Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng đã an toàn để chào đón du khách

Thứ Sáu 25/09/2020 | 22:44 GMT+7

VHO- Nhằm vực lại thị trường khách du lịch sau đại dịch, đảm bảo điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện trong thời gian tới, ngày 25.9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã vận động 15 doanh nghiệp (DN), công ty kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí an toàn, đảm bảo cho hoạt động du lịch nói chung và du khách nói riêng trong tình hình mới.

Theo đó, cam kết yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch, tập huấn cho nhân viên khi bắt đầu triển khai hoạt động trở lại; tuyên truyền các nội dung liên quan tới đối tác và khách du lịch để đảm bảo cùng thực hiện. Đối tượng bao gồm đối với người lao động làm việc tại các khu điểm, cơ sở kinh doanh du lịch.

Đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ký cam kết

Bà Hạnh đề nghị Hiệp hội Du lịch và các hội thành viên tuyên truyền phòng chống dịch đối với du khách, chủ động nghiên cứu chương trình dịch vụ hấp dẫn để hình thành gói sản phẩm kích cầu trong giai đoạn tới. “Hơn lúc nào hết, thời gian qua là quãng đường khó khăn và thách thức quá lớn đối với ngành du lịch. Dịch bệnh xảy ra như thế này là chưa từng có tiền lệ. Với những diễn biến khó lường trong thời gian qua, ngành du lịch đã phải thường xuyên thay đổi các chiến lược truyền thông, định hướng, kế hoạch để phù hợp với thực tế.”, bà Hạnh chia sẻ đồng thời khẳng định, Sở Du lịch sẽ đồng hành tích cực cùng với các doanh nghiệp trong mọi hoạt động.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã phải “nín thở” rất lâu trong thời gian dịch bệnh, mọi hoạt động lữ hành, lưu trú, hàng không… ngừng trệ. Có thể nói, chưa bao giờ ngành du lịch đứng trước tác động nặng nề và ảnh hưởng lâu dài như thế: Có gần 6.000 lao động trong ngành du lịch thì khoảng 4.600 lao động tạm thời mất việc trong thời gian dịch bệnh; khó khăn chồng chất; doanh thu không bù đắp chi phí… Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch (HHDL) Đà Nẵng trăn trở: “Bài toán này quá khó, đợi đến khi có vắc xin chữa bệnh thì chúng ta đóng cửa hết các doanh nghiệp du lịch”.

Cuối năm 2020 mở cửa thị trường khách quốc tế là mục tiêu mơ ước của ngành du lịch Đà Nẵng

Ông Dũng cho rằng ngành du lịch bắt buộc phải tìm biện pháp tồn tại trong khó khăn. HHDL sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, ngay lập tức triển khai các kế hoạch cấp bách nhằm nhanh chóng đưa doanh nghiệp, đưa người lao động trở lại, thu hút dòng tiền… Nếu muốn như vậy phải có chính sách thu hút khách, đảm bảo an toàn điểm đến, "Chúng tôi có thể tự tin nói rằng Đà Nẵng đã là điểm đến an toàn cho tất cả mọi người”, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Cao Trí Dũng cam kết.

Trước đó, thành phố cũng đã triển khai xét nghiệm trên diện rộng trong các gia đình, khu, tổ dân phố. Tính đến ngày 25.9 là 28 ngày thành phố không còn phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, bệnh nhân cuối cùng cũng đã ra viện hoàn toàn khỏe mạnh. Có thể nói, thành phố biển lần này đã quyết tâm mạnh mẽ để đón du khách quay trở lại. Ngay khi Đà Nẵng có tín hiệu ngăn chặn dịch, nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, HHDL triển khai nhiều biện pháp kích cầu du lịch nội địa: Trong tháng 9 có chương trình Người Quảng Nam, Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng. Nhiều đơn vị du lịch đã hưởng ứng và công bố mạnh mẽ chương trình nảy. Khi Đà Nẵng nới lỏng hoặc cho phép các hoạt động lưu trú hoạt động thì ban đầu một số điểm dịch vụ đã có doanh thu. Từ “sự kiện 28 ngày” không có ca mắc mới trong cộng đồng, HHDL Đà Nẵng tiến tới mở rộng du lịch liên kết các vùng miền, dự kiến tháng 10 sẽ công bố chương trình phục hồi lần 2 cho du lịch Đà Nẵng. Qua đó cùng kêu gọi các DN mạnh mẽ tham gia vào chương trình, mong mỏi đến tháng 10, tháng 11 khôi phục một phần thị trường trong nước, cuối năm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Hy vọng vào sự khởi sắc sau đại dịch

Để đạt được những mục tiêu đó, hiện tại HHDL Đà Nẵng đang kêu gọi các DN tham gia đẩy nhanh tiến độ mở cửa trở lại, hình thành các sản phẩm đặc thù, cam kết thực hiện “từ A đến Z” theo Bộ tiêu chí an toàn (từ khâu đón khách, vận chuyển khách lên xe, đến khu điểm du lịch) để bảo vệ tối đa cho du khách. Nói như ông Cao Trí Dũng: Dù lần trở lại này gặp nhiều khó khăn vì du lịch đang rơi vào mùa thấp điểm, du khách cũng đang e dè sau khủng hoảng của ngành du lịch nói riêng và cả thế giới nói chung, nhưng Đà Nẵng vẫn phải đón khách, vẫn phải có những kịch bản phục vụ du khách thật chu đáo và an toàn.

Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng khuyến cáo các hoạt động du lịch cần phải đảm bảo an toàn, quán triệt tới các công ty kinh doanh du lịch phải nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch, như yêu cầu du khách đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn tại các điểm du lịch, trên các phương tiện vận chuyển khách. Các nhân viên phục vụ khách, hướng dẫn viên phải chú ý đến những hành khách có biểu hiện về đường hô hấp để xử lý kịp thời. Ngoài ra, công tác khai báo y tế phải được duy trì liên tục. 

NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top