Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Sở GD&ĐT thông tin chính thức về vụ “học sinh tát cô giáo”

Thứ Sáu 19/02/2021 | 20:58 GMT+7

VHO- Chiều nay 19.2, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT và gửi tới báo chí do Phó giám đốc Sở Phạm Văn Đại ký, thông tin chính thức về vụ việc “học sinh tát giáo viên” gây xôn xao dư luận mấy ngày nay. Trước đó, từ chiều 17.2, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh một nam sinh tát cô giáo giữa lớp học vì bị cô giáo tịch thu phụ kiện điện thoại. Ngay sau đó, ngành GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc

Cụ thể, đoạn clip được phát tán ghi lại hình ảnh nam sinh ngồi cuối lớp bỗng nhiên nói to: "cô phải trả lại" rồi chửi tục. Sau đó, nam thanh niên đứng dậy bước lên bục giảng mặc bạn bè can ngăn. Khi đến bục giảng, nam sinh cầm lấy chiếc tai nghe đang để trên bàn, quay sang tát cô giáo rồi quay lưng đi thẳng về chỗ ngồi. Vụ việc xảy ra chớp nhoáng, cô giáo không kịp phản ứng gì trong khi mấy chục học sinh trong lớp bàng hoàng trước hành động của nam sinh.

                                                                                     Ảnh cắt từ clip

Trong văn bản được gửi chiều nay cho báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, sự việc được xác định xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình nhưng cách đây gần 1 năm trước. Vào ngày 25.5.2020, trong tiết học môn Toán lớp 8 tại trung tâm giáo dục do cô giáo PTT giảng dạy, học sinh TMS có mượn tai nghe của học sinh ĐNNK và sử dụng trong giờ học. Dù được giáo viên nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh TMS vẫn tiếp tục sử dụng, cô giáo đã thu tai nghe và nói: “Cô thu để đây, cuối giờ cô sẽ trả lại". Lúc này, học sinh ĐNNK đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên, rồi quay ra tát cô giáo. Sau khi sự việc xảy ra, cô PTT đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm giáo dục, đồng thời lập biên bản về sự việc xảy ra. Ngày 26.5.2020, Trung tâm giáo dục tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc, có sự tham dự của phụ huynh học sinh.

Văn bản của Sở GD&ĐT ngày 19.2

Tại cuộc họp, mẹ học sinh ĐNNK thay mặt gia đình và học sinh, gửi lời xin lỗi đến cô giáo PTT, xin lỗi trung tâm và cho biết học sinh ĐNNK có biểu hiện về tâm lý trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ của mình...Cô giáo chủ nhiệm cũng có nhận xét hàng ngày trong lớp học, ĐNNK ít nói, ít giao tiếp với các bạn, có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ. Sau khi xem xét ý kiến của phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm và quá trình học tập của học sinh này, Hội đồng kỷ luật nhận thấy hành động của ĐNNK mặc dù là bộc phát do tâm lí không ổn định tuy nhiên đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng xấu đến hoạt động giáo dục của trung tâm. Hội đồng biểu quyết hình thức kỷ luật buộc thôi học đối với học sinh ĐNNK từ ngày 26.5.2020 đến hết năm học 2019-2020.

Sang năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh ĐNNK đã có đơn trình bày nguyện vọng xin cho con được quay trở lại, học lại lớp 8 sau thời gian bị kỷ luật. Xét hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn với gia đình học sinh, để tạo điều kiện cho học sinh ĐNNK có cơ hội được tiếp tục học tập và rèn luyện, Ban Giám đốc trung tâm đã chấp thuận nguyện vọng của gia đình. Hiện tại, học sinh ĐNNK đang tiếp tục được học tập tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình. Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng đánh giá đây là sự việc đáng tiếc xảy ra tại một cơ sở giáo dục của Hà Nội. Qua sự việc này, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo, quán triệt tới các trung tâm giáo dục và các đơn vị trường học Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm không để xảy ra sự việc tương tự.

Liên quan tới vụ việc, UBND quận Ba Đình đã có chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận, các trung tâm giáo dục và các đơn vị trường học trên địa bàn cần tăng cường công tác nắm bắt tình hình của học sinh và tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, không để sự việc tương tự xảy ra tại các nhà trường, cơ sở giáo dục. Trả lời báo chí vào hôm qua 18.2, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết khi thông tin được lan truyền, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh dự kiến phải được báo cáo chính thức với lãnh đạo Sở GD&ĐT và Bộ GD&ĐT trong ngày 19.2. Trong một văn bản gửi tới cơ quan chức năng, đại diện Bộ GD&ĐT cũng lên án mạnh mẽ hành vi của học sinh và cho rằng, việc lan truyền clip chưa được xác thực trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng xấu, tiêu cực đến môi trường giáo dục.

                                                                                  Quốc Hùng

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top