Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Đưa nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 lên mức độ cao nhất

Thứ Năm 04/02/2021 | 17:26 GMT+7

VHO- Trước diễn biến hết sức nghiêm trọng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các Sở, Ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh phải đưa nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 lên mức độ cao nhất. Đồng thời, kích hoạt lại tất cả hệ thống phòng, chống dịch các cấp, các địa phương. 

Một khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong đợt dịch Covid-19 diễn ra vào tháng 7.2020

UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 
Kết luận cuộc họp,  ông Lê Trí Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh phải đưa nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 lên mức độ cao nhất; đánh giá, rà soát các yếu tố xâm nhập từ bên ngoài (kể cả con người và hàng hóa) vào Quảng Nam, đặc biệt là những người về từ vùng dịch, nhất là Hải Dương và Quảng Ninh để có biện pháp xử lý phù hợp. Đồng thời kích hoạt lại tất cả hệ thống phòng, chống dịch các cấp, các địa phương, nhất là Tổ giám sát cộng đồng ở mức độ thấp hơn. 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường; người nhập cảnh trái phép về Việt Nam để đón Tết Tân Sửu năm 2021 ngày càng nhiều, với số lượng lớn,…Do đó, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị liên quan  thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như:  Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền;  Kích hoạt và vận hành ngay lực lượng phòng, chống dịch các cấp, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch cấp bách để Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch kịp thời.
 Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nắm chắc tình hình địa bàn, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua biên giới, nhất là các đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; kịp thời xử lý, phối hợp chuẩn bị các phương án cách ly khi có tình huống xảy ra; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh đảm bảo các điều kiện cần thiết để cán bộ, chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn ở khu vực biên giới.
Phát huy tối đa vai trò nòng cốt của các tổ giám sát cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động nhân dân luôn đề cao cảnh giác, phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép thì lập tức thông báo ngay chính quyền địa phương để tổ chức cách ly và xử lý kịp thời.
Củng cố lại các khu cách ly tập trung do ngành y tế và lực lượng quân đội quản lý trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn và các điều kiện cần thiết cho người ở tại các khu cách ly tập trung, khắc phục những sai sót trong quá trình cách ly; UBND TP Hội An chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức kiểm tra, giám sát, có biện pháp quản lý chặt chẽ đối với các khu cách ly có thu phí, nếu không đảm bảo các điều kiện theo quy định thì dừng hoạt động.
 Các địa phương tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng tinh thần Quyết định số 879 của Bộ Y tế.
Các bệnh viện phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, trang bị phòng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải có phương án xử lý kịp thời khi có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 xâm nhập vào địa bàn tỉnh; luôn sẵn sàng, chuẩn bị tốt các điều kiện ở tất cả các khâu để kịp thời kích hoạt, ứng phó ngay khi có tình huống xấu xảy ra. 
Giao Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vận động người dân hạn chế về quê dịp Tết: Ngày 4.2, ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ ( tỉnh Quảng Nam) đã ký văn bản gửi Ban liên lạc Hội đồng hương Tam Kỳ tại các tỉnh, thành phố về việc đề nghị vận động, khuyến cáo bà con quê hương đang lao động, học tập, sinh sống tại các tỉnh, thành phố hạn chế về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó, đề nghị Ban liên lạc Hội đồng hương Tam Kỳ tại các tỉnh, thành phố tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài ra, chính quyền TP Tam Kỳ vận động, khuyến cáo bà con quê hương Tam Kỳ đang lao động, học tập, sinh sống tại các tỉnh, thành (nhất là tại các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh Covid-19) không về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Đối với những trường hợp thật sự cấp thiết về quê trong dịp Tết thì phải thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khai báo y tế theo quy định của Trung ương, tỉnh, thành phố.

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top