Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân ”: Xúc động và tự hào khi hát về Bác

Thứ Tư 13/05/2020 | 11:09 GMT+7

VHO- Là chia sẻ của nhiều nghệ sĩ khi tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dâng Người tiếng hát mùa xuân” kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Bộ VHTTDL tổ chức, diễn ra vào tối 17.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong chương trình, mỗi nghệ sĩ mang một tâm trạng và cách thể hiện khác nhau để bày tỏ tấm lòng tôn kính đối với Bác. Nhưng trên tất cả, đó chính là dòng xúc cảm để các nghệ sĩ cố gắng nỗ lực đóng góp cho chương trình những bản nhạc đẹp.

“Trong lòng tôi luôn đầy ắp tình cảm thiêng liêng với Người…”

Tôi đã hát các ca khúc về Bác rất nhiều lần, trên nhiều sân khấu, nhưng lần nào cũng hồi hộp và xúc động. Ấn tượng nhất là những lần lưu diễn phục vụ kiều bào và bạn bè quốc tế, tôi đứng trên sân khấu mà không thể kìm nén nổi cảm xúc khi nhìn thấy những ánh mắt đỏ hoe của họ. Dường như trong khoảnh khắc ấy, những giai điệu, ca từ về Bác đã trở thành tiếng lòng chung của cả ca sĩ và khán giả. Có lẽ vì thế mà mỗi chương trình hát về Bác không chỉ là một buổi biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, mà còn là những sân khấu đặc biệt để tưởng nhớ Người. Và trong đêm nhạc Dâng Người tiếng hát mùa xuân lần này, tôi mong muốn sẽ cùng khán giả được sống trong những cảm xúc không khi nào vơi cạn mà những ca khúc đẹp đẽ, ngọt ngào về vị Cha già kính yêu của dân tộc mang lại. Tôi đã hát và sẽ hát những ca khúc về Người bằng cả trái tim mình, với khát khao chuyển tải những cảm xúc thiêng liêng nhất đến với những con tim người dân Việt luôn hướng về Bác. (NSND THÁI BẢO)

“Cảm thấy thân thuộc khi hát về Bác”

Từng tham gia nhiều chương trình, ca sĩ Tân Nhàn cho biết: “Hằng năm, những chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đều được khán giả cả nước mong đợi. Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm tròn 130 năm ngày sinh của Người nên không chỉ đồng bào mà toàn thể anh chị em nghệ sĩ ai ai cũng mong chờ được tham gia. Việc được góp giọng trong một chương trình đặc biệt, đầy màu sắc, đậm chất nghệ thuật về Bác là vinh dự lớn đối với tôi. Nhờ có Người, cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta mới đi đến thắng lợi, cuộc sống người dân Việt Nam mới được yên bình. Hát những ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là niềm hạnh phúc của mỗi nghệ sĩ khi được mang tiếng ca của mình, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế chân dung cao đẹp về một vị anh hùng dân tộc”. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ, cô luôn dành trọn tâm huyết để hát những ca khúc về Đảng và Bác Hồ. Trong Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân, Tân Nhàn sẽ ngân vang bài hát Lời ca dâng Bác. Đây là ca khúc thể hiện tình yêu của Bác Hồ dành cho nhân dân hai miền Nam - Bắc, ngợi ca tinh thần đoàn kết dân tộc. Qua giọng hát truyền cảm, da diết của nữ ca sĩ, Lời ca dâng Bác hứa hẹn sẽ là ca khúc đọng lại trong khán giả sự xúc động, thậm chí là cả những giọt nước mắt. (Ca sĩ TÂN NHÀN)

“Sẽ là một chương trình đáng mong đợi”

Không giấu nổi niềm vui khi nhận được lời mời tham dự chương trình Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân, ca sĩ trẻ Phúc Tiệp bày tỏ, dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi hoạt động nghệ thuật đều phải tạm dừng. Khi BTC gửi lời mời, anh lập tức đồng ý trong sự háo hức bởi đã một thời gian dài không được đứng trên sân khấu cất tiếng hát. Đặc biệt hơn cả, Dâng Ngưi tiếng hát mùa xuân lại tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm trọng đại nên được tham dự là niềm vui sướng, tự hào đối với tất cả anh chị em nghệ sĩ. Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng nhạc Thính phòng nhớ lại, cách đây 5 năm, anh cũng từng tổ chức riêng một mini liveshow vào đúng dịp sinh nhật Bác và chỉ hát những bài ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương đất nước.

Ngay cả khi tham gia những cuộc thi lớn, nam ca sĩ cũng lựa chọn những bài ca về Người để trình diễn bởi lòng tôn kính, biết ơn đã thôi thúc anh hát hết mình trong từng lời ca, tạo nên dòng chảy cảm xúc bất tận và chạm đến trái tim của khán giả. Được tin tưởng giao cho thể hiện ca khúc Ca ngợi Hồ Chủ tịch, ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, đây là một trong những bài hát hay nhất viết về Bác Hồ đã từng được nhiều thế hệ nghệ sĩ thể hiện thành công. Tại chương trình lần này, ca khúc sẽ được ca sĩ Phúc Tiệp hát tam ca cùng NSND Quang Thọ và NSND Quốc Hưng, là những giọng ca “gạo cội” của âm nhạc Việt Nam. Một bài hát hay, lại được thể hiện cùng lúc bởi ba giọng ca hào sảng sẽ là điểm sáng của chương trình và là một phần trình diễn rất đáng mong chờ. (Ca sĩ PHÚC TIỆP)

NGỌC NHIÊN - ĐÌNH TOÁN (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top