HLV Park Hang-seo trở lại tuyển Việt Nam

VHO- Chiều qua 6.11, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập luyện để tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia trong khuôn khổ bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại buổi tập này, HLV trưởng Park Hang-seo đã trực tiếp nắm quyền điều hành và triển khai giáo án tới các học trò. Ông cùng với trợ lý Kim Tae-min, bác sỹ Choi Ju-young và 8 cầu thủ U23 mới được bổ sung đã gia nhập đội tuyển sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Đó là thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

HLV Park Hang-seo trở lại tuyển Việt Nam - Anh 1

Tuyển Việt Nam sẵn sàng hướng đến thử thách tiếp theo. Ảnh: VFF

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng quyết định tạo cơ hội cho tiền đạo Hồ Thanh Minh - cầu thủ đã ghi bàn vào lưới U23 Myanmar để ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam- lên tập thử cùng các đàn anh tại tuyển Việt Nam. Có thể thấy, luồng gió mới từ sự trở lại của HLV trưởng Park Hang-seo và hàng loạt gương mặt trẻ từ U23 Việt Nam được đôn lên đã tạo ra bầu không khí rất hứng khởi cho buổi tập của tuyển Việt Nam. Việc bổ sung các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển cũng chính là một trong những giải pháp nhằm chuẩn bị lực lượng để hướng tới AFF Suzuki Cup 2020, sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Singapore.

Về sự chuẩn bị của đội tuyển cho cuộc tiếp đón tuyển Nhật Bản sắp tới, Xuân Mạnh nói: “HLV Park Hang-seo đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật trong các buổi tập. Toàn đội rất tập trung để hướng tới trận đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng rất nỗ lực và khát khao được góp mặt trong trận đấu trước đối thủ mạnh Nhật Bản”.

Xuân Mạnh cũng cho biết thêm, kể từ sau trận đấu với Trung Quốc và Oman, đội tuyển xác định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức và tập trung tối đa để có điểm số trong các trận đấu tiếp theo. “Đó là mục tiêu rất khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để đạt được. Thế mạnh của chúng ta là tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin hơn”, Xuân Mạnh nhấn mạnh.

Được biết, bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, song song với hoạt động theo nguyên tắc "bong bóng khép kín", đội tuyển sẽ duy trì lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR hai ngày một lần.

V.HY

Ý kiến bạn đọc