Khiêu vũ thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

VHO-Sáng 10.12, Bộ môn Khiêu vũ thể thao – Tổng cục TDTT đã tổ chức buổi kiểm tra đánh giá về chuyên môn đối với đội tuyển Khiêu vũ thể thao nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31.

Theo bà Phan Thuỳ Linh – Phụ trách môn Khiêu vũ thể thao – Tổng cục TDTT, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm nay các giải đấu trong nước không thể tổ chức; các VĐV cũng không thể tham gia thi đấu quốc tế. Cũng do đại dịch nên đội tuyển phải chia thành từng nhóm nhỏ tập trung tại Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai. Tuy nhiên có những thời điểm dịch diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhất là với nhóm tại TP.HCM nên các VĐV cũng không được tập luyện thường xuyên, ảnh hưởng đến phong độ.

Khiêu vũ thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 1

Buổi kiểm tra đã giúp cho các VĐV phần nào quen với cảm giác thi đấu 

Trước buổi kiểm tra, cả đội đã được tập cùng nhau 20 ngày. Với các VĐV, buổi kiểm tra lần này rất có ý nghĩa, giúp họ phần nào trở lại trạng thái thi đấu. Lâu ngày cả đội mới được tập cùng nhau, được biểu diễn thi đấu nên các VĐV đều rất hào hứng. Tại buổi kiểm tra, các VĐV đã được các chuyên gia kỳ cựu trong Hội đồng đánh giá kỹ lưỡng về chuyên môn, giúp VĐV hiểu được điểm mạnh cũng như điểm yếu, để kịp thời điều chỉnh chuẩn bị cho các cuộc tranh tài sắp tới.

Bà Nguyễn Kim Lan – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam cho biết, đây là cơ hội để Ban huấn luyện đánh giá lại quá trình tập luyện vừa qua của các VĐV. “Qua buổi kiểm tra lần này các VĐV sẽ được các chuyên gia, HLV chỉ ra những mặt được và chưa được trong kỹ thuật chuyên môn, kỹ nẵng trình diễn để tiếp tục cố gắng nỗ lực hơn nữa trong tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31”, bà Lan nói.

Khiêu vũ thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 2

Tại buổi kiểm tra, các chuyên gia đầu ngành sẽ chỉ cho các VĐV thấy được điểm mạnh cũng như điểm yếu để khắc phục

Tại buổi kiểm tra, 5 cặp đấu gồm: Đức Hòa- Hải Yến, Anh Minh – Trường Xuân, Duy Anh – Thùy Linh, Trung Kiên- Hồng Anh, Minh Trường - Thu Hương đã thực hiện rất tốt các điệu Latin, Standard và các nội dung dự SEA Games. Bà Phan Thuỳ Linh đánh giá, dù quá trình tập luyện bị ngắt quãng do đại dịch nhưng các VĐV của đội tuyển đã giữ được phong độ, hoàn thành tốt bài thi của mình. Trong thời gian tới, hằng tháng cũng sẽ tổ chức các cuộc kiểm tra tương tự để các VĐV có được quá trình chuẩn bị tốt cho SEA Games.

HLV trưởng Chí Anh cho biết: Sau một năm chỉ tập luyện mà không được thi đấu thì cả 5 cặp đấu đều thể hiện rất tốt tại buổi kiểm tra lần này. Tuy nhiên, một số cặp đấu vẫn nhảy thiếu kết nối và thể lực chưa được duy trì tốt. Vì vậy, BHL sẽ phải thực hiện các giải pháp ngay trong thời gian tới, đặc biệt là sẽ tìm  mọi biện pháp để các VĐV được đi thi đấu để nâng cao trình độ để thực hiện được mục tiêu đặt ra tại SEA Games 31, tổ chức trên sân nhà.

Khiêu vũ thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31 - Anh 3

Khiêu vũ thể thao đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Tại SEA Games 30, đội tuyển Khiêu vũ thể thao đã làm nên lịch sử với 2 tấm HCV của cặp đôi Đức Hòa – Hải Yến (Quiksptep) và Minh Trường - Nhã Uyên. Một thành tích rất đáng ghi nhận khi lần đầu tiên kể từ năm 2005, Khiêu  vũ thể thao Việt Nam mới trở lại sân chơi SEA Games. Thành tích đáng khích lệ đó sẽ là cơ sở để đội tuyển Khiêu vũ thể thao tiếp tục được kỳ vọng trên sân nhà.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc