Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi “Tiếng hát công nhân” lần thứ II: Các thí sinh miền Nam sẵn sàng cho vòng bán kết

Thứ Bảy 05/09/2020 | 14:57 GMT+7

VHO - Hôm nay 5.9, tại TP.HCM đã diễn ra buổi tổng duyệt cho các thí sinh tham gia cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ II năm 2020 trước thềm bán kết khu vực phía Nam.

Các thí sinh thể hiện hết mình tại Vòng bán kết cuộc thi, khu vực phía Nam tại TP.HCM

Nhằm tổ chức một sân chơi nghệ thuật thú vị dành cho đối tượng công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp trong cả nước, Báo Văn hóa phối hợp cùng Công ty Cổ phần N.C.T và Công ty Cổ phần Sky Music cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ II năm 2020.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, BTC đã ứng biến kịp thời khi đưa ra hình thức tổ chức thi mới. Cụ thể, chương trình có hai format gồm online và offline, khác với trước đó chỉ có hình thức thi offline. Ở vòng thi online đã có 1.030 thí sinh đăng ký và gửi video giọng hát về chương trình với đa dạng thể loại phong cách. Sau đó, BTC đã chọn ra 90 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng bán kết, tổ chức tại 2 địa điểm là Hà Nội và TP.HCM.

Thí sinh và những người tham dự được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19

Cũng như tại Hà Nội, vòng bán kết phía Nam tại TP.HCM đã được chia làm 2 ca thi sáng, chiều để hạn chế tụ tập đông người. Bên cạnh đó, BTC cũng đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn, các cá nhân khi ra vào khu vực tổ chức đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách.

Thí sinh và đại biểu đeo khẩu trang và ngồi giãn cách theo dõi cuộc thi

Tại buổi ghép nhạc, các thí sinh đều thể hiện tinh thần hăng say tập luyện và tập trung lắng nghe những góp ý từ phía ban nhạc. Đa phần, các giọng ca đều thể hiện được phong thái trình diễn tự tin trên sân khấu, cùng với nhiều chất giọng mới lạ. Hứa hẹn sẽ mang đến những yếu tố bất ngờ cho cuộc thi năm nay.
Thí sinh Ngô Văn Bay (Đồng Tháp) sẽ là người mở màn cho vòng bán kết khu vực phía Nam. Bản thân Bay dù đã đứng trên sân khấu nhiều lần, thế nhưng anh vẫn không giấu nổi sự hồi hộp: “Vì là người mở màn nên mình vẫn cảm thấy run, phần hát với ban nhạc vẫn vấp một ít lỗi. Nhưng ngày mai, mình hy vọng phần trình diễn của mình sẽ suôn sẻ như mình mong đợi”.

Dù đã đứng trên sân khấu nhiều lần nhưng thí sinh Ngô Văn Bay cho biết vẫn không khỏi hồi hộp

Đến với vòng bán kết khu vực phía Nam, anh Vũ Trọng Dũng (Bình Dương) đã lựa chọn ca khúc Tiếng hát từ thành phố mang tên Người của nhạc sĩ Cao Việt Bách để dự thi. Dù là lần đầu bước lên sân khấu lớn nhưng bằng giọng hát ấm áp của mình Dũng mong muốn sẽ chinh phục được ban giám khảo để bước tiếp vào vòng chung kết. Xen lẫn cảm giác hồi hộp, Dũng cho biết: “Tôi đã sẵn sàng cho vòng bán kết”.

Thí sinh Cao Thị Hà khiến cả sân khấu lắng đọng với ca khúc hát về mẹ

Chị Cao Thị Hà, một thí sinh trẻ tuổi đến từ Bình Phước đã mang ca khúc Mẹ - Cả cuộc đời cha đi bộ đội đến với cuộc thi. Mới chỉ ở phần ghép nhạc, Hà đã mang đến sân khấu những cảm xúc lắng đọng, qua giọng hát ngọt ngào của mình Hà muốn gửi gắm tình cảm, tâm tư đến những người đã và đang làm cha và làm mẹ. Hà chia sẻ: “Mình hơi e ngại khi đến nơi đông người trong khoảng thời gian này, thế nhưng nhìn công tác chuẩn bị của BTC mình đã yên tâm hơn và đã có phần khởi động khá tốt”.

Thí sinh Võ Tường Duy cháy hết mình với ca khúc dự thi

Võ Tường Duy là một phát thanh viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, anh đến với sân chơi Tiếng hát công nhân lần này để thỏa niềm đam mê ca hát của mình. Đây là lần đầu tiên Duy tham gia một cuộc thi với quy mô lớn toàn quốc, nhưng anh vẫn tự tin: “Tất cả các thi sinh đến với cuộc thi này đều là vì đam mê, nên là mình sẽ cố gắng hát hết mình, cháy với đam mê để đúng với chủ đề của cuộc thi là Hát vì đam mê”.
Về mặt bằng chung chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều. Cùng với đó, số lượng người đăng ký tham gia cũng khá đông, điều này cho thấy cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ II đã thật sự trở thành một sân chơi hấp dẫn, nơi mà nhiều người có cơ hội để cất lên tiếng hát, thể hiện tài năng và tâm hồn yêu nghệ thuật. Trước đó, ngày 30.8 tại Hà Nội vòng bán kết khu vực phía Bắc đã diễn ra với sự tham gia của 46 thí sinh. Ngày mai, 44 thí sinh còn lại ở miền Nam sẽ bước vào vòng bán kết, để tiếp tục tìm ra những giọng hát xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

HỒNG HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top