Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga

Thứ Năm 16/04/2020 | 21:10 GMT+7

VHO- Chiều 16.4, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao tặng vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Nhật Bản, Hoa Kỳ và Liên bang Nga.

Phát biểu tại lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, Việt Nam và Nhật Bản đã sớm triển khai hợp tác trong các khuôn khổ song phương và đa phương nhằm đối phó với dịch bệnh, trong đó có việc phối hợp tổ chức thành công Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3 ngày 14.4 vừa qua, đóng góp thiết thực vào những nỗ lực chung chống dịch Covid-19 của khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh số khẩu trang, vật tư y tế trao tặng lần này là tấm lòng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự sẻ chia và đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Abe Shinzo và Chính phủ Nhật Bản, với nỗ lực, quyết tâm của người dân, Nhật Bản sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn trao quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản với tổng trị giá 100.000 USD, bao gồm khẩu trang và các vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nội các Nhật Bản.

Phó  Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Asazuma Shinichi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Theo Phó Đại sứ, đây là món quà, là sự động viên tinh thần to lớn, thể hiện tình cảm và sự đoàn kết mà Việt Nam dành cho Nhật Bản. Đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua, Phó Đại sứ cho rằng hình mẫu phòng chống dịch của Việt Nam được nhiều nước tham khảo.

Phó  Đại sứ khẳng định trên tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản, Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác với Việt Nam trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. 

* Phát biểu tại lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Hoa Kỳ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ về những tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra trên khắp thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực và quốc tế, trong đó có sự phối hợp giữa các quốc gia nhằm đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống.

Việt Nam và Hoa Hoa Kỳ cũng đã có các bước triển khai hiệu quả trong hợp tác phòng chống Covid-19 trên cả bình diện song phương, đa phương thời gian qua và trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể như hỗ trợ lẫn nhau về trang thiết bị y tế và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh, bảo hộ công dân. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung tay cùng Hoa Kỳ trong nỗ lực chung nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh và giảm thiểu những tác động tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn trao hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cho Hoa Kỳ bao gồm 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn sản xuất tại Việt Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nhà Trắng.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ. Đại sứ cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn và là thông điệp về tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau mà Việt Nam dành cho Hoa Kỳ.

Đại sứ Kritenbrink khẳng định trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, duy trì chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân và trong nỗ lực chung nhằm ứng phó và kiểm soát dịch bệnh.

* Cũng trong chiều 16.4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trong khuôn khổ hợp tác giữa VPCP với Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trao 50.000 khẩu trang y tế của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, đã có trên 2 triệu người nhiễm, trên 135.000 người tử vong. Từ đó đặt ra thách thức chưa từng có với Việt Nam và Liên bang Nga.

Là  Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, Việt Nam luôn đánh giá cao các biện pháp Liên bang Nga triển khai để ứng phó với dịch Covid-19. Món quà của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam gửi tới Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga xuất phát từ tấm lòng chân thành dành cho nhân dân Nga, là sự chia sẻ và ủng hộ nước Nga trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng tin tưởng rằng, với quyết tâm, nỗ lực của mỗi nước, Việt Nam và Liên bang Nga sẽ vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam gửi lời trân trọng cảm ơn quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Đại sứ đồng thời cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của VPCP, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam trong thời gian qua và tin tưởng trong trận chiến chống Covid-19, Liên bang Nga sẽ chiến thắng dịch bệnh.

CHINHPHU.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top