Đắk Lắk: Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021

VHO - Trong 3 ngày, từ 20.4 đến 22.4.2021, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Sở TT&TT phối hợp Sở VHTTDL, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021. Sự kiện nhằm lan toả tình yêu sách và văn hoá đọc tới cộng đồng, đặc biệt ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Đắk Lắk: Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 - ảnh 1

Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 ở Đắk Lắk

Theo đó, chương trình năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động như: giới thiệu sách theo nhiều chủ đề (Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2021); Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2021); Sách với chủ đề về Biển đảo Việt Nam; Sách đẹp, sách hay năm 2020 và Quý I năm 2021)… ; trưng bày các mô hình được xếp sáng tạo từ các cuốn sách (mô hình Lăng Bác, nhà sàn, biển đảo…); vườn sách thiếu nhi với các đầu sách hay của các nhà xuất bản uy tín phục vụ cho các em nhỏ; hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sách giảm giá, sách hay năm 2021 của các đơn vị kinh doanh và phát hành sách.

Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm cộng đồng như: tái chế chai nhựa trồng sen đá, vẽ gỗ nghệ thuật, làm hoa giấy, làm thiệp cảm ơn, nhảy Zumba… Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”. Sự kiện năm nay còn có sự tham gia của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, với các hoạt động như: giới thiệu, trưng bày sách, tranh ảnh của các tác giả địa phương; tọa đàm các tác phẩm viết về chiến tranh Cách mạng…Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức tiếp tục phát động phong trào thu gom sách cũ để ủng hộ dự án “Thư viện về Buôn” của Ban Quản lý Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột nhằm huy động nguồn sách trao tặng cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Đắk Lắk: Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 - ảnh 2

Các em thiếu nhi phấn khích với cuộc thi vẽ “Những chú voi hạnh phúc”

Cùng với các hoạt động diễn ra tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh sẽ được tổ chức ở các địa phương trong tỉnh với các hoạt động như: giới thiệu sách, tổ chức Gameshow tìm hiểu nội dung liên quan về học tập, nghiên cứu khoa học, viết cảm nhận.

NGỌC HÒA

 

Ý kiến bạn đọc