Hội thảo về những đóng góp của họ Mai trong lịch sử

VHO-Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Ban Liên lạc Họ Mai Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa tổ chức Hội thảo họ Mai Việt Nam toàn quốc lần thứ Nhất với chủ đề “Đóng góp của họ Mai Việt Nam trong lịch sử dân tộc - Phương hướng hoạt động của Hội đồng dòng họ”.

Tham dự hội thảo có ông Mai Ái Trực, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông; ông Trương Văn Đoan, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch Họ Trương Việt Nam; GS, TS Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Họ Vũ – Võ Việt Nam; Nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Phó Chủ tịch Họ Dương Việt Nam; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông, Bộ Công an; PGS, TS Mai Văn Ngọc, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền… và hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các đại diện chi Họ Mai Việt Nam.

Hội thảo về những đóng góp của họ Mai trong lịch sử - Anh 1

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo đã diễn ra với nhiều ý kiến tham luận sâu sắc, với nhiều tư liệu lịch sử quý báu đã được nêu ra tại hội thảo về quá trình phát triển và những đóng góp quan trọng của họ Mai Việt Nam với sự phát triển của dân tộc, đồng thời có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi về lịch sử dọng họ Mai và những nhân vật họ Mai có ảnh hưởng lớn của lịch sử Việt Nam. Và nhiều ý kiến kinh nghiệm của các dòng họ trong việc phát triển dòng họ Mai trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ông Mai Văn Ninh, Trưởng ban Liên lạc Họ Mai Việt Nam nhận định nghiên cứu về một dòng họ trong cả nước là một công việc hết sức khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải cần nhiều thời gian. Qua hội thảo sẽ bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống dòng họ trong mỗi người con họ Mai, từ đó sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

ĐÀO HƯNG

Ý kiến bạn đọc