Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng cắt băng khai trương hai công trình trọng điểm ở Quảng Ninh

Chủ Nhật 24/05/2020 | 14:00 GMT+7

VHO-Trong chuyến làm việc với tỉnh Quảng Ninh trong 2 ngày 23 – 24.5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và khai trương giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành đường bao biển

Sáng 24.5, tại TP Hạ Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (đường bao núi Bài thơ và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn). Với mục tiêu xây dựng TP Hạ Long trở thành trung tâm du lịch, văn minh, hiện đại, hấp dẫn và thân thiện, TP Hạ Long ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông kết nối. Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 6,2 km, vốn đầu tư 1.726 tỉ đồng đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong là 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long mở rộng 28m; vị trí cuối tuyến sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m.

Thủ tướng và các đại biểu tham quan tuyến đường

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có ý nghĩa quan trọng kết nối giao thông các khu vực của TP Hạ Long, nối liền đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tạo động lực hạ tầng cho du lịch bứt phá tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, trở thành chuỗi liên kết các điểm đến du lịch: Bảo tàng, Cung quy hoạch, Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long, Quảng trường 30.10... trở thành chuỗi cảnh quan ven vịnh. Trong tương lai, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn, điểm check-in và là sản phẩm du lịch mới, độc đáo dành cho du khách khi đến với Hạ Long, mở ra một không gian phát triển du lịch mới cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Sau lễ cắt băng khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đi tham quan thực tế tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Trước đó, chiều 23.5, tại TP Cẩm Phả, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự khai trương Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản. Để thi công công trình, Tập đoàn Sun Group hợp tác với những đối tác hàng đầu từ xứ sở mặt trời mọc. Tư vấn thiết kế dự án là Tập đoàn Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản, tư vấn vận hành từ đơn vị uy tín hàng đầu về lĩnh vực nghỉ dưỡng onsen tại Nhật Bản là Aquatec. Dự án được khởi công tháng 5.2018.

Thủ tướng cắt băng khai trương khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Khu nghỉ dưỡng được bao bọc giữa các dãy núi, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa. Tại đây còn có vườn Nhật, bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… Yoko Onsen Quang Hanh có 27 bể tắm khoáng đem đến đa dạng công dụng chăm sóc sức khỏe. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. Khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya...

Thủ tướng và các đại biểu tham quan khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Theo Tập đoàn Sun Group, nguồn khoáng nóng Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng có giá trị cao, mẫu nước được gửi tới Tokyo, Nhật Bản để phân tích, đánh giá. Nguồn khoáng này rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilicic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l. Đây là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc đưa dự án vào khai thác trong thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 là nỗ lực của Tập đoàn Sun Group. Đây sẽ là điểm nhấn tạo sức hút du lịch Quảng Ninh. Giai đoạn 2, dự án sẽ mở rộng, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, xây dựng bệnh viện khám tổng quát và phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn Nhật Bản…, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới.

ĐĂNG HÙNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top