Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Sức mua tăng vọt với những sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường

Thứ Bảy 18/07/2020 | 19:13 GMT+7

VHO - Thông tin từ Ban tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh ngày 18.7 cho biết, Chiến dịch vừa kết thúc 1 tháng vận động cộng đồng hướng tới sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm bảo vệ môi trường trong sản xuất.

Nhìn chung, Chiến dịch đã hoàn thành những dự án đặt ra trong năm nay, tiêu biểu nhất là bước đầu cho ra đời và giới thiệu Quỹ Cộng đồng xanh – một hoạt động dài hạn tập trung hướng đến 3 mục tiêu chính: “Triệu lít nước ngọt” cho ĐBSCL; Trường học Xanh và chương trình Mầm xanh – hỗ trợ bệnh nhi ung thư.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, việc đổi mới các hoạt động cộng đồng là cần thiết, vừa góp phần tránh tụ tập đông người mà vẫn duy trì được ý nghĩa của Chiến dịch. Quá trình vận động Quỹ “Triệu lít nước ngọt” được phổ biến qua cả mạng xã hội facebook trong dự án “Thử thách sống xanh”, “Hành động xanh” và ngoài đời thực tại hệ thống siêu thị Coopmart qua dự án “Thương hiệu xanh” để tiếp cận được nhiều hơn nữa các đối tượng khác trong cộng đồng.

Người tiêu dùng chọn các sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Kết quả ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart cho thấy, sức mua tăng vọt với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt giúp người tiêu dùng dễ nhận biết khi tham gia mua sắm. Cụ thể là: Lượt khách trung bình tăng hơn 30% so với tháng trước đó, chủ yếu tập trung vào các ngày cuối tuần và các ngày có khuyến mãi giảm giá mạnh; Doanh số năm nay tăng gần 20% so với Tiêu dùng xanh năm trước. Các nhãn hàng trà túi lọc, nước tẩy, nước ngọt, dầu gội đầu của các thương hiệu thực hiện tốt chiến dịch môi trường nhờ được người tiêu dùng ủng hộ nên doanh số bán ra tăng từ 10-20%. Lễ hội trái cây doanh số tăng từ 20-50% tùy loại trái cây.
Chương trình “Sống khỏe” của tháng Tiêu dùng Xanh đã dành tặng hơn 3,6 tỉ đồng phiếu mua hàng cho những khách hàng ủng hộ Tiêu dùng xanh. Chương trình “Càng bước nhiều càng tiết kiệm nhiều” diễn ra trong khuôn khổ tháng Tiêu dùng Xanh nhằm khuyến khích khách hàng vận động bảo vệ sức khỏe đã ghi nhận số lượt tải app về điện thoại di động tăng gần 50% so với tháng trước đó. Tổng cộng có gần 1 triệu bước chân của khách hàng đã được ghi nhận và được hệ thống siêu thị Của Saigon Co.op quy đổi ra phiếu mua hàng tặng cho khách…
Chiến dịch Tiêu dùng xanh chính thức bắt đầu từ năm 2010 và được duy trì vào tháng 6 thường niên. Đồng thời, đây còn là hoạt động kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm. Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia hướng đến phát triển kinh tế nhanh, bền vững đã được Chính phủ phê duyệt. 

T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top