Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Góc khuất gia đình trong “Thế giới hôn nhân”

Thứ Sáu 15/05/2020 | 10:58 GMT+7

VHO- Thế giới hôn nhân được phát sóng vào thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần trên Đài JTBC và sau đó xuất hiện trên khắp các kênh xem phim trực tuyến đang là một bộ phim truyền hình gây sốt đối với khán giả “nghiền phim”. Sau mỗi tập phát sóng, Thế giới hôn nhân thường vào top tìm kiếm trên các cổng thông tin, mạng xã hội.

Trước khi ly hôn hãy nghĩ đến việc con cái sẽ bị ảnh hưởng như thế nào (cảnh trong phim)

 Ở Việt Nam, khán giả đã lập nên rất nhiều nhóm, hội chỉ để bình luận các thông tin về phim, đồng thời chia sẻ quan điểm về hôn nhân, gia đình từ cách hành xử của các nhân vật.

Phía sau vỏ bọc đẹp đẽ

Trong Thế giới hôn nhân, nhiều góc khuất xảy ra trong cuộc sống gia đình đã được phơi bày. Từ chuyện chồng ngoại tình, vợ phát hiện, từ đó bắt đầu cuộc chiến hôn nhân, hay chuyện ông hàng xóm, cũng là bạn thân của chồng mê vợ mình, bà hàng xóm ngoại tình cùng chồng mình. Những người sống cùng một mái nhà không tin tưởng nhau, bạn bè phớt lờ nỗi đau của nhau, con cái không có sự gắn kết với bố mẹ, không có sự thấu hiểu, cảm thông. Một thế giới xảo trá ẩn trong một lớp vỏ bọc đẹp đẽ. Thế giới hôn nhân đề cập đến tất cả. Sự bận rộn với công việc, sự chênh lệch về địa vị xã hội... và muôn vàn lý do khiến cho mối quan hệ của các cặp vợ chồng trở nên lạnh nhạt, mất đi niềm tin và thay vào đó là lòng ghen tuông, thù hận...

Nhiều khán giả, đặc biệt là phụ nữ đã giành nhiều thời gian để bình luận, đưa ra các ý kiến đồng cảm chia sẻ với nhân vật nữ chính và cũng là linh hồn của cả bộ phim, Ji Sun Woo do nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc Kim Hee Ae thể hiện. Hàng trăm comment từ người xem đã tỏ ra vô cùng thương xót với nhân vật Ji Sun Woo, họ mong sao nhân vật sẽ có một cái kết có hậu. Chị Hoài Hương (Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội) chia sẻ: “Những người phụ nữ sau khi xem phim sẽ có ý thức hơn về việc xây dựng vai trò của mình trong cuộc sống gia đình. Phụ nữ thành đạt trong đời sống ngày nay không chỉ có sự nghiệp rực rỡ mà còn biết cân bằng mọi thứ để có đời sống hôn nhân viên mãn. Thế giới hôn nhân cũng đưa ra góc nhìn tích cực về việc người phụ nữ ly dị khi không tìm thấy cảm giác hạnh phúc bên người chồng bội bạc. Họ sẵn sàng một mình chăm sóc con cái để đổi lại cuộc sống thoải mái mà họ xứng đáng có được”.

Tạo những ảnh hưởng tích cực thay đổi quan điểm sống

Nhiều ý kiến bất bình khi phim xây dựng hình ảnh cậu bé Joon Young. Tuy vậy, sự phẫn nộ cũng nguôi dần khi tới tập 14 của bộ phim, cậu bé đã bộc lộ đúng mong muốn khi được trở về với mẹ. Nhân vật cậu bé trong bộ phim được lột tả khá chân thật. 14 tuổi cậu bé đã phải trải qua bao biến cố của gia đình từ bố mẹ. Và với tâm lý bất ổn của một đứa trẻ đang ở độ tuổi mới lớn thì hàng loạt phản ứng tiêu cực của Joon Young như ăn cắp vặt, đánh lộn, sửng cồ với mọi người cũng là điều không quá khó hiểu. Joon Young thật đáng thương khi bị mắc kẹt giữa những mối quan hệ sai trái của người lớn. Khi xem chắc chắn nhiều ông bố, bà mẹ sẽ phải giật mình khi thấy bóng dáng của mình và của con cái qua cách ứng xử của hai nhân vật chính trong bộ phim.

Nhiều khán giả rất sốc khi nhân vật người vợ từ một người phụ nữ bản lĩnh bỗng trở nên vô cùng yếu đuối mà phút chốc chấp nhận “ngoại tình” với chồng cũ và khi phải đối diện với dư luận xã hội cho tới cả đứa con duy nhất cũng chối bỏ, cô đã nghĩ tới việc tự tử. Người tỏ ra lên án, người lại tỏ ra thông cảm, nhưng rõ ràng phim đã đề cập tới một thực tế hiện nay mà những người phụ nữ ở tình trạng ly hôn đã và luôn phải đối đầu. Rất nhiều người khó có thể vượt qua được sự khủng hoảng về tinh thần, vật chất để rồi dẫn tới sự bế tắc, không có lối thoát. Là một người phụ nữ ở hoàn cảnh ly hôn, chị M vô cùng đồng cảm với phút yếu lòng của nhân vật, chị cho rằng nhiều người sau khi ly hôn quá bế tắc và chịu quá nhiều áp lực bởi kinh tế cũng như dư luận mà chọn đáp án trở về với chồng cũ để được yên thân và con cái đỡ khổ khi thiếu bố, thiếu mẹ.

Có lẽ điều khiến Thế giới hôn nhân đắt khách là vì bộ phim xoáy vào những góc nhìn đa chiều về hiện thực đời sống hôn nhân của nhiều gia đình trong xã hội hiện nay. Trong đời sống hiện nay, cần rất nhiều những bộ phim khai thác đề tài hôn nhân một cách chân thực, để người xem có thể thấy mình, chiêm nghiệm về mọi hậu quả từ việc ngoại tình, ly hôn và điều quan trọng là chọn được giải pháp tốt nhất để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình của mình. 

HÀ VƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top