Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thắp sáng hạnh phúc nơi biên giới

Thứ Hai 07/09/2020 | 08:49 GMT+7

VHO- Giữa thời khắc đầy khó khăn của cuộc chiến cam go chống Covid-19, một số nghệ sĩ, bạn trẻ, doanh nghiệp tại TP.HCM và tỉnh Bình Phước đã cùng tham gia hành trình “Hạnh phúc xanh - nghĩa tình biên giới” để thắp lên ngọn lửa yêu thương nơi tuyến đầu Tổ quốc vào cuối tuần qua. 

 Đoàn thiện nguyện thăm, tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu và máy lọc nước cho Đồn biên phòng Đắc Nô

Diễn ra trên địa bàn huyện biên giới Bù Gia Mập, hành trình lần này do Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội biên phòng, BCH Quân sự và Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với đoàn thiện nguyện “Gương mặt truyền cảm hứng” (TP.HCM) tổ chức. 
Những món quà giản dị nhưng đầy ắp nghĩa tình 
“Điểm độc đáo của hành trình là các nghệ sĩ cùng nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp đã đến tận các đường mòn, lối mở biên giới để thăm hỏi, tặng quà, biểu diễn văn nghệ, qua đó khích lệtinh thần các chiến sĩ quả cảm đang ngày đêm “vượt nắng, thắng mưa”, túc trực nơi rừng sâu hiểm trở tiếp tục bám chốt chặn dịch”, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết. Theo Thượng tá Phạm Văn Đảng, PhóChủnhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng Bình Phước, trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh đã thành lập 62 tổ, chốt phòng chống dịch trực chiến 24/24 dọc tuyến biên giới thuộc địa bàn 3 huyện: Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập. Trong đó, huyện Bù Gia Mập có5 đồn biên phòng (Bù Gia Mập, Đắc Ơ, Đắc Ka, Đắc Nô và Đắc Bô) với 11 tổ, chốt chặn dịch Covid-19. 
Tại các điểm đến, đoàn đã trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mìgói, nước tương cùng 2.500 khẩu trang y tế, gần 75 triệu đồng tiền mặt và 2 máy lọc nước cho các đồn biên phòng Đắc Ơ và Đắc Bô; đến thăm, tặng quà hai hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ởthôn Bù Bưng, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập. Những món quàgiản dị nhưng đãtrở thành nguồn động viên tinh thần to lớn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn đang bịtác động bởi dịch bệnh. 
Tham gia đoàn thiện nguyện, diễn viên Nguyễn Vân Thanh, Hoa hậu thân thiện của Cuộc thi Hoa hậu thếgiới doanh nhân 2019 tại Úc cùng ca sĩ, doanh nhân Dương Hàn Ni, nghệ sĩ đường phố Hoàng Saclo... lần đầu tận mắt chứng kiến những khó khăn, thử thách màcác anh bộ đội mang quân hàm xanh đang phải đối mặt nơi các chốt đường mòn, lối mở. Hoa hậu Vân Thanh chia sẻ: “Mình rất bất ngờ và thật sự xúc động khi chứng kiến những khókhăn, vất vả của người chiến sĩ nơi đây. Những lán trại được dựng lên bằng vải bạt trống trước, hụt sau, thực phẩm thiếu thốn, nguồn nước sinh hoạt hạn chế… Tuy vậy, các anh lính trẻkhông hềchùn bước, quyết tâm bảo vệ những cung đường biên giới thật an bình. Khi tròchuyện với họ, mình mới biết cóbạn đã nhiều tháng không được về thăm người thân, gác mọi việc riêng để chung tay cùng đồng đội chống dịch. Chắc chắn mình sẽ sớm quay lại nơi đây”. 
Anh Hoàng Văn Trí, Chủtịch Quỹ từthiện Hạnh phúc (TP. HCM) và anh Nguyễn Thế Tùng, Giám đốc Công ty Tôn An Thái (Bình Phước) là hai trong những doanh nghiệp hỗ trợ vàcùng tham gia hành trình. Anh Tùng cho biết đây làlần đầu tiên anh được đến vùng biên giới, thăm các chiến sĩ biên phòng dùanh làngười địa phương. Cả hai anh đều rất xúc động khi chứng kiến điều kiện sinh hoạt gian khổcủa các chiến sĩ vàcho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong thời gian tới.

