Phát hiện bệnh nhân dương tính tại công trình xây dựng, nhiều công nhân bỏ trốn

VHO- Sau khi phát hiện có 18 ca mắc Covid-19 tại công trường Công ty xây dựng Đăng Sơn - PART CITY (phường Yên Nghĩa), cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số công nhân sau khi xét nghiệm đã bỏ trốn.

Sáng ngày 15.11,  trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Đông) phát hiện thêm 31 ca mắc mới Covid19 trên địa bàn phường Phú La, các phường Phú Lãm, Kiến Hưng, Yên Nghĩa; trong đó tại công trường Công ty xây dựng Đăng Sơn - PART CITY có 18 ca. 

Phát hiện bệnh nhân dương tính tại công trình xây dựng, nhiều công nhân bỏ trốn - Anh 1

Công trình xây dựng - nơi có 18 ca dương tính và 4 ca nghi ngờ

Tại công trường Công ty xây dựng Đăng Sơn - PART CITY còn có 4 ca đã có kết quả test nhanh dương tính và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Đây là những ca mắc mới, chưa rõ nguồn lây. Cơ quan chức năng quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa đã tiến hành truy vết, xét nghiệm diện rộng và yêu cầu tất cả những công nhân trong công trình ở yên tại chỗ; một số người đang thuê trọ gần khu vực cũng đã được thông báo đi lấy mẫu xét nghiệm và phải khai báo y tế.

Đến trưa cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Nghĩa đã phát đi thông báo kêu gọi một số công nhân đang ở một số khu nhà trọ của người dân liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Yên Nghĩa kêu gọi các chủ nhà trọ và người dân phát hiện nhóm công nhân này thì báo ngay với UBND phường Yên Nghĩa, trạm y tế phường hoặc công an phường để lấy mẫu, cách ly, phòng dịch.  

Theo bà Đặng Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa, có gần 100 công nhân đang làm việc tại công trình, và đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đa số công nhân ở tại công trình, tuy nhiên một số công nhân sau khi xét nghiệm đã bỏ trốn.

Q.HOA

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc