Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

“Khán giả luôn là nguồn động lực lớn lao cho tuyển Việt Nam”

Thứ Sáu 22/10/2021 | 12:03 GMT+7

VHO-  Những năm gần đây, các đội tuyển bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, qua đó khẳng định sự phát triển của bóng đá nước nhà và mang lại niềm tự hào cho hàng triệu người hâm mộ.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Mỹ Đình sẽ "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam vượt qua áp lực

Cũng nhờ đó mà trong thời gian qua, mỗi lần các đội tuyển bóng đá Việt Nam được thi đấu trên sân nhà thì lập tức có rất đông người hâm mộ đến sân cổ vũ, “tiếp lửa” cho HLV Park Hang-seo và các học trò, để họ có thêm nguồn sức mạnh tinh thần thi đấu đạt kết quả tốt hơn.

Điểm tựa trên khán đài

Trong bóng đá, sự góp mặt và ủng hộ của cổ động viên luôn là “cầu thủ thứ 12” trên sân cho đội chủ nhà. Họ reo hò suốt trận, không chỉ hào hứng, nồng nhiệt, nhảy múa khi đội nhà áp đảo đối phương hoặc đang dẫn bàn mà họ còn động viên đội nhà khi đang bị dẫn bàn hoặc bị đối phương dồn ép.

Với các đội tuyển bóng đá Việt Nam, sức mạnh từ khán đài chính là thứ vũ khí lợi hại khiến cho các đội khách phải e dè. Dưới thời HLV Park Hang-seo, sức mạnh từ khán giả nhà và sân vận động Mỹ Đình chính là điểm tựa của đội U23 và đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu chính thức. Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng các trận đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình rồi lên ngôi vô địch, đặc biệt trong trận chung kết lượt về, sự “tiếp sức” không ngừng của hơn 40.000 khán giả trên khán đài đã giúp Quang Hải cùng các đồng đội đánh bại tuyển Malaysia để mang về chức vô địch giải đấu khu vực lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tại vòng loại U23 châu Á được tổ chức hồi tháng 3.2019 tại sân Mỹ Đình, đội U23 Việt Nam cũng toàn thắng 3 trận đấu. Đặc biệt, trong chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan với tỉ số 4-0, sắc đỏ bao trùm các khán đài sân Mỹ Đình “tiếp lửa” cho các cầu thủ thi đấu thăng hoa trước đội bóng kình địch trong khu vực.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng có thành tích bất bại khi thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ tại sân Mỹ Đình, trong đó HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã giành 2 chiến thắng trước Malaysia, UAE và 1 trận hoà trước Thái Lan. Thậm chí trước đó tại vòng bảng AFF Cup 2018, dù tuyển Việt Nam làm khách trước tuyển Lào nhưng đã có rất đông cổ động viên áo đỏ đến sân vận động quốc gia Lào để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhờ đó mà tuyển Việt Nam có thêm động lực để thi đấu và chung cuộc giành chiến thắng 3-0. Như Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam phát huy tốt hơn các vấn đề về chuyên môn nếu được thi đấu dưới sự cổ vũ đặc biệt của các cổ động viên nhà. Đó là nguồn động lực to lớn. Trong các trận đấu gần đây, bao gồm các giải đấu được tổ chức tại UAE có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam, việc có mặt của khán giả luôn mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ và đem về kết quả tốt cho Việt Nam”.

Đội tuyển cần được “tiếp lửa”

Cho đến lúc này, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi toàn thua cả 4 trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo từng tiếp Australia (thua 0-1) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai hồi tháng 9 nhưng trên khán đài không có “cầu thủ thứ 12”.

Nếu có thêm nguồn sức mạnh từ người hâm mộ thì có lẽ tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả khả quan hơn. Dù biết thi đấu tại vòng loại cuối World Cup là vô cùng khó khăn nhưng việc chưa giành được điểm nào cũng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo không khỏi bị áp lực. Vậy nên, “Những ngôi sao vàng” mong mỏi có được sự “tiếp sức” từ người hâm mộ. Các trận đấu với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Saudi Arabia vào tháng 11 tới, khán giả nếu được vào sân, dù ít hay nhiều, sẽ là niềm động viên rất lớn với các cầu thủ. Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có thể chơi ở vòng loại cuối cùng của World Cup với những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á, nên chắc chắn người hâm mộ rất háo hức để có thể được vào sân chứng kiến không chỉ các cầu thủ Việt Nam chơi bóng mà còn được nhìn thấy tận mắt những cầu thủ giỏi, những ngôi sao lớn của bóng đá châu Á. Khán giả luôn là nguồn động lực mang đến giá trị cổ vũ tinh thần lớn lao cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt ở trận đấu rất khó khăn sắp tới gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, chúng tôi càng cần có sự động viên từ người hâm mộ. Sự hiện diện của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình trong những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam như là ngọn lửa góp phần thắp sáng lên tinh thần thi đấu quả cảm của cầu thủ”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nêu quan điểm: “Những diễn biến trong thời gian qua cho thấy hầu hết sân bóng đá trên thế giới một khi đồng ý cho tổ chức trận đấu trên sân nhà của mình thì đều được phép đón một lượng khán giả nhất định vào sân, chứ không thể đóng kín cửa như một vài tháng trước nữa. Hơn nữa, hiện tại Hà Nội đã kiểm soát tốt dịch bệnh và đã có thể mở cửa cho nhiều loại hình hoạt động khác được đón người dân trở lại thì các trận đấu của đội tuyển quốc gia tại sân Mỹ Đình cũng nên tạo điều kiện tốt để người hâm mộ có thể vào sân cổ vũ cho trận đấu. Bởi sự ủng hộ của đông đảo khán giả mỗi khi thi đấu trên sân nhà chính là vũ khí mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam. Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các tuyển thủ thêm hưng phấn, từ đó sẽ phát huy ý chí, tinh thần thi đấu khả năng sáng tạo và chơi với quyết tâm đến cùng.

Chỉ cần người hâm mộ được vào sân, tất nhiên đến sân tuân thủ các biện pháp y tế thì cũng sẽ phần nào tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt và hơn lúc nào hết đó chắc chắn sẽ là nguồn động viên quý giá và có ảnh hưởng rất lớn giúp đôi chân cầu thủ linh hoạt hơn, góp phần giúp cho đội tuyển chơi tốt hơn mang lại niềm vui cho người hâm mộ”. 

 Hiện tại Hà Nội đã kiểm soát tốt dịch bệnh và đã có thể mở cửa cho nhiều loại hình hoạt động khác ví như được đón người dân trở lại thì các trận đấu của đội tuyển quốc gia tại sân Mỹ Đình cũng nên tạo điều kiện để người hâm mộ có thể vào sân cổ vũ cho trận đấu. Bởi sự ủng hộ của đông đảo khán giả mỗi khi thi đấu trên sân nhà chính là vũ khí mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam…

(Chuyên gia bóng đá ĐOÀN MINH XƯƠNG)

 

 Khán giả luôn là nguồn động lực mang đến giá trị cổ vũ tinh thần lớn lao cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt ở trận đấu rất khó khăn sắp tới gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, chúng tôi càng cần có sự động viên từ người hâm mộ.

Sự hiện diện của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình trong những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam như là ngọn lửa góp phần thắp sáng lên tinh thần thi đấu quả cảm của cầu thủ.

(Đội trưởng tuyển Việt Nam QUẾ NGỌC HẢI

VĨNH HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top