tiếng tại Việt Nam nên việc đời sống cá nhân bị khai thác là điều khá bình thường. Dù vậy vài ngày sau đó, người ta thấy ông Park có hành động thiết thực, đầy ý nghĩa khi ủng hộ 5.000 USD cho “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”. Tiếp đến, ông Park và đại diện một số tổ chức của Hàn Quốc đến trụ sở Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và trao số tiền 100.000 USD góp vào “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”. Chưa kể trước đó, HLV 61 tuổi đã rất tích cực cùng các học trò ở ĐT Việt Nam và U23 quốc gia truyền tải những thông điệp trong việc kêu gọi người dân giữ gìn sức khỏe, phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19.

HLV Park Hang-seo còn vướng vào một câu chuyện khá nhạy cảm khác đó là việc giảm lương. Lấy từ chuyện HLV trưởng ĐT Thái Lan ông Nishino chịu giảm 50% lương, cũng như ĐT Indonesia muốn làm điều tương tự với HLV Shin Tae-yong, một số cơ quan truyền thông Việt Nam đã đề cập và “gợi ý” với VFF trong việc giảm lương HLV Park Hang-seo. Điều này khiến nhiều người tự đặt câu hỏi liệu mức lương 50.000 USD/tháng mà ông Park đang nhận có phù hợp với thời điểm bóng đá bị tạm hoãn? Không chỉ tại Việt Nam, một số tờ báo của Hàn Quốc cũng nói về vấn đề này. Tờ Osen cho rằng ông Park nên có trách nhiệm với mảnh đất mà ông gọi là quê hương thứ hai bằng những hành động cụ thể. Ngay lập tức, VFF đã làm giảm áp lực cho thầy Park, đại diện tổ chức này khẳng định không có chuyện đề cập đến việc giảm lương của ông, mức lương 50.000 USD/tháng là sự tưởng thưởng cho những công hiến của chiến lược gia người Hàn trong 2 năm qua.

Đến chuyên môn

Khi mà câu chuyện giảm lương được đem ra bàn tán nhiều tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chứng minh cho mọi người thấy rằng ông không hề “ngồi chơi xơi nước” hưởng lương cao. Ông Park và các cộng sự của mình vẫn làm việc và đã lên sẵn kế hoạch cho ĐT Việt Nam đến cuối năm. Thật ra khi V.League chưa bị hoãn bởi dịch Covid-19, ông thầy người Hàn và các trợ lý đã chia nhau “vi hành” ở các sân để theo dõi phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm thêm nhân tố mới. Khi trái bóng V.League ngừng lăn, ông Park không có cơ hội “xem giò” các cầu thủ nhưng ông và ban huấn luyện hằng ngày phân tích băng hình các đối thủ, đồng thời có kế hoạch nâng cấp về mặt chiến thuật với mục tiêu mang lại sự tươi mới trong lối chơi của “Những ngôi sao vàng”.

Nhưng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp như hiện nay, V.League 2020 sẽ càng hoãn sâu và lịch thi đấu của ĐT Việt Nam bị dồn hết vào cuối năm, chắc chắn HLV Park Hang-seo càng gặp khó trong kế hoạch “làm mới” đội tuyển. Tìm ra những nhân tố mới, ổn định đội hình, thay đổi lối chơi… là những mục tiêu ưu tiên của ông Park và các trợ lý vào lúc này, nhưng khi bóng đá chưa thể trở lại thì những ý tưởng của chiến lược gia người Hàn vẫn nằm trên sa bàn. Thậm chí khi bóng lăn trở lại, ông Park cũng sẽ gặp nhiều vấn đề, nhất là việc “dồn lịch” khiến các cầu thủ sẽ bị bào mòn thể lực, nguy cơ chấn thương cũng cao hơn, nhất là khi các cầu thủ trở lại sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Hơn 2 năm qua, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, chắc chắn sự kỳ vọng dành cho HLV người Hàn ở giai đoạn cuối năm nay là rất lớn khi mà ĐTQG sẽ thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng Cúp thế giới và bảo vệ “ngai vàng” sân chơi khu vực là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay, đó cũng là áp lực nặng nề cho ông Park, nhất là khi đội U23 quốc gia vừa thất bại tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top