Kiên Giang tiếp tục “ai ở đâu ở đó” tại 6 huyện, thành phố từ 0h ngày 14.9

VHO - Chiều 13.9, UBND tỉnh Kiên Giang đã có Quyết định về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 6 huyện, thành phố từ 0h ngày 14.9, đồng thời thiết lập vùng cách ly y tế đối với 3 huyện, thành phố tối thiểu 14 ngày.

Kiên Giang tiếp tục “ai ở đâu ở đó” tại 6 huyện, thành phố từ 0h ngày 14.9 - Anh 1

Theo Quyết định nói trên, có 6 huyện, thành phố gồm Châu Thành, Rạch Giá, Hòn Đất, Kiên Lương, Giang Thành và Hà Tiên tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14.9 đến hết ngày 20.9. Trong thời gian này thực hiện nghiêm, triệt để giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”; cách ly người với người, nhà với nhà, khu phố-ấp với khu phố-ấp, xã-phường-thị trấn với xã-phường-thị trấn,… để triển khai hiệu quả, thần tốc xét nghiệm sàng lọc, phát hiện và nhanh chóng đưa F0 đi điều trị, cách ly triệt để F1, quản lý chặt chẽ F2 tại nhà để nhanh chóng cắt đứt các chuỗi lây nhiễm ngoài cộng đồng, kiểm soát các ổ dịch không để tiếp tục lây lan và tiến tới giảm dần số ca mắc mới trong thời giãn cách. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, Kiên Giang áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với 9 huyện, thành phố gồm Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và Phú Quốc, bắt đầu từ 0h ngày 14.9 đến khi có thông báo mới. 
Cùng với Quyết định nói trên, cũng trong ngày 13.9, Kiên Giang đã ban hành các Quyết định về thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện Hòn Đất, TP.Rạch Giá và TP.Hà Tiên. Thời gian thiết lập vùng cách ly y tế từ ngày 13.9 cho đến khi kiểm soát và xử lý triệt để các ổ dịch Covid-19 (tối thiểu 14 ngày).

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc