Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bệnh viện Bạch Mai cử y, bác sĩ chi viện chống dịch tại Tây Nguyên

Thứ Sáu 05/11/2021 | 17:08 GMT+7

VHO- Ngày 5.11, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp tục cử đoàn công tác gồm 9 bác sĩ, điều dưỡng các chuyên ngành hồi sức, cấp cứu, truyền nhiễm và trang thiết bị vật tư lên đường để hỗ trợ Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid -19 tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên vẫn diễn biến phức tạp. Số người nhập viện điều trị tăng cao, tỉ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực gia tăng. Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai gồm 9 bác sĩ, điều dưỡng thuộc các chuyên khoa Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Truyền nhiễm, là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid -19 và đã tham gia hỗ trợ tại nhiều điểm nóng về dịch Covid trước đó.

PGS.TS Đào Xuân Cơ dặn dò và giao nhiệm vụ cho các thành viên đoàn công tác trước khi lên đường

Giao nhiệm vụ cụ thể với các thành viên trong đoàn trước khi lên đường, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Bệnh viện đánh giá cao tinh thần xung phong, tự nguyện của các y bác sĩ lên đường chi viện cho Tây Nguyên. Ông Đào Xuân Cơ bày tỏ mong muốn tất cả các anh em phát huy kinh nghiệm chống dịch tại các chiến trường và mang tình cảm, tinh thần của Bạch Mai đến với đồng bào Tây Nguyên, chung tay cùng cả nước dập dịch thành công. “Đây là đoàn quân quyết thắng, chúng ta đi với tinh thần quyết chiến quyết thắng và trở về trong chiến thắng vinh quang”, PGS. Cơ nhấn mạnh.

Thay mặt các anh em đoàn công tác, TS.BS Phạm Quốc Thái - Trung tâm Bệnh nhiệt đới hứa với lãnh đạo Bệnh viện sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn, hỗ trợ tối đa cho địa phương và luôn luôn giữ gìn thương hiệu của Bạch Mai. TS. Thái cùng các anh em trong đoàn cùng chung một quyết tâm, ý chí và hứa sẽ trở về trong chiến thắng vinh quang.  

Các y bác sĩ cùng chung một quyết tâm, ý chí và hứa sẽ trở về an toàn, chiến thắng 

Trước đó, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai thường xuyên lên đường chi viện cho các điểm nóng như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Huế, Hà Tĩnh, Điện Biên, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Tây Nguyên…Tất cả cán bộ nhân viên của Bệnh viện luôn chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và trang thiết bị vật chất để lên đường ngay khi nhận nhiệm vụ điều động đến các vùng dịch.

Đặc biệt, tại cuộc chiến chống dịch tại TP HCM vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai được giao thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực đặt tại Bệnh viện dã chiến số 16. PGS.TS Đỗ Ngọc Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai  mặc dù phải triển khai trong điều kiện vô cùng khó khăn và thiếu thốn nhưng với tinh thần “tất cả vì Miền Nam thân yêu”, đội ngũ nhân lực tinh nhuệ nhất, hệ thống máy móc hiện đại nhất đã được huy động để chi viện cho TP.HCM. Bên cạnh đó, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các đơn vị lâm sàng và cận lâm sàng là tiền đề để giải quyết hiệu quả các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch. Trong thời gian hơn 2 tháng, Trung tâm đã tiếp nhận trên 1.300 bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch, trong đó có 363 ca đã được điều trị qua cơn nguy kịch chuyển xuống tuyến dưới để tiếp tục điều trị; 213 ca đã được ra viện trong niềm vui và hạnh phúc của người thân và các thầy thuốc, trong đó nhiều ca nguy kịch đã được cứu sống ngoạn mục.

Với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và tinh thần làm việc quên mình của cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm, nhiều người bệnh hiểm nghèo đã được cứu sống trở về với gia đình và người thân. Các hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực đã đóng góp tích cực cho TP.HCM vượt qua các giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19. Sau khi tình hình dịch tại TP HCM ổn định, Bệnh viện Bạch Mai đã bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định - TP.HCM để tiếp tục sứ mệnh tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.
 

Q.HOA
 

Print
Tags: Y tế

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top