Kỳ quặc với biển báo “Đèn đỏ được phép đi thẳng”

VHO- Biển báo “Đèn đỏ được phép đi thẳng” tại TP Vinh (Nghệ An) được lắp nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, nhưng lại khiến người đi bộ phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn khi đi qua đường đúng luật.

Kỳ quặc với biển báo “Đèn đỏ được phép đi thẳng” - Anh 1

 Tín hiệu đèn đỏ đáng lẽ phải dừng (ảnh lớn) thì ở TP Vinh lại được phép đi thẳng (ảnh nhỏ)

Đường Hồ Tùng Mậu và đường Trường Thi là 2 tuyến đường nằm ở trung tâm TP Vinh, có lưu lượng người tham gia giao thông cao, nhất là vào giờ tan tầm nên thường xuyên bị ùn tắc. Để giảm tình trạng này, từ tháng 1.2021, dưới cụm đèn tín hiệu giao thông đường Hồ Tùng Mậu giao nhau với đường Nguyễn Văn Cừ và đường Trường Thi giao nhau với đường An Dương Vương, Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho gắn biển “Đèn đỏ được phép đi thẳng”. Nhiều người tham gia giao thông trên một số tuyến đường TP Vinh cảm thấy bối rối khi đơn vị này lắp thêm biển phụ ngay dưới đèn cột tín hiệu với chỉ dẫn “Đèn đỏ được phép đi thẳng” tại một số điểm giao nhau.

Theo ý kiến của nhiều người tham gia giao thông, trước đây việc lưu thông diễn ra thuận lợi, từ khi biển chỉ dẫn này được lắp đặt, giao thông bị đảo lộn và phương tiện đi bát nháo, có người thấy đèn đỏ thì dừng lại, có người thấy biển chỉ dẫn lại đi thẳng, người thì lưỡng lự không biết đi thẳng hay dừng lại. Điều này gây lúng túng cho người đi đường và còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo ông Trần Văn Cẩm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh, việc lắp đặt biển chỉ dẫn này nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 tuyến đường trên.

Việc không có sự đồng bộ giữa tín hiệu giao thông và biển hướng dẫn nên gây nguy hiểm cho người đi bộ. Việc lắp đặt biển báo phải phát huy được tính hữu dụng, điều tiết giao thông và hơn hết phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế ùn tắc vẫn không được cải thiện. Sau nhiều ý kiến của người dân, Công ty cổ phần Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh đang xin tháo dỡ hai tấm biển này, đồng thời đề xuất phương án cải tạo 2 cụm đèn tín hiệu ở hai nút giao thông trên để giải quyết tình trạng ùn tắc và thuận tiện, an toàn hơn cho người tham đi đường. 

 PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc