Trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021

VHO- Sáng 13.7, tại Bảo tàng-Thư viện, Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021. Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng phát động cuộc thi (từ 20.2 - 5.2021), BTC Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 nhận được 9.521 bài viết và 16 đĩa CD tham gia dự thi của 49 trường học thuộc 8 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia (có 2 huyện không tham gia là huyện Ia H’Drai và huyện Kon Rẫy), tăng 1.067 bài viết và 7 đĩa CD so với năm 2020. Trong đó, TP Kon Tum có số lượng bài dự thi nhiều nhất với 8.295 bài của 22 trường học, chiếm tỷ lệ 87% tổng số bài dự thi và 45% tổng số đơn vị tham gia.

Trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 - Anh 1

 Tác phẩm “Vợ chồng trâu đèn” của Lê Đình Nguyên với chất liệu thạch cao nha khoa, rơm, trấu, sắt, đồng lá

Theo đánh giá của BTC, cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 nhận được nhiều bài thi có sự đầu tư công phu về nội dung, hình thức, hình ảnh mang tính sáng tạo. Qua các bài dự thi cho thấy, điều các em cảm nhận từ mỗi trang sách là những kiến thức vô cùng quý báu, rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi người và xã hội. Từ đó, có nhiều sáng kiến, hiến kế trong việc phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn từ những kiến thức thu nhận được qua việc đọc sách và làm theo sách. Tại buổi tổng kết Cuộc thi, BTC trao 8 giải tập thể gồm: Trường có nhiều thí sinh tham gia nhất, trường có nhiều thí sinh đoạt giải nhất, các trường đã tích cực tham gia cuộc thi; trao 32 giải cá nhân có bài dự thi xuất sắc nhất ở các mã đề: “Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã thay đổi nhận thức hay cuộc sống của em”, “Sáng tác một tác phẩm (một câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách”, “Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc một cuốn sách mà em đã đọc”.

Ngoài ra, BTC sẽ lựa chọn 20 bài thi xuất sắc nhất gửi tham gia vòng chung khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức.

 DIÊN BÌNH

Ý kiến bạn đọc