Khánh Hòa: Khuyến cáo khách hàng thanh toán tiền điện qua các đối tác thu hộ

VHO - Mới đây, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa xuất hiện một số cá nhân, tổ chức thực hiện thu hộ tiền điện của khách hàng mà những tổ chức, cá nhân này không phải là các đối tác thu hộ tiền điện của PC Khánh Hòa. Việc này đã dẫn đến tình trạng khách hàng dù đã thanh toán tiền điện nhưng trên hệ thống vẫn ghi nợ…

Khánh Hòa: Khuyến cáo khách hàng thanh toán tiền điện qua các đối tác thu hộ - ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại PC Khánh Hòa

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện có nhiều kênh thanh toán tiền điện trực tuyến, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; PC Khánh Hòa đã ký kết hợp đồng với 15 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ tiền điện qua ví điện tử trực tuyến.

Tuy nhiên, hiện một số đại lý của các tổ chức thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện tình trạng thu tiền điện của khách hàng nhưng không nộp vào các ví điện tử có ký hợp đồng hợp tác với PC Khánh Hòa mà sử dụng ví điện tử khác không phải là đối tác thu hộ của Công ty để giao dịch nộp tiền điện. Do đó, thông tin thanh toán tiền điện của khách hàng đã đóng tiền điện không được ghi nhận trên hệ thống thanh toán của điện lực.

Mới đây, qua rà soát thông tin, PC Khánh Hòa đã phát hiện có rất nhiều khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện tại một cửa hàng tạp hóa có địa chỉ trên đường Lương Định Của - xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang. Theo chủ cửa hàng, thông qua ví điện tử của Công ty cổ phần ECOBE có trụ sở tại Khu phố 1, phường Linh Tây, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh (đơn vị này không phải là đối tác thu hộ tiền điện của PC Khánh Hòa), cửa hàng đã chuyển số tiền điện thu được về điện lực. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, điện lực sở tại vẫn chưa nhận được số tiền trên. Điều này dẫn đến tình trạng khách hàng dù đã thanh toán tiền điện nhưng trên hệ thống điện lực vẫn còn ghi nợ tiền điện.

Khánh Hòa: Khuyến cáo khách hàng thanh toán tiền điện qua các đối tác thu hộ - ảnh 2

PC Khánh Hòa khuyến cáo khách hàng thanh toán tiền điện qua các đối tác thu hộ

Từ thông tin cung cấp của chủ cửa hàng tạp hóa, PC Khánh Hòa đã liên hệ nhiều lần với Giám đốc, nhân viên Sale và Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900099997 của Công ty ECOBE qua nhiều số điện thoại nhưng không ai nghe máy. Qua tìm hiểu, trước đó, cửa hàng đã tra cứu thông tin tiền điện của khách hàng qua các ví điện tử của các đối tác thu hộ của Công ty, sau đó dùng thông tin tra cứu được để thu tiền trên ví của Công ty ECOBE.

Tính đến thời điểm hiện tại, cửa hàng tạp hóa đã ứng tiền khắc phục, chấm nợ trên cổng trực tuyến thu hộ đối với 188 khách hàng đã thu tiền điện tháng 7 và tháng 8.2021, tương ứng số tiền 137 triệu đồng. PC Khánh Hòa cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh hỗ trợ xử lý ngăn chặn các hành vi có dấu hiệu chiếm dụng, lừa đảo thu tiền điện của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín của Công ty.

Nam Phong

 

Ý kiến bạn đọc