Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri huyện Sa Thầy (Kon Tum)

Thứ Hai 10/05/2021 | 11:15 GMT+7

VHO-Từ ngày 10 - 14.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 01, tỉnh Kon Tum, gồm các huyện: Sa Thầy, Ia H’drai, Kon Rẫy, Kon Plông và TP. Kon Tum.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại xã Sa Sơn (huyện Sa Thầy)

“Nếu được bà con tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi xin hứa sẽ tôn trọng lời phát biểu của mình trước cử tri ngày hôm nay. Tôi mong muốn khi được trở về tiếp xúc cử tri sẽ được bà con trên tinh thần xây dựng sẽ giám sát, nhắc nhở, giúp đỡ để chúng tôi hoàn thành trách nhiệm, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hứa trước cử tri xã Sa Sơn

Trong sáng ngày đầu tiên (10.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại xã Sa Sơn (huyện Sa Thầy). Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã phát biểu về chương trình hành động, đồng thời cho biết, sau khi biết ông tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã có thư mời, có văn bản đề xuất Ban công tác đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng về ứng cử tại tỉnh nhà.

Đông đảo cử tri tham dự Hội nghị

“Tôi coi đây là sự trân trọng, ghi nhận và sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh để giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi ý thức được rằng, tỉnh Kon Tum là địa bàn rất khó khăn nhưng rất giàu về truyền thống cách mạng, có chiều sâu, chiều dài về văn hóa. Chắc chắn rằng, trong phạm vi, lĩnh vực công tác của mình, chúng tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, góp phần nhỏ công sức của mình trong tiến trình xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng nói.

Nói về về ba nhóm việc trong chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Việc đầu tiên mà bất kỳ đại biểu Quốc hội nào cũng phải làm đó là tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chịu khó học tập, bồi dưỡng kiến thức để làm tốt vai trò của người đại biểu. Nhất là vai trò nêu gương, tự giác rèn luyện, cống hiến tích cực nhất trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình.

Tại Hội nghị, các cử tri nêu ý kiến và đánh giá cao những ý kiến thiết thực và cụ thể của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Nhóm việc thứ hai mà Bộ trưởng đề cập, đó là “người đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri nơi bầu cử. Vì vậy, tôi ý thức được mình phải là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tỉnh Kon Tum nói chung và cử tri xã Sa Sơn nói riêng để mang tiếng nói cử tri gửi gắm đến diễn đàn Quốc hội, để kịp thời báo cáo với Quốc hội về những vấn đề thuộc thẩm quyền, trao đổi những vấn đề liên quan để xem xét, kiến nghị, giải quyết. Qua đó, giúp cho tỉnh Kon Tum trong quá trình hoạch định chính sách phát triển, giải quyết nhu cầu chính đáng của cử tri và nhân trên địa bàn”.

Công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho Hội nghị được chú trọng

Nhóm việc thứ ba mà Bộ trưởng cho rằng rất quan trọng, đó là, hiện nay tỉnh Kon Tum có rất nhiều thế mạnh, UBND tỉnh đã có nhiều quyết định sớm, sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum diễn ra thành công tốt đẹp, UBND tỉnh đã có nhiều đề án phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum, Đề án bảo tồn phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Cử tri rất quan tâm đến công tác bầu cử tại địa phương

“Đây là đề án rất phù hợp trong xu thế phát triển hiện nay khi mà Đảng đã xác định đặt văn hóa ngang với chính trị lẫn kinh tế, coi văn hóa là động lực tinh thần của sự phát triển. Vì vậy, trên cương vị là Bộ trưởng Bộ VHTTDL, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Bộ và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum cụ thể hóa Đề án bảo tồn phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số. Từ đó để lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng các dân tộc, thực hiện tốt chức năng văn hóa soi đường cho quốc dân đi như Bác Hồ kính yêu đã từng căn dặn chúng ta”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc

Về Đề án phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, đây là thế mạnh của tỉnh Kon Tum, qua nhiều năm đã được hoạch định nhưng hiện nay đang thiếu các nhà đầu tư chiến lược. “Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với tỉnh để liên kết, kết nối với các địa phương là đầu tàu kinh tế, các doanh nghiệp để từng bước thúc đẩy phát triển các khu du lịch, hình thành các điểm đến để tạo ra nhiều hơn nữa công ăn việc làm cho người dân, góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Kon Tum. Đó là những điều mà tôi khát khao muốn thực hiện và đã được nêu rõ trong chương trình hành động của mình”, Bộ trưởng nói.

“Nếu được bà con tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi xin hứa sẽ tôn trọng lời phát biểu của mình trước cử tri ngày hôm nay. Tôi mong muốn khi được trở về tiếp xúc cử tri sẽ được bà con trên tinh thần xây dựng sẽ giám sát, nhắc nhở, giúp đỡ để chúng tôi hoàn thành trách nhiệm, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hứa trước cử tri xã Sa Sơn.

NGỌC HÒA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top