Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ sáng đèn với những vở diễn chất lượng sau mùa dịch

Thứ Năm 14/05/2020 | 17:17 GMT+7

VHO-Tại Lễ khởi công vở mới Nữ cảnh sát SBC, NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: “Những tháng ngày dịch bệnh Covid-19, chúng tôi luôn nhận được những cuộc điện thoại, những tin nhắn từ cán bộ, nghệ sĩ hỏi bao giờ được trở lại sàn diễn... Hôm nay, mặc dù dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt hẳn nhưng các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã bắt tay vào dựng vở mới. Dĩ nhiên, Nhà hát sẽ tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt về phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người”.

Ê kíp sáng tạo vở Nữ cảnh sát SBC

Có thể cảm nhận được niềm vui của cán bộ, nghệ sĩ tại Lễ khởi công vở diễn mới mang tên Nữ cảnh sát SBC (tác giả: Nguyễn Quang Vinh, đạo diễn: NSƯT Lâm Tùng). Được biết kịch bản này đã được Hội đồng nghệ thuật của Nhà hát tuyển chọn từ hơn 40 kịch bản gửi tới Nhà hát. Theo tiết lộ của NSƯT Xuân Bắc, Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn được một số kịch bản có chất lượng và giữ để làm “vốn” dựng sau này, vở Nữ cảnh sát SBC của tác giả Nguyễn Quang Vinh đạt các điều kiện về nội dung đề tài cũng như đáp ứng nhân lực diễn viên tham gia nên sẽ được lựa chọn để dựng trước tiên. Theo đạo diễn Lâm Tùng, cái tên Nữ cảnh sát SBC là tên nguyên tác của kịch bản nhưng khi vở ra mắt sẽ có thể có một cái tên khác vì vở diễn không chỉ đề cập tới một nhân vật mà đề cập tới nhiều vấn đề lớn của đời sống xã hội. Đạo diễn "bật mí" về việc khai thác vấn đề của vở diễn: “Cái ác, cái xấu luôn rình rập khắp nơi và có thể tấn công bất kể ai, bất kể lúc nào. Những người chiến sĩ công an chính là lực lượng để bảo vệ, tiêu diệt cái ác. Vở diễn sẽ đi sâu khai thác một hướng mới, vẫn thể hiện hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân nhưng không nhìn vào những chiến công mà ở góc độ họ cũng là những con người bình dị, đời thường. Nội dung kịch bản là những lát cắt nhỏ về đời sống của những chiến sĩ công an nhân dân, để người xem hiểu thêm và đồng cảm với một công việc đặc thù này. Họ cũng lãng mạn, có cuộc sống nội tâm đầy mầu sắc, phong phú chứ không khô cứng như một số người vẫn nghĩ…".

Vào vai ông Tâm của vở kịch, NSƯT Quốc Khánh chia sẻ: “Nhà hát có thể có vở chưa thật hay, chưa thật tốt nhưng chưa có vở diễn nào bị chê trách, đổ vở hoặc không có khán giả. Tôi tin với tài năng và tâm huyết của đạo diễn, NSƯT Lâm Tùng, người đã dàn dựng nhiều tác phẩm ấn tượng, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ có một vở diễn hay và nghệ sĩ chúng tôi cũng sẽ có cơ hội để sáng tạo, thể hiện khả năng của mình. "Mâm bát" Ban giám đốc Nhà hát đã dọn cho, chén như thế nào lại là trách nhiệm mà nghệ sĩ chúng tôi phải làm”.

Được biết, Nhà hát Kịch Việt Nam trước Tết đã dựng xong hai vở diễn mới là Không thể khác Cô gái và chiếc xe máy, dịch bệnh Covid-19 ập tới nên cả hai vở diễn phải lui lại lịch biểu diễn. NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: “Chúng tôi đã sẵn sàng với việc biểu diễn vở diễn mới cũng như tiếp tục dàn dựng vở theo kế hoạch đã định. Nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam có thể đi làm phim truyền hình, diễn các chương trình ngoài nhưng chắc chắn khi đơn vị yêu cầu tập và diễn thì anh em nghệ sĩ đều rất “máu lửa” và dốc sức, dốc lòng cho vở diễn. Tôi tin chắc với khả năng của đạo diễn NSƯT Lâm Tùng cùng các cộng tác viên tên tuổi như nhạc sĩ Tuấn Nghĩa, biên đạo múa hàng đầu, NSƯT Lê Khánh Toàn ... Nữ cảnh sát SBC sẽ là một vở diễn mang lại nhiều điều mới lạ, đáng để kéo khán giả phải đến xem và sau mùa dịch Covid-19”.

ĐÀO ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top