Quảng Nam: Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp hai mũi vắc xin phòng Covid-19

VHO- Trong vòng 10 phút, nam sinh lớp 11 ở Quảng Nam tiêm liên tiếp hai mũi vắc xin phòng Covid-19.

Quảng Nam: Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp hai mũi vắc xin phòng Covid-19 - Anh 1

Từ ngày 11.12, tỉnh Quảng Nam bắt đầu triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi

Theo đó, ngày 16.12, Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ tổ chức tiêm vắc xin  Pfizer phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tại nhà đa năng của trường.
Quá trình tổ chức tiêm, một nam sinh lớp 11 sau khi tiêm xong mũi một ở bàn thứ nhất thì tiếp tục đến bàn thứ hai ngồi và được tiêm mũi hai. Thời gian giữa hai mũi khoảng 10 phút. Trong khi theo quy định, tiêm xong mũi một thì phải chờ 4 tuần sau mới tiêm mũi hai.
Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã báo ngay lực lượng y tế để đưa nam sinh trên đến Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ theo dõi.
Đến sáng ngày 17.12, sức khỏe của nam sinh này đã ổn định; dự kiến chiều nay sẽ về nhà.
Lý giải về sự việc trên, một lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ cho biết: Trước khi triển khai tiêm, đơn vị đã làm việc với trường yêu cầu quản lý học sinh đi vào tiêm một chiều. Đáng lẽ sau khi tiêm xong ở bàn thứ nhất thì di chuyển ra chỗ nộp giấy nhưng nam sinh này lại đến bàn số hai. Đây là sơ suất của bàn số hai. Nhân viên y tế đã không nắm thông tin học sinh này đã tiêm chưa. Hơn nữa, thời điểm này người đông, không theo dõi kịp nên đã tiêm mũi hai cho học sinh.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, toàn tỉnh có 140.387 trẻ nằm trong độ tuổi từ 12 đến 17 có nhu cầu tiêm vắc xin  phòng Covid-19; bắt đầu triển khai tiêm từ ngày 11.12. Tính đến hết ngày 16.12, ngành Y tế địa phương tiêm mũi 1 cho 29.206 trẻ. 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc