Thị trấn nhỏ ấp ủ giấc mơ lớn với Olympic Tokyo 2020

VHO- Thị trấn Ichinomiya thuộc tỉnh Chiba với dân số khoảng 12.000 người sẽ trở thành địa điểm đầu tiên trên thế giới tổ chức cuộc thi lướt sóng trong một kỳ Olympic.

Thi tran nho ap u giac mo lon voi Olympic Tokyo 2020 hinh anh 1

Bãi biển lướt sóng Tsurigasaki ở thị trấn Ichinomiya, tỉnh Chiba. (Nguồn: Kyodo)

Tại thời điểm chỉ còn hơn 10 ngày nữa, Thế vận hội Olympic mùa Hè 2020 sẽ chính thức khai mạc, thị trấn nhỏ Ichinomiya nằm cách thủ đô Tokyo 80km ở phía Tây Bắc của Nhật Bản đã sẵn sàng đón đoàn vận động viên bộ môn lướt sóng tới đây trải nghiệm và tự tin đưa địa danh này trở thành một trong những địa điểm lướt sóng lý tưởng, đáng được lựa chọn trên thế giới.

Lướt sóng là một trong 5 môn thể thao được bổ sung vào chương trình Olympic năm 2016 sau đề xuất của ban tổ chức Nhật Bản nhằm đưa các môn thể thao định hướng thanh thiếu niên vào nội dung thi đấu tại Olympic với hy vọng sẽ thu hút các khán giả ở nhiều độ tuổi hơn.

Như vậy, thị trấn Ichinomiya thuộc tỉnh Chiba này sẽ trở thành địa điểm đầu tiên trên thế giới tổ chức cuộc thi lướt sóng trong một kỳ Olympic.

Mặc dù quy mô nhỏ (dân số khoảng 12.000 người), mỗi năm, Ichinomiya thu hút khoảng 600.000 lượt người tới đây để lướt sóng.

Vị trí địa lý nằm gần thủ đô Tokyo là một trong những lợi thế của thị trấn này trong hút du khách.

Nắm bắt được lợi thế của mình, trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương tạo điều kiện tối đa, khuyến khích người dân cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ cho khách tới lướt sóng.

Chính sách kinh tế liên quan tới bộ môn này, còn gọi là Surfonomics, được triển khai mạnh mẽ đang mang lại nguồn thu đáng kể cho thị trấn, tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Trên con đường chạy dọc theo bãi biển là rải rác các cửa hàng cung cấp dịch vụ cho người tới lướt sóng và các nhà hàng. Du khách tới đây có thể tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần trọn vẹn với nắng, gió và sóng biển cùng dịch vụ lưu trú tuyệt vời.

Nếu không có đại dịch Covid-19, kỳ Olympic này sẽ hứa hẹn một sự kiện lớn với thị trấn Ichinomiya khi cùng các đoàn vận động viên là các du khách.

Tuy nhiên, đại dịch đã làm đảo lộn nhiều kế hoạch và để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã quyết định về một kỳ Olympic không khán giả. Nhưng không vì thế mà cư dân thị trấn bớt phần hào hứng với sự kiện này.

Anh Toshimune Hashimoto, chủ khách sạn nhỏ Pension Third Place gần địa điểm tổ chức thi đấu tại bãi biển Tsurigasaki, mong đợi được đón đoàn vận động viên lướt sóng của Mỹ. Anh hy vọng sẽ được tận mắt chứng kiến các siêu sao bộ môn này như John John Florence hay Carissa Moore luyện tập.

Chuẩn bị tiếp đón đoàn vận động viên này, anh đã hợp tác chặt chẽ với các quan chức phụ trách hậu cần của đoàn Mỹ, để tạo ra một không gian thực sự thoải mái với 9 phòng lưu trú.

Theo thiết kế, Pension Third Place hiện đại nằm trên bãi biển, nổi bật với màu sơn sẫm bên ngoài. Tòa nhà trang bị tấm năng lượng Mặt Trời và có khả năng tiếp đón 30 người.

Để tạo không gian tập luyện thoải mái nhất, anh Hashimoto cũng đã thiết kế khu để xe riêng biệt, trong khi nhà bếp được cải tạo phù hợp với phong cách của người Mỹ, được trang bị tủ lạnh và lò vi sóng mới dung tích lớn.

Ngoài ra, các biện pháp phòng dịch Covid-19 được tuân thủ nghiêm túc. Anh Hashimoto hi vọng sau các "thượng đế" đặc biệt là vận động viên lướt sóng Mỹ, cơ sở lưu trú của anh sẽ trở thành địa điểm đáng tin cậy và hấp dẫn với các đoàn vận động viên và du khách sau này.

Thị trưởng Ichinomiya Masaya Mabuchi khẳng định "lướt sóng là một trụ cột kinh tế và văn hóa quan trọng của thị trấn.” Ông hy vọng kỳ Olympic lần này sẽ giúp cải thiện hình ảnh về một thị trấn thân thiện với môn thể thao lướt sóng ngày càng được yêu thích.

Theo ông, khoảng 2.000-3.000 cư dân Ichinomiya lựa chọn lướt sóng là hoạt động thể chất hằng ngày hoặc có công việc liên quan đến lướt sóng.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc