Sở thú tại Canada sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho động vật

VHO- Trung tâm Dược phẩm Thú y Zoetis đã hỗ trợ 900 liều vắc xin Covid-19 cho 450 động vật bao gồm cả sư tử, khỉ đột... tại các sở thú ở Canada.

(Ảnh: Ottawa Citizen)

Theo nguồn tin từ Ottawa Citizen, động vật tại các sở thú ở Canada sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cũng theo nguồn tin này, "gã khổng lồ" về dược phẩm dành cho thú y Zoetis đã chế tạo một loại vắc xin thử nghiệm dành cho động vật. Zoetis cũng lên kế hoạch hỗ trợ 900 liều vắc xin cho động vật tại 6 sở thú của Canasa.

Cũng theo kế hoạch của Zoetis, tổ chức này hi vọng có thể tiêm đủ 2 liều thuốc cho 450 động vật vào cuối năm nay. Mỗi liều cách nhau 3 tuần. "Điều quan trọng là phải giữ những loài vật này được khỏe mạnh và hạnh phúc. Do đó, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chúng là điều cần thiết trong lúc này", bác sĩ thú ý Chris Enright - bác sĩ tại sở thú Assiniboine Park ủng hộ quyết định tiêm vắc xin cho động vật.

Theo nghiên cứu, sư tử, vượn, rái cá, linh cẩu là một số loài động vật có nguy nhiễm virus này. Vật nuôi cũng có thể mắc bệnh nhưng có nguy cơ thấp hơn. Sau vắc xin dành cho động vật trong sở thú, Zoetis cũng khẳng định sẽ nhanh chóng phát triển loại vắc xin dành cho thú nuôi trong nhà.

Trước đó, tờ Washington Post cũng đưa tin Zoetis đã phát vắc xin phòng Covid-19 cho các sở thú tại Mỹ bao gồm các bang Oakland, Denver, St.Louis. Không giống như vắc xin dành cho con người, phiên bản vắc xin dành cho động vật không sử dụng virus sống.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc