Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

HLV Park Hang-seo: “Ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam”

Thứ Hai 15/11/2021 | 15:02 GMT+7

VHO-Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu lượt về gặp đội tuyển Saudi Arabia vào 19h ngày mai 16.11, trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, HLV Park Hang-seo nhận định, đây là đội bóng đang đứng đầu bảng và tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu đầy khó khăn.

Ông Park cũng nhấn mạnh, dẫu vậy, ông hi vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt nhất khả năng của mình để giành điểm trong trận đấu gặp đối thủ mạnh này. “Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt. Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi. Nhưng tại lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam họp  báo trước trận gặp đội tuyển Saudi  Arabia

HLV trưởng đến từ Hàn Quốc cũng cho biết, ông đã trao đổi với cầu thủ và được biết, các cầu thủ cảm thấy áp lực khi phải đối đầu với các đối thủ ở đấu trường châu lục: “Các đội mạnh của châu Á cũng gây nhiều áp lực lên chúng tôi trên sân. Vì thế trong quá trình tập luyện vừa qua, chúng tôi nỗ lực tìm ra phương pháp để làm sao thoát khỏi pressing của họ và giúp cầu thủ tự tin hơn. 5 trận vừa qua, rõ ràng là chúng ta thua. Tuy nhiên kể từ trận thứ 2 trở đi, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, triển khai tấn công mạch lạc và rõ ràng hơn nhiều. Thông qua các buổi họp đấu pháp, chúng tôi từng bước hoàn thiện sơ đồ, tìm ra phương án đối phó với đội bạn, chuẩn bị phương án tấn công cho mình. Quả thực tôi mong các cầu thủ tự tin hơn, thoải mái hơn khi đối đầu với các đội mạnh”.

Nói về việc sau 5 trận lượt đi tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chưa có một trận đấu nào giữ sạch lưới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thật sự rất khó để có thể tránh khỏi bàn thua. Tôi không biết có HLV nào khác giỏi hơn tôi không để có thể tránh cho Việt Nam khỏi các bàn thua. Nhưng hiện tại, chúng ta cũng hiểu rằng đội tuyển Việt Nam không thể cứ chăm chăm phòng ngự mãi được. Việt Nam yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi được. Mà khi tấn công như vậy, nếu vấp phải các đội mạnh thì rất có thể sẽ chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì chúng ta khó giữ sạch lưới được”.

HLV  Park  Hang-seo cho biết, đội  tuyển  đã  phân  tích  kỹ  lối  chơi  của  Saudi  Arabia 

Ông Park cũng cho biết, ở trận lượt đi, gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam bị rối khi họ hoán đổi linh hoạt liên tục, hỗ trợ nhau rất tốt. “Sau trận đấu đó, chúng tôi tiến hành phân tích qua video. Tôi nhấn mạnh các cầu thủ ghi nhớ điều này sau khi vào sân trận tới. Saudi Arabia sẽ dâng cao ở hai cánh. Khoảng trống phía sau họ lớn, có thể khai thác được. Khi mất bóng, họ lập tức dồn quân vào khu vực đó để đoạt lại bóng. Vì thế, nếu chúng ta thoát khỏi vùng áp sát vây ráp của họ thì Việt Nam có thể tấn công được”.

Có mặt tại buổi họp báo, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đánh giá đây là một trận đấu hết sức khó khăn với đội tuyển Việt Nam vì Saudi Arabia đang là đội đứng đầu bảng. “Chắc chắn, chúng tôi sẽ chịu nhiều thử thách. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức để giành được điểm số đầu tiên”. Trong các buổi tập gần đây, HLV trưởng thường xuyên bố trí sơ đồ mà tôi với Công Phượng hay đá cặp với nhau. Công Phượng có những kỹ năng đặc biệt. Chúng tôi có thể bù trừ cho nhau. Cả hai anh em đều dặn nhau nỗ lực qua từng buổi tập. Hy vọng ở các trận sắp tới, chúng tôi có thể ghi được những bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Quan trọng hơn là chúng tôi có thể giúp Việt Nam giành những điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022”, Tiến Linh cho biết.

HLV  trưởng  đội  tuyển  Saudi  Arabia  đánh giá, tuyển  Việt  Nam  là  đội  bóng  tốt

Đánh giá cao đối thủ, HLV trưởng đội tuyển Saudi Arabia Herve Renard nhận định, đây là bảng đấu khó khăn. “Tất cả các trận đều có độ khó. Chúng tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Đây là đội tuyển chỉ thủng lưới 1 bàn trước Australia, Nhật Bản. Họ có nhiều cầu thủ tài năng. Mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng chung kết và sẽ tập trung cho mục tiêu của mình”.

Cầu thủ Abdulellah Al-Malki cũng khẳng định: “Điều chúng tôi cần là quên đi những trận trước và hướng tới 5 trận tiếp theo. Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam là một đội bóng tốt. Trận trước họ có bàn trước và khiến chúng tôi ngạc nhiên. Mai là sẽ trận đấu lớn và khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tập trung hết sức. Cá nhân tôi không có bí quyết nào để đá tốt cho đội tuyển. Chỉ là chăm chỉ tập luyện mà thôi. Chúng tôi không có ngôi sao, tất cả đều bình đẳng và cùng nhau cố gắng tập luyện chăm chỉ”.

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top