Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa: Phát hiện trung tâm ngoại ngữ quốc tế hoạt động ... "chui"

Thứ Bảy 25/09/2021 | 11:05 GMT+7

VHO- Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa công bố kết luận thanh tra công tác quản lý, tổ chức hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, thanh tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm, trong đó có một trung tâm đào tạo ngoại ngữ hoạt động khi chưa được cấp phép.

Trung tâm ngoại ngữ Ocean (Yên Định) chưa được Sở GD&ĐT Thanh Hóa cấp phép nhưng vẫn tổ chức hoạt động

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra công tác quản lý, tổ chức hoạt động của 13 trung tâm ngoại ngữ, tin học tại các huyện Hoàng Hóa, Yên Định và TP Thanh Hóa, Thanh tra sở đã phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, như: sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp, không có giáo án khi giảng dạy, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể và hàng loạt các sai phạm khác…

Cụ thể, Trung tâm ngoại ngữ K English club (TP Thanh Hóa) không lưu hồ sơ giáo viên người nước ngoài; hồ sơ tại các trung tâm Aplus, Pro (Yên Định); Camellia (Hoàng Hóa) thiếu bản dịch thuật của các cơ quan pháp luật, các trung tâm Hellios, Pro (Yên Định) không có bản báo cáo về Sở GD&ĐT khi có thay đổi về hợp đồng giáo viên, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài, trung tâm SA và Camellia (Hoàng Hóa) sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, các Trung tâm Camellia, A plus, Anh ngữ quốc tế SA, Anh ngữ Google, Green Star, Hellios, Anh ngữ Pro không cung cấp được bản mô tả chi tiết cụ thể các mục tiêu cần đạt cho từng đối tượng học viên, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể từng thời điểm theo từng đối tượng học viên, hồ sơ quản lý theo dõi đánh giá, nhận xét giáo viên cho từng lớp học chưa đầy đủ.

Hồ sơ của các trung tâm được kiểm tra không có quyết định ban hành danh sách, danh mục dạy học cho các đối tượng học viên theo quy định của Bộ GD&ĐT, không văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về chương trình, tài liệu đang sử dụng tại trung tâm; không tổ chức sinh hoạt chuyên môn, giáo án giảng dạy không lưu tại trung tâm, phân công giảng dạy, danh sách học sinh theo lớp học, hồ sơ tài chính chủ yêu lưu trên máy tính.

Qua thanh tra, Sở GD&ĐT còn phát hiện Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Yên Định hoạt động ... "chui", không cung cấp được quyết định thành lập và chưa được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động, nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên. Biển hiệu của trung tâm Aphlus – Hoàng Hóa ghi không đúng trong quyết định cấp phép hoạt động. Cơ sở vật chất của trung tâm Green sta, Google – Hoàng Hóa không đảm bảo yêu cầu dạy học.

Liên quan đến việc tổ chức hoạt động khi chưa có quyết định thành lập của Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Yên Định, ông Vũ Đình Hải, Trưởng phòng Truyền thông-Marketing, đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Miền Bắc trong đơn gửi Báo Văn hoá cho biết, tại thời điểm ngày 23/08/2021, phòng GD&ĐT Yên Định kiểm tra, Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Yên Định đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, giấy tờ. Cho đến ngày 25/9/2021, Trung tâm này đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ cấp phép theo quy định.

Cũng tại kết luận thanh tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho rằng, công tác kiểm tra  hoạt động của các Trung tâm của các Phòng Giáo dục chưa được thường xuyên, việc nắm bắt các thông tin quan lý về trung tâm tại địa phương chưa được cụ thể như: quyết định thành lập, quyết định cộng nhận Giám đốc, quyết định cấp phép hoạt động, số lương giáo viên người việt nam và người nước ngoài, trình độ của giáo viên, chương trình dạy học, công tác tuyển sinh, …

Được biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hiện có 153 trung tâm ngoại ngữ và tin học, đây cũng là địa phương có nhu cầu rất lớn về học ngoại ngữ và tin học tại các trung tâm. Do đó, để bảo đảm chất lượng hoạt động, giảng dạy, việc siết chặt quản lý ở các trung tâm là nhiệm vụ cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, tránh tình trạng nhiều sai phạm và bất cập như hiện nay.

NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top