Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lần thứ 3 Hà Nội có học sinh bị bỏ quên trên ô tô đưa đón

Thứ Bảy 12/09/2020 | 07:23 GMT+7

VHO- Vụ việc một học sinh của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón lại dấy lên sự lo ngại của dư luận về hình thức vận chuyển học sinh này. Mặc dù rất may học sinh này đã tự thoát hiểm nhưng còn đó những lỗ hổng trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển học sinh.

Trước đó, vào khoảng 7h15 sáng 9.9, tài xế Nguyễn Văn Thạo của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm điều khiển xe ô tô số 38 trả học sinh tại cổng số 4, sau đó lái xe về cổng số 1 của trường để đỗ. Khi học sinh xuống xe, cô Lưu Thị Quỳnh Nga (phụ trách quản lý học sinh xe số 38) và tài xế Thạo chủ quan không kiểm tra, đã bỏ sót 1 học sinh ngủ trên xe.

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, 9.9, học sinh này tỉnh dậy và tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Do học sinh vào kịp giờ điểm danh nên giáo viên không phát hiện ra. Học sinh bị bỏ quên trên ô tô cho biết đã ngủ quên trên xe khi tới trường, lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe, ban đầu có lo một chút nhưng vì đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên cháu mở cửa ra được và lên lớp học. Buổi chiều về nhà, khi mẹ hỏi thì cháu mới kể lại sự việc.nhà trường mới phát hiện ra sự việc.

                                                                             Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Sau khi nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã lập đoàn kiểm tra xuống trường làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan. Theo bà Nguyễn Thị Hương, trưởng phòng thi quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, tuy nhiên do những người thực hiện không làm đúng các bước nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ngay sau đó, trường đã tổ chức họp khẩn để kiểm tra quy trình và rà soát camera an ninh, xác định cô giáo theo xe và tài xế xe số 38 đã bỏ qua bước kiểm tra sau khi học sinh xuống xe theo quy định. Tại buổi họp, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định kỷ luật cô Lưu Thị Quỳnh Nga và tài xế Nguyễn Văn Thạo, đồng thời, thay cán bộ phụ trách xe số 38 từ sáng 10.9.

NGND Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm trong buổi tiếp P.V Văn Hóa chiều 11.9

NGND Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, cũng đã trực tiếp liên hệ với gia đình học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe, tâm lý của học sinh, và trực tiếp đến xin lỗi gia đình. Bà Hiền cũng cho biết, gia đình học sinh bị bỏ quên không khiếu nại gì đối với nhà trường, chỉ đề nghị trường rút kinh nghiệm vụ việc và kiểm soát chặt chẽ hơn quy trình đưa đón học sinh. Cũng trong ngày 10.9, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô và yêu cầu thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy trình đón, trả học sinh đi ô tô, không để trường hợp tương tự xảy ra.

Tại buổi làm việc chiều qua 11.9 với P.V Văn Hóa, bà Nguyễn Thị Hiền cho biết, sau sự cố xảy ra, trường đã mời tất cả các đơn vị hợp tác đưa đón học sinh của trường đến dự cuộc họp rút kinh nghiệm. Tại cuộc họp này, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu tất cả đơn vị cung cấp dịch vụ rà soát lại quy trình đưa - đón học sinh đi ô tô, quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm của lái xe trong việc đưa đón học sinh…Lãnh đạo nhà trường cũng chia sẻ, hai người phạm lỗi không thuộc các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh mà là nhân viên của trường. Ngoài nhiệm vụ đưa đón học sinh, họ còn làm nhiều nhiệm vụ khác. Riêng lái xe Nguyễn Văn Thạo đã có nhiều năm công tác tại trường, có nhiều kinh nghiệm trong việc đưa đón học sinh. Mặc dù vậy, với lỗi nghiêm trọng để quên học sinh trong xe, trường vẫn áp dụng hình thức xử phạt thích đáng để rút kinh nghiệm chung.

Bà Hiền cũng cho biết, cùng với dạy bơi lội, kĩ năng xử lý các tình huống khẩn cấp, trong đó có kỹ năng thoát khỏi xe ô tô đưa đón đã được nhà trường đưa vào chương trình kỹ năng sống để dạy cho học sinh từ nhiều năm nay. Học sinh được hướng dẫn các vị trí khóa cửa ô tô, cách mở trong trường hợp khẩn cấp…để có thể thoát khỏi xe trong trường hợp bị bỏ quên trên xe hoặc khi hỏa hoạn….

Đáng lo ngại, đây là lần thứ 3 chỉ trong hơn 1 năm tại Hà Nội, học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón. Mới đây nhất, vào ngày 10.6.2020, có một nam học sinh lớp 4D của Trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã bị tài xế bỏ quên trên xe đưa đón. Đau xót nhất, vào ngày 6.8.2019, một học sinh Trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô đưa đón đã tử vong.

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top