Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Các trường nghệ thuật là những sắc màu làm nhiều người dễ nhớ, lay động và đọng lại!”

Thứ Bảy 20/11/2021 | 16:03 GMT+7

VHO – Ngày 20.11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Phó Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của thầy cô giáo nhà trường nói riêng, cũng như các trường văn hóa - nghệ thuật nói chung, không chỉ là nhà giáo đào tạo những người làm ra cái đẹp mà còn là những nghệ sĩ trực tiếp làm ra cái đẹp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chúc mừng các nhà giáo

Lễ kỷ niệm được Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM tổ chức trực tiếp và trực tuyền. Tham dự lễ kỷ niệm trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; đại diện các trường đào tạo văn hóa – nghệ thuật thuộc khối Bộ VHTTDL trên địa bàn TP.HCM như Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, Trường Trung cấp Múa…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng, tri ân đến các thế hệ nhà giáo, người làm công tác giáo dục trên cả nước, trong suốt 2 năm qua đã vượt qua rất nhiều khó khăn, tận tụy với nghề, đào tạo nên các thế hệ sinh viên. Phó Thủ tướng cho biết trong những ngày trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, ông đã gặp nhiều thầy cô giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch, xét nghiệm, lo an sinh xã hội cho người gặp khó khăn, chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19... Có những người đã bị nhiễm bệnh, đã mất. “Sau gần 2 tháng dịch bệnh được kiểm soát, TP.HCM đã dần có sức sống trở lại. Trong gian khó, chúng ta vẫn phải đứng lên mạnh mẽ”, Phó Thủ tướng chia sẻ. Theo Phó Thủ tướng, những người đóng góp vào sự nghiệp trồng người đều mang trên mình sứ mệnh đặc biệt, luôn luôn đòi hỏi sự tâm huyết, trí tuệ và cả sức lao động rất gian khổ, nhất là những thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hay những thầy cô giáo dành thời gian, tâm sức cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Phó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị, trường đào tạo thuộc khối Bộ VHTTDL tại TP.HCM

Nhắc lại câu danh ngôn “Yêu cái đẹp là thưởng thức. Tạo ra cái đẹp là nghệ thuật”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các thầy cô giáo của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, cũng như trong các trường nghệ thuật nói chung, không chỉ là nhà giáo đào tạo những người làm ra cái đẹp mà còn là những nghệ sĩ trực tiếp làm ra cái đẹp. Trong hệ thống giáo dục, các cơ sở đào tạo nghệ thuật có vai trò hết sức quan trọng, trong đó có Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. “Trong bức tranh chung về văn hoá, về giáo dục thì các trường nghệ thuật là những sắc màu làm nhiều người dễ nhớ, lay động và đọng lại. Tôi đã nghe rất nhiều nghệ sĩ, các thầy cô giáo lớn tuổi chia sẻ, tất cả rồi sẽ qua đi nhưng còn lại mãi là văn hóa, con người, là truyền thống, tâm hồn dân tộc, những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Trong đó, các thế hệ thầy cô giáo các trường văn hóa, nghệ thuật có sự đóng góp rất xứng đáng. Chúng ta cùng mong rằng nền giáo dục Việt Nam, văn hóa Việt Nam, đất nước Việt Nam nhất định sẽ mãi mãi trường tồn, từng bước lớn mạnh trong dòng chảy văn hóa chung của nhân loại”, Phó Thủ tướng bày tỏ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn các thầy cô giáo của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa như phương châm đã đề ra trong giai đoạn mới là “Bản sắc - Sáng tạo - Hội nhập”, với mục tiêu không chỉ là ngôi trường mẫu mực, trung tâm đào tạo có uy tín của đất nước, bước ra khu vực và thế giới một cách tự tin, mạnh mẽ hơn.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe các nhà giáo, nghệ sĩ lão thành

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ân cần thăm hỏi các nhà giáo, nghệ sĩ lão thành, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý của các thế hệ nhà giáo và giảng viên nhà trường. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng xem triển lãm tranh gây quỹ tương trợ nội bộ. Đây là các tác phẩm của giảng viên, viên chức có chuyên môn của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM phát biểu cám ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm trường và có những chia sẻ, động viên

Thay mặt các thế hệ nhà giáo, PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã cám ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm nhà trường và có những chia sẻ, động viên chân tình, đó chính là động lực để các thế hệ giảng viên và sinh viên nhà trường nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới. Cũng tại lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 và quá trình thành lập trường. Theo đó, từ Trường Vẽ Gia Định 1913 đến Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM hôm nay, với chặng đường 108 năm qua đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đào tạo bổ sung cho đất nước nói chung và khu vực phía Nam nói riêng nguồn nhân lực mỹ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. “Có được những thành tựu đó, trước hết là công lao của tất cả các thế hệ giảng viên, viên chức, sinh viên và học viên của nhà trường, trong đó đội ngũ thầy cô giáo có vai trò hết sức to lớn. Các thế hệ thầy cô giáo của nhà trường mãi là tấm gương sáng, vượt qua mọi khó khăn đưa Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM từng bước phát triển vững chắc, kể cả những lúc khó khăn nhất của đại dịch Covid-19”, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ người dân khó khăn và sinh viên; vận động thầy cô giáo sáng tác về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và những cá nhân điển hình trong chống dịch... Từ cuối tháng 10 và trong tháng 11.2021, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhà trường đã tổ chức hai cuộc triển lãm tranh quy mô, trong đó có hoạt động triển lãm gây quỹ hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng Covid-19.

Phó Thủ tướng xem triển lãm tranh, tượng tại Không gian nghệ thuật Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM

Với những nỗ lực, thế hệ các thầy cô giáo hiện nay đang kế tục xứng đáng truyền thống các thế hệ đi trước, cống hiến của các thầy cô giáo nhà trường trong những năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như: Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, danh hiệu Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Đặc biệt trong năm học 2020-2021, nhà trường vinh dự là đơn vị trong Bộ VHTTDL nhận Cờ thi đua của Chính phủ. “Chúng tôi mong rằng mỗi thầy cô giáo của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đều cố gắng rèn luyện để trở thành người thầy giảng dạy, sáng tác và nghiên cứu khoa học chuẩn mực, xứng đáng là tấm gương cho các em sinh viên”, PGS.TS Nguyễn Văn Minh bày tỏ. 
Dịp này, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM cũng công bố các khen thưởng của Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top