Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hiệp hội thang máy Việt Nam chính thức ra mắt

Thứ Ba 08/09/2020 | 12:00 GMT+7

VHO- Sáng 8.9, Đại hội lần thứ I và Lễ ra mắt Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội. Đến dự Đại hội có ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Đại hội đã bầu ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thang máy Gama Việt Nam làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định Thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Hiệp hội Thang máy Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của công dân, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thang máy, thang cuốn và lĩnh vực liên quan đến thang máy, thang cuốn theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội sẽ có 3 chức năng chính: Đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực ngành nghề thang máy, thang cuốn; Tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm, xếp hạng doanh nghiệp thang máy, thang cuốn; Hỗ trợ, tư vấn, đánh giá trung gian các dịch vụ thang máy, thang cuốn.

Nhận trọng trách mới, tân Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam, ông Nguyễn Hải Đức cho biết: "Hiện nay, trước những tiềm năng, cơ hội cũng như đối mặt với những thách thức lớn trong lĩnh vực thang máy, bắt buộc chúng ta phải thay đổi, phải chủ động. Không ai khác, chính chúng ta – những doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong ngành sẽ là những hạt nhân tiên phong, phải kết nối, thống nhất để phát triển.

Ông Nguyễn Hải Đức đã được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau gần 25 năm trong nghề thang máy, đó cũng là 25 năm đam mê nghề nghiệp mà tôi luôn gìn giữ. Tôi vinh dự và trân trọng sự tín nhiệm của các đại biểu khi được bầu làm Chủ tịch. Tôi xin thay mặt Ban chấp hành, cùng các hội viên thực hiện đúng sứ mệnh mà hiệp hội đã đề ra".

Phát biểu tại Đại hội, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẳng định, sự ra đời của  Hiệp hội Thang máy Việt Nam là kết quả của sự trưởng thành và phát triển  trong lĩnh vực đặc thù thang máy, thang cuốn tại Việt Nam trong thời đại mới. Đây cũng là dấu ấn khẳng định giá trị kết nối giữa các  cá nhân, tổ chức; là cơ hội để  lĩnh vực  thang máy, thang cuốn tiếp tục phát triển, hội nhập với thị trường quốc tế.

Toàn cảnh Đại hội

Theo ông Hà Tất Thắng, tại Việt Nam hiện nay, cùng với sự tăng trưởng kinh tế  kéo theo tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu  lắp đặt thang máy, thang cuốn cho các khu chung cư, văn phòng  cao tăng cao. Theo  thống kê chưa đầy đủ, trong những năm gần đây, mỗi  năm có trên 35 ngàn thang máy được đưa vào sử dụng, trong  đó khoảng 5000 sản phẩm nguyên chiếc và  trên 1,7 triệu thiết bị thang  máy  phục vụ sản xuất, lắp ráp trong nước được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cũng theo thống kê thì đến thời điểm này  Việt Nam có khoảng 300 doanh nghiệp trong lĩnh vực thang máy, 1.500 cá nhân, tổ chức có liên quan đến thang máy với khoảng 5.000 chiếc thang máy, thang cuốn được lắp đặt mỗi năm. Con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Tuy nhiên, số lượng công ty có tên tuổi và chuyên nghiệp chỉ có vài trăm đơn vị, chủ yếu là các đơn vị nhập khẩu ngoại. Các doanh nghiệp nội, doanh nghiệp liên doanh chỉ chiếm một phần nhỏ. Bên cạnh đó, hoạt động liên quan đến lĩnh vực thang máy thời gian qua còn  khá rời rạc, chưa có sự thống nhất, liên kết  để đảm bảo hoạt động mang tính liên thông. Cùng với nhu  cầu lắp đặt thang máy là nhiều bất cập như  một  số đơn vị sản xuất, nhập khẩu thang máy không đảm bảo chất lượng, chưa  đảm  bảo các yêu cầu về an toàn; tổ chức, cá nhân sở hữu vận hành thang máy chưa thực hiện đầy đủ công tác kiểm định , bảo trì, bảo dưỡng thang máy; người lao động  lắp đặt bảo trì, phụ trách vận hành thang máy chưa được đào tạo  về  an toàn trong quá trình làm việc, gây  sự cố  tai nạn nghiêm trọng.

Ban chấp hành Hiệp hội thang máy Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Với vài triệu thang máy đang hoạt động, theo đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, vấn đề quản lý hệ thống này hoạt động đang đặt ra cấp thiết. Ông Hà Tất Thắng lưu ý, việc thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam là hết sức cần thiết. Trong thời gian tới, Hiệp hội Thang máy Việt Nam cần hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích được cấp phép .  Trong đó có 4 vấn đề lớn: Hiệp hội cần là  cánh tay nối dài, giúp cơ quan quản lý Nhà nước từ việc tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng quy chuẩn các sản phẩm  đến chuyển giao công nghệ tiên tiến; Hiệp hội phải thực sự là cầu nối  giữa các đơn vị nhập khẩu, sản xuất, kiểm định , kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa, bảo trì... với các tổ chức hoạt động kiểm định liên quan đến thang  máy, thang cuốn. 

 Đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng chia sẻ mong muốn Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ thực sự là tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời,  tăng cường các hoạt động ngoại giao quốc tế, chuyển giao những công nghệ , thiết bị, tài liệu tân tiến, hiện đại  nhất để các đơn vị tham gia Hiệp hội cùng được chia sẻ, phục vụ nhu cầu và sự phát triển.

MINH NGỌC; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top