Thăm và tặng quà các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số thôn Bù Bưng, xã Đắc Ơ 

Gửi yêu thương đến những “lá chắn thép” 
Tận dụng tối đa thời gian, đoàn thiện nguyện đãđi xuyên đêm để đến thăm các chốt phòng dịch. Ôm đàn guitar hát vang cùng các chiến sĩtrong ánh đèn tùmù, mọi người đều cảm nhận được sự xúc động trong từng ánh mắt của các chiến sĩgiữa rừng sâu. Nghệ sĩđường phốHoàng Saclo tâm sự: “Chuyến đi rất ý nghĩa với bản thân mình vì mình làngười con của quê hương Bình Phước. Dùđang lập nghiệp tại TP.HCM nhưng trong cảhai mùa dịch, mình đều quay vềnơi chôn nhau cắt rốn để tham gia các chương trình thiện nguyện giúp dân”. Được biết, chàng nghệ sĩ tài ba và hài hước này sinh năm 1990, tốt nghiệp Khoa Triết học, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM nhưng lại bén duyên với nghệ thuật suốt 7 năm qua. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở thôn 4, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, anh luôn có sự cảm thông và chia sẻ với những cảnh đời khó khăn. 
Đồng hành cùng đoàn, chị Phạm Thị Tiểu Minh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công ty cổ phần Hydrogen Mall OK (TP.HCM) đã rơi nước mắt khi chứng kiến cuộc sống kham khổ của những người lính nơi tuyến đầu chống dịch. Chị chia sẻ: “Lần đầu tiên đến thăm các đồn biên phòng, mình mới cảm nhận được những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ, chiến sĩ nơi đây, đặc biệt là lực lượng trực chiến ởcác tổ, chốt phòng chống dịch Covid-19. Mong rằng những gì hành trình này mang đến sẽphần nào hỗtrợ, động viên và làm vơi bớt khókhăn, giúp các anh yên tâm bảo vệ biên giới”. 
Còn với ca sĩDương Hàn Ni, đây làlần đầu tiên cô trải nghiệm việc di chuyển suốt hành trình dài xuyên biên giới bằng chiếc xe hai cầu trên những cung đường quanh co, khúc khuỷu. Tuy vậy, đến lúc gặp được các chiến sĩđứng chốt thì bao nhiêu mệt nhọc dường như tan biến vì sựvui mừng quáđỗi. 
Anh lính Lê Hồng Phúc (Đắk Lắk) đã chọn vùng biên giới Bình Phước công tác sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng. Vợ sinh con đãđược 5 tháng nhưng anh chưa một lần nhìn thấy mặt con, quyết bám trụ trong rừng sâu thực hiện nhiệm vụ ngăn dịch, anh chỉmong sớm hết dịch để đến ngày vềphép, được bếtrên tay đứa con bé bỏng. Cũng tại chốt này, chiến sĩ Tăng Ngọc Phúc 19 tuổi (Hớn Quản, Bình Phước) tỏra rất hào hứng khi cùng tương tác với Hoàng Saclo trong các màn biểu diễn ảo thuật. Phúc bảo rằng trong đêm khuya ở nơi rừng hoang, chỉ cótiếng ve rừng và côn trùng, ếch nhái kêu inh ỏi làm bạn vào mỗi tối nên cậu cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được mọi người đến thăm và động viên. 
Đứng giữa màu xanh bạt ngàn của rừng cùng màu trắng bàng bạc của sương khói huyền ảo trong đêm khuya, những người tham gia hành trình đãthực sựcảm nhận được chỉ cótình yêu thương lớn lao, tình đồng chívà đức hy sinh vàchịu đựng gian khổcủa Bộ độ CụHồ mới giúp người lính biên phòng quyết tâm trụvững nơi “rừng thiêng nước độc”. Hành trình “Hạnh phúc xanh - nghĩa tình biên giới” đã lan tỏa niềm hạnh phúc, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực không chỉ đến những người khoác màu áo xanh của lực lượng biên phòng, quân sự, công an và Đoàn thanh niên tỉnh Bình Phước mà còn đến tất cả những thành viên của đoàn thiện nguyện cùng các doanh nghiệp tham gia chuyến đi đầy ý nghĩa này. 


 TRẦN THẮNG 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